SunnudagsMogginn

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Saqqummersitaq pingaarneq:

SunnudagsMogginn - 17.04.2011, Qupperneq 35

SunnudagsMogginn - 17.04.2011, Qupperneq 35
17. apríl 2011 35 JOB REFERENCE : 04/11 EFTA Surveillance Authority webpage: www.eftasurv.int Role description: The successful applicant will be assigned responsibility for on-the-spot inspections in the EFTA States related to feed and food safety, animal health and animal welfare. However, depending on workload and other requirements, the responsibilities may be changed. Essential: l University degree in veterinary sciences or related sciences, l Knowledge of and familiarity with the functioning of the European Economic Area, and the EFTA States, l Knowledge of EEA legislation and inspec- tion techniques related to food and feed safety, animal health and animal welfare, l Relevant working experience in private and/or public sector, l Excellent oral and written command of English, and an ability to communicate in Norwegian or Icelandic, l Computer literacy, l Ability to work both independently and in a team in an international environ- ment. Desirable: l Professional experience involving the institutions of the EU and the EEA. Performance indicators: Subject matter knowledge, analytical skills and problem solving, quality and result orientation, compliance with inter- nal rules, processes and instructions, autonomy, motivation to work, personal efficiency and initiative. Conditions : The position is placed at grade A4 of the salary scale, starting at € 81.591,72 per year. Depending on, inter alia, family sta- tus, allowances and benefits apply. Favora- ble tax conditions apply. Overview of con- ditions at: http://www.eftasurv.int/ about-the-authority/vacancies/ recruitment-policy. While its staff members shall normally be nationals of one of the three EFTA States party to the EEA Agreement, the Authority will also consider other applications, pri- marily those of nationals of the other States that are party to the EEA Agreement. Start date: Summer/autumn 2011 Type and duration of appointment: fixed- term three years contract. Job title : Officer. If considered desirable and in the Authority’s interest, an additional three years contract may be offered. Deadline for application: 8 May 2011 Interviews: May 2011 Application must be filled in and sent online at the following address: https://jobs.eftasurv.int Questions regarding the post may be posed to Mr Ólafur Einarsson, Director of the Internal Market Affairs Directorate, to +32 (0)2 286 18 73, or Olafur Valsson, Deputy Director at +32 (0)2 286 1868 Questions regarding the recruitment process may be posed to Mr Erik J. Eidem, Director of Administration, to +32 (0)2 286 18 90 or Ms Sophie Jeannon, HR Assistant, to +32 (0)2 286 18 93. The EFTA Surveillance Authority monitors compliance with European Economic Area rules in Iceland, Liechtenstein and Norway, enabling them to participate in the European internal market. In monitoring and enforcing the EEA Agreement, the Authority has powers that correspond to those of the European Commission. The Authority is based in Brussels and operates independently of the EFTA States. The Authority is led by a College which consists of three members appointed by the EEA EFTA States. Veterinary inspector eftir að meta hvað skírskotun þessara um- mæla til núverandi ástands á Íslandi er mikil.