Morgunn - 01.12.1990, Page 63
MORGUNN_________________Spíritismi og dultrúarhreyfingar á fslandi
þessi mál. Trú á sálræn fyrirbæri var almenn í hinum lönd-
unum.
íslendingar finna mest þessara þjóða fyrir nálægð látins
manns. Skýringin á því er aftur áhrif spíritismans. Fólk er
opnara og fyrr til að túlka dulræna reynslu sem boð frá
öðrum heimi.
Sp. úr sal: Hvernig var farið að því að velja fólk til þess að
spyrja í þessari könnun?
Sv.: Notað var svokallað slembiúrtak úr þjóðskrám ýmissa
landa, og náði það yfir 1-2000 manns. Kosturinn við slembi-
úrtakið er sá að líkurnar á því að allir komist í það, eru j afnar.
Þetta er aðferð félagsfræðinga til þess að reyna að fá mynd
af því hvernig stærri hópurinn lítur út.
I könnuninni kom í ljós að íslendingar trúa mest á h'f eftir
dauðann og mest á tilvist kiimnaríkis en lítt eða eldd á tilurð
helvítis. Ætla mætti að þetta væri jafnmildð að óreyndu en
djöfullinn hefur eins og gufað upp en trúin á himnaríki
haldist við. Trú á líf eftir dauðann gefur huggun og styrk.
Pétur kvaðst hreinlega telja að spíritisniinn eigi þátt í því að
Islendingar segjast vera mjög Jiamingjusamir. íslendingar
sýna huggun og styrk í sinni trú, meira en aðrir, og hafa
fjölmargir reynt samband við annan heim og finna því
huggun í sinni trú.
Hvernig er trúin og afstaðan til góðs og ills? íslendingar
eru afstæðishyggjumenn í þessu. Þeir telja að elcki sé hægt
að dæma heldur sé framvindanháð aðstæðum hverju sinni.
Aðeins 10% telja að fella eigi dóm og eru íslendingar þar
lægstir ásamt Dönum. Þeir telja að það þurfi að meta að-
stæður hverju sinni og leita sannleikans. Þetta eru afstæð
hugtök. Islendingar telja ekki að það sé til ein sönn trú, og
telja að sannindi séu í öllum trúarbrögðum. Einstaklingar
og aðstæður spili inn í framvinduna í hvert eitt sinn. Ein-
staklingurinn hefur ábyrgð að bera og á að leita og finna.
Aðalþátturinn í öllum trúarbrögðum er hinn sami, kjarni
guðspekinnar.
Fylgir hamingja trú? Þegar spurt var um trúarstyrk komu
eftirfarandi staðreyndir í ljós:
61