Vera - 01.08.2003, Side 40

Vera - 01.08.2003, Side 40
1. Amal, önnur frá hægri, með skólasystrum heima í Palestínu. 2. í fjölskylduveislu að gæða sér á ávöxtum jarðarinnar. 3. Stolt með riffilinn í brúðkaupsveislu í Jerúsalem. 'l' Það er sérkennileg reynsla fyrir ofverndaðan og fúllyndan íslending að sitja og tala við Amal Tamimi, þessa glaðlyndu konu sem hefur upplifað svo margt, sigrast á svo mörgu og sætt sig við svo margt. Amal er lífsgleðin uppmáluð og hún er sérlega lunkin við að koma auga á spaugilegri hliðar tilverunnar. Hún hlær mikið meðan hún leyfir mér að spyrja sig að öllu sem mig langar að vita og hún svarar greiðlega á fínustu íslensku. Þegar ég geng inn í eldhús til þess að þiggja hjá henni kaffisopa verður fyrir mér stækkuð ljósmynd á vegg. Á henni ber ég kennsl á viðmælanda minn í stórum hópi karlmanna og hún heldur á byssu sem er sko ekki nein dömuleg skammbyssa. Ef mér skjöplast ekki er þetta hríðskotariffill, en fólkið er allt glaðlegt á svip og virðist vera að skemmta sér. Amal segir mér að myndin sé tekin í brúðkaupi í Jerúsalem fyrir mörgum árum en nefnir ekki hvað hún sé að gera með þetta þungavigtarskotvopn í höndunum, ekki frekar en að hún haldi á dömulegu veski í stíl við sætan sparikjól. Amal er fædd í Jerúsalem, borginni þar sem Kristur var líflátinn. Það er óþarfi að vera sérfræðingur í trúar- bragðasögu eða alþjóðastjórnmálum til þess að vita að hin sögufræga Jerúsalem er ein helgasta borg þriggja af útbreiddustu trúarbrögðum heims; kristni, íslam og Gyðingdóms. Þau sem hafa litið með öðru auganu á fréttir síðustu áratugi hafa líka varla komist hjá því að heyra af sífelldum átökum þeirra sem kenna sig annars vegar við ísrael og hins vegar við Palestínu, þó ekki viti allir nákvæmlega um hvað þau átök snúast. Þrátt fyrir margfalda helgi borgarinnar logar þar allt í illdeilum sem hvergi sér fyrir endann á. Amal þekkir ágreiningsefnin, stöðuga baráttuna og ólseigt hatrið milli hennar fólks og óvinanna allt of vel enda er hún alin upp í hringiðu þessara átaka frá blautu barnsbeini og hefur sjálf barist fyrir málstaðinn. Stærstu ógninni kynntist hún þó ekki fyrr en hún gekk í hjónaband en þá barðist hún fyrir tilveru sinni á hverjum degi. Amal er vissulega fædd múslimi en hún segist ekki vera góður múslimi. Góðir múslimar eru samkvæmt henni þau sem hegða sér á þann hátt sem Kóraninn segir MÚSUMAKONUR ÞURFA AÐ BERJAST ALLA ÆVI FYRIR ÞVÍ AÐ FÁ AÐ VERA MANNESKJUR. SUMAR ERU ÞÓ SÁTTAR VIÐ AÐ LÍF ÞEIRRA SÉ BÚIÐ ÞEGAR ÞÆR GIFTA SIG, EN MÉR ÞÓTTU SEXTÁN ÁR VERA ANSI STUTT LÍF til um; biðja fimm sinnum á dag, fasta reglulega og kJæða sig á ákveðinn máta. Amal biður aldrei neinar bænir sem Allah á að heyra og hún minnist þess ekki að hafa heyrt slíkar bænir eða orðið vitni að föstum á heimili sínu þegar hún var að alast upp. „Mamma mín bað stundum þegar eitthvað var að eða þegar hana vantaði eitthvað en pabbi var ekki trúaður. Hann lést þegar ég var níu ára og þegar hann lá banaleguna kom trúleysi hans berlega í ljós. Velviljað fólk kom til hans í hrönnum og hvatti hann til að biðja, en hann hló bara að því. Löngu eftir að hann dó áttaði ég mig á því að hann hafði verið kommúnisti og það skýrði málin töluvert.“ Amal heldur áfram að tala um foreldra sína og segir að hið æðsta sem múslimakonan getur tekið sér fyrir hendur í lífinu sé að vera heima, eignast börn, elda, taka til og vera manni sínum þóknanleg á alla lund. „Mamma var góð múslimakona að því leyti að hún gerði allt sem karlmennirnir í fjölskyldunni sögðu henni að gera. Fyrst pabbi hennar og svo pabbi minn. Hinsvegar hafði hún ekki mjög sterkan karakter en það þykir aukaatriði þegar rætt er um konur þar sem ég ólst upp.“ Eins og algengt er í Arabalöndum giftist Amal ung, ekki nema sextán ára. Þegar ég áræði að spyrja hvort hún hafi gift sig vegna þess að hún hafi verið ástfangin, gellur í unglingsdóttur hennar sem er að sýsla inn í stofu: „You wish!“ með þeim tóni sem einkennir unglinga sem sletta ensku. Svo reka mæðgurnar upp rokna hlátur. „Nei, það virkar ekki þannig á mínum heima- slóðum,“ segir Amal. „Þetta er val fjölskyldna fremur en einstaklinga. Fjölskylda mannsins míns kom auga á mig og þótti ég falleg. Þá var móðir mín spurð hvort ég gæti elcki hugsað mér að giftast honum og þegar hún hafði rætt við fjölskylduna var það borið undir mig. Eg samþykkti vegna þess að hinn tilvonandi eiginmaður var hetja í mínum augum. Hann var blaðamaður og starfaði á vinstrisinnuðu málgagni Palestínuaraba sem