“ Elster sagði að stjórnlagaþing hefðu til- hneigingu til að líta á sig sem alvöld og í það minnsta að krefjast þess að setja sér sjálf starfsreglur. „Það var því athyglisvert að komast að því að í áætluninni um kjörið stjórnlagaráð í þessu landi átti þingið að setja þessar reglur,“ sagði hann. „Ef það þing hefði í raun orðið að veruleika hefði það getað ákveðið að virða þessar hömlur að vettugi. Þar sem ráðinu var breytt eftir úrskurð Hæstaréttar þannig að það er skipað en ekki kjörið vitum við ekki hvort það hefði gerst. Það kom mér hins vegar á óvart þegar mér var greint frá því að hið nýskip- aða ráð mun geta sett sér eigin reglur.“ Elster útskýrði hvers vegna stjórnlaga- þing hefðu tilhneigingu til að líta á sig sem alvöld eða alráð. „Venjan er að þau séu kvödd til af gamla stjórnvaldinu, sem þau eiga að gera umbætur á eða koma í staðinn fyrir,“ sagði Elster. „Þar sem sjálf kvaðn- ingin gefur til kynna að gamla stjórnvaldið sé gallað, hvers vegna ætti samkundan að virða leiðbeiningar þess?“ Elster sagði að sömu röksemdafærslu mætti nota gegn staðfestingu þingsins á stjórnarskránni. Líst vel á þjóðaratkvæði „Auðvitað þarf gildandi stjórnarskrá Ís- lands samþykki þingsins,“ sagði hann. „Með sama hætti hefði stjórnarskráin, sem bandarísku stjórnarskrárhöfundarnir lögðu fram 1787 samkvæmt reglum ríkja- sambandsins átt að vera háð samþykki ríkisþinganna. Þar sem þau hefðu misst mikið af völdum sínum samkvæmt þeim stjórnarháttum, sem lagðir voru til, var varla hægt að búast við samþykki þeirra. Höfundarnir ákváðu því að sneiða hjá rík- isþingunum, hunsa gildandi reglur og kalla eftir staðfestingu sérstaklega kjör- inna ráða. Ég geri ráð fyrir að slíkt valda- rán væri útilokað á Íslandi.“ Hann kvaðst hins vegar hafa heyrt tillögu um að tillaga ráðsins um stjórnarskrá yrði sett í ráðgef- andi þjóðaratkvæði áður en hún færi fyrir þingið. „Þetta virðist afbragðshugmynd,“ sagði hann. „Það er erfitt að ímynda sér að þingið hafni stjórnarskrá, sem þegar hefur fengið samþykki almennings. Við getum notað hliðstæðu frá mínu landi. Þegar Noregur hélt í tvígang þjóðaratkvæði, fyrst um Efnahagsbandalagið og síðar um Evrópusambandið, voru þau að öllu leyti ráðgefandi þar sem stofnunin þjóð- aratkvæði er ekki nefnd í stjórnarskránni. Engu að síður var ljóst að þingið yrði bundið af útkomunni.“ Elster var spurður hvort hann teldi að í þjóðaratkvæði um stjórnarskrá ætti að bjóða upp á valmöguleika í sambandi við einstakar greinar og kvað hann það óráð- legt og jafnvel hættulegt. Í stjórnarskrá þyrfti að vera samhengi, en slík lausn byði upp á bútasaum. Hann vísaði til stjórn- arskrár Weimar-lýðveldisins. Adolf Hitler hefði komist til valda á sínum tíma í krafti tveggja greina stjórnarskrárinnar, sem hvor um sig virtist hættulaus, en samspil þeirra hefði gert þær baneitraðar. Hann bætti síðan við stjórnarskrá Weimar- lýðveldisins til varnar að sennilega væri hún ein sú lýðræðislegasta, sem nokkurn tímann hefði verið samin, og allt eins lík- legt væri að lýðræði hefði blómstrað í Þýskalandi hefði ekki skollið á efnahags- kreppa í landinu. Stjórnlagaráð full fámennt … Elster sagði að staðsetning stjórnlagaþings gæti skipt máli þegar mikil ólga væri í við- komandi landi, en það ætti sennilega ekki við hér á landi. Hins vegar var hann með athugasemdir við bæði fjölda fulltrúa og lengd starfstíma stjórnlagaráðsins. „Ís- lenska ráðið með 25 fulltrúum virðist vera minnsta stjórnlagasamkoma sem ég hef rekist á,“ sagði hann og bætti við að sú minnsta sem hann hefði rekist á fram að þessu væri 55 manns, stjórnlagaþingið í Bandaríkjunum, og sú stærsta 1.200 manns, franska stjórnlagaþingið 1789-91. Um þetta vitnaði Elster í einn af höf- undum bandarísku stjórnarskrárinnar, James Madison: „Frekar er við hæfi að treysta sextíu eða sjötíu mönnum fyrir til- teknum völdum en sex eða sjö. En af því leiðir ekki að sex eða sjö hundruð yrði hlutfallslega betri samkoma. Og ef við höldum áfram upp í sex eða sjö þúsund snýst öll röksemdafærslan við.