Morgunn


Morgunn - 01.12.1990, Qupperneq 63

Morgunn - 01.12.1990, Qupperneq 63
MORGUNN_________________Spíritismi og dultrúarhreyfingar á fslandi þessi mál. Trú á sálræn fyrirbæri var almenn í hinum lönd- unum. íslendingar finna mest þessara þjóða fyrir nálægð látins manns. Skýringin á því er aftur áhrif spíritismans. Fólk er opnara og fyrr til að túlka dulræna reynslu sem boð frá öðrum heimi. Sp. úr sal: Hvernig var farið að því að velja fólk til þess að spyrja í þessari könnun? Sv.: Notað var svokallað slembiúrtak úr þjóðskrám ýmissa landa, og náði það yfir 1-2000 manns. Kosturinn við slembi- úrtakið er sá að líkurnar á því að allir komist í það, eru j afnar. Þetta er aðferð félagsfræðinga til þess að reyna að fá mynd af því hvernig stærri hópurinn lítur út. I könnuninni kom í ljós að íslendingar trúa mest á h'f eftir dauðann og mest á tilvist kiimnaríkis en lítt eða eldd á tilurð helvítis. Ætla mætti að þetta væri jafnmildð að óreyndu en djöfullinn hefur eins og gufað upp en trúin á himnaríki haldist við. Trú á líf eftir dauðann gefur huggun og styrk. Pétur kvaðst hreinlega telja að spíritisniinn eigi þátt í því að Islendingar segjast vera mjög Jiamingjusamir. íslendingar sýna huggun og styrk í sinni trú, meira en aðrir, og hafa fjölmargir reynt samband við annan heim og finna því huggun í sinni trú. Hvernig er trúin og afstaðan til góðs og ills? íslendingar eru afstæðishyggjumenn í þessu. Þeir telja að elcki sé hægt að dæma heldur sé framvindanháð aðstæðum hverju sinni. Aðeins 10% telja að fella eigi dóm og eru íslendingar þar lægstir ásamt Dönum. Þeir telja að það þurfi að meta að- stæður hverju sinni og leita sannleikans. Þetta eru afstæð hugtök. Islendingar telja ekki að það sé til ein sönn trú, og telja að sannindi séu í öllum trúarbrögðum. Einstaklingar og aðstæður spili inn í framvinduna í hvert eitt sinn. Ein- staklingurinn hefur ábyrgð að bera og á að leita og finna. Aðalþátturinn í öllum trúarbrögðum er hinn sami, kjarni guðspekinnar. Fylgir hamingja trú? Þegar spurt var um trúarstyrk komu eftirfarandi staðreyndir í ljós: 61
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.