Morgunn


Morgunn - 01.12.1965, Síða 18

Morgunn - 01.12.1965, Síða 18
96 MORGUNN megináherzlu á hið andlega eðli mannsins. En á meðan guð- fræðideildin er að efla og festa þá trú hjá hinum ungu guð- fræðingum, að ósýnilegur andi eða sál mannsins stjórni öllu lífi hans, þá er læknadeildin — rétt við hliðina á henni — jafn sannfærð um, að sjálfsagt sé að taka ekki tillit til neins annars en hinnar líkamlegu starfsemi í sambandi við kennslu læknaefnanna. Meira að segja er þeim, sem stunda geðsjúk- dómafræði, kennt í vaxandi mæli að treysta á sprautur, skurðhnífa og rafmagnstæki, og snúa sér að heilanum en ekki sálinni. Að sjálfsögðu á sú spurning, sem áður getur, fyrst og fremst heima á sviði sálarfræðinnar. Eðli hugans eða sálar- innar er, eins og nafnið bendir til, höfuðviðfangsefni sálar- fræðinnar, enda þótt ,,sálvísindi“ hafi í raun og veru ekki lengur neinn áhuga á sálinni. Jafnvel orð eins og sál (mind) eins og það var áður notað í alþýðumunni, er fremur snið- gengið á síðari árum. Því er það, að sá, sem nú les nýjar kennslubækur í sálarfræði eða fyrirlestra um það efni, sér þar hvergi sálarinnar getið og lítið minnzt á mannsandann, sem sjálfstæðan veruleika. f stað þess er þar rætt um mann- lega ,,hegðun“ og samband hennar við heilann og tauga- kerfið. Allt tal um samband sálar og likama er orðið úrelt. Og sú skoðun, að mannsandinn sé sjálfstæður veruleiki, sem starfi í sambandi við heilann og stjórni honum að einhverju leyti, fyrirfinnst ekki lengur innan sálarfræðinnar. Meðal sálfræðinga og raunar heimspekinga líka eru hinir gömlu verjendur þeirra skoðana, að maðurinn hafi „eðli tvenn“ — menn eins og William James, William McDougall, Henri Bergson og Hans Driesch — horfnir af sviðinu, og engir feta lengur í sporin þeirra. Kenningin um það, að mað- urinn hafi sál, heyrir nú fortíðinni til á meðal sálfræðing- anna. En, þótt undarlegt megi virðast, telur þó enginn hinna nýju spekinga sig geta sannað það, að mannsandinn sé að- eins efnislegt fyrirbæri. Og engin rökstudd tilgáta er til um það, hvað hin meðvitandi hugarstarfsemi sé i raun og veru.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.