Skólablaðið

Ukioqatigiit

Skólablaðið - 01.10.1946, Qupperneq 37

Skólablaðið - 01.10.1946, Qupperneq 37
ERLA ÞÓRDÍS JÓNSDÓTTIR, 5. A: Hvers vegna verða stúlkur stúdentar? Stundum er sagt við okkur Menntaskóla- stúlkúrnar: „Það þýðir ekkert fyrir ykkur kvenfólkið að vera að mennta ykkur. Ykkur er nær að læra að búa til mat. Það er hvort sem er það, sem liggur fyrir ykkur flestum.“ Reynslan hefur því miður sýnt, að þessi orð hafa við rök að styðjast. Að vísu láta flestir kvenstúdentar innrita sig í Háskólann, svona rétt að gamni, en aðeins fáar af þeim ljúka háskólaprófi. Hinn mikli freistari, hjónabandið, virðist draga þær til sín með ómótstæðilegu afli, rétt eins og aðrar konur. Og í vinnukonuleysinu neyðast þær til að vinna húsmóðurstörfin sjálfar, enda þótt þær hafi bæði hæfileika og menntun til að gegna öðrum störfum, en skorti hins vegar kunn- áttu í matartilbúningi og saumaskap. Bezt er, að hver einstaklingur eigi sér eitthvert tak- mark til að keppa að og geri allt, sem hann tekur sér fyrir hendur, í einhverjum, helzt göfugum, tilgangi. Sumar stúlkur eru fast- ákveðnar í því að ljúka háskólaprófi og ganga menntaveginn í því skyni. Óskandi er, að þær komist sem flestar á leiðarenda, þær eru kerlingar í krapinu og þyrftu að vera fleiri en þær eru. En hafið þið tekið eftir því, hve það þýðir oft lítið að segja: „Þetta ætla ég að gera — þetta ætla ég að verða — Það er eins og örlögin eða atvikin grípi allt- af fram í fyrir okkur, þegar minnst varir, og við verðum að hætta við allt saman, eða gerum það af fúsum vilja, eftir að einhver utanaðkomandi áhrif hafa kennt okkur að meta það, sem áður var okkur einskis virði, en fyrirlíta það, sem við tilbáðum fyrr. Það getur til dæmis vel verið, að einhver af hús- mæðrunum með stúdentahúfurnar hafi verið búin að byggja ótal loftkastala um sjálfa sig sem hámenntaða vísindakonu. En svo braut Erla Þórclís Jónsdóttir. hún þá sjálf til grunna, um leið og hún sagði hið örlagaríka ,,já“. Ég öfunda þær Menntaskólastúlkur, sem hafa gert sér grein fyrir því, til hvers þær eru að læra, og vita, hvað þær ætla að taka sér fyrir hendur að náminu loknu. Hversu margar erum við, sem lærum bara af göml- um vana ? Við kunnum ekki við að hætta því, af því að öllum finnst sjálfsagt, að við verð- um stúdentar, þetta þykir svo fínt! Og ef við eigum að vera hreinskilnar, getum við ekki neitað því, að þær okkar eru færri, sem hafa yndi af náminu, en hinar, sem leiðist það. Einu sinni var stúlka hér í skólanum spurð að því, til hvers hún væri að læra. ,,Ó,“ sagði hún, „mér finnst náttúrlega leiðinlegt að læra, en mér finnst bara svo gaman að vera í skólanum." Þannig var námið, sem auðvitað er aðaltilgangur skólavistarinnar, í augum SKÓLABLAÐIÐ 35
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Skólablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skólablaðið
https://timarit.is/publication/782

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.