“ Elster sagði að lægri mörk þyrfti til að koma í veg fyrir að „kjörnir óligarkar“ gætu notað „tiltekin völd“ til að hygla einkahagsmunum sínum. Fámenni í stjórnlagasamkundu geti haft í för með sér hrossakaup og að menn skiptist á atkvæð- um til að fá sín eftirlætismál fram. Eftir því sem fleiri greiði atkvæði minnki líkurnar á því að hver kjósandi viti hvað hinir ætli að kjósa og þar með dragi úr líkunum á að hægt verði að hagræða úrslitunum. Þetta eigi hins vegar aðeins við í samfélögum þar sem stjórnmálaflokkar séu ekki komnir til sögunnar eða á þingum þar sem ekki er kosið af framboðslistum flokka. Elster talaði einnig um nauðsyn þess að fulltrúarnir kæmu úr ólíkum áttum. „Fyrir mér blasir ekki við að í íslenska ráðinu sé æskileg fjölbreytni,“ sagði hann. „Þegar ég flutti þennan fyrirlestur fyrir 15 fræði- menn kom í ljós að fjórir viðstaddra voru meðal 25 fulltrúa ráðsins,“ sagði hann. „Þess utan virðist of fáir fulltrúar lands- byggðarinnar. Þetta er auðvitað kald- hæðnislegt því að samkvæmt mörgum greinendum er of mikið vægi þessara svæða á þingi helsta ástæðan fyrir vanda landsins. Engu að síður held ég ekki að lausnin sé að halda þeim fyrir utan þingið. Ég er ekki að gefa í skyn að þetta hafi verið gert vísvitandi, en ef til vill var þetta fyr- irsjáanleg afleiðing kosningareglnanna.“ … og tímamörk naum Stjórnlagaþing hafa setið mislengi. Elster segir að stjórnlagasamkundan í Noregi 1814 hafi setið í fimm vikur og franska stjórnlagaþingið í lok 18. aldar í rúm tvö ár. „Á slíkt þing að vera háð tímamörkum og ef svo er hvaða mörk eru ákjósanleg- ust?“ spurði Elster. „Eftir því sem ég best veit er Ísland eina dæmið um fastmótuð tímamörk. Þau mörk eru einnig ansi knöpp, aðeins örlítið lengri en notuð voru til að skrifa norsku stjórnarskrána. Ég vildi gjarnan vita hvers vegna þetta var ákveð- ið. Þar sem íslenskt samfélag árið 2011 er sýnu flóknara en norskt árið 1814 mætti ætla að meiri tíma væri þörf.“ Elster sagði að stjórnalagaþinginu væri vandi á höndum við að semja tillögu að stjórnarskrá ef hún ætti fyrst að fara fyrir þingið og síðan í þjóðaratkvæði. „Verði sú raunin er mér ekki ljóst hvort Alþingi mun einfaldlega greiða atkvæði með eða á móti tillögunni eða telja sér frjálst að breyta henni,“ sagði hann. „Ef við gerum ráð fyr- ir fyrri kostinum þyrftu fulltrúarnir í ráðinu að skrifa með tvo ólíka hópa í huga. Fyrst þyrftu þeir að reyna að sjá fyrir við- brögð Alþingis og gera skjal sem það gæti fallist á. Síðan þyrftu þeir að sjá fyrir við- brögð kjósenda í þjóðaratkvæði. Ég held að þessi tvöfaldi skuggi staðfestingar geri verkefni ráðsins svo erfitt að stappi nærri vonleysi. Hafi ég rétt fyrir mér eru þar komin viðbótarrök fyrir hugmyndinni um að halda þjóðaratkvæði fyrst og nokkurn veginn sjálfkrafa samþykki Alþingis í kjöl- farið.“ Nýjar stjórnarskrár verða yfirleitt til í miklu umróti að sögn Jons Elsters og því ekki víst að vinnubrögðin geti orðið eins og best verði á kosið. Hann nefnir eftirfarandi kringumstæður, sem geti orðið til þess að kröfur vakni um nýja stjórnarskrá: Fjármálakreppa – Frakkland 1789, Ísland í dag Þróun í átt til stjórnleysis – Bandaríkin 1787 Pólitískt sjálfstæði – ríki Ameríku eftir 1776, Noregur 1814, Pólland 1921, margar fyrrverandi ný- lendur Ósigur í stríði – Þýskaland, Japan, Ítalía 1945 Sigur í stríði – Frakkland 1845 Hernaðarógn – Frakkland 1958 Gamla stjórnvaldið hrynur – Austur-Evrópa og Sovétríkin 1989, arabaríkin í dag Kveikjur að stjórnarskrám Bandaríska stjórnarskráin frá 1787. Teikning sýnir afhendingu frönsku stjórnarskrárinnar 1791.

x

SunnudagsMogginn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: SunnudagsMogginn
https://timarit.is/publication/785

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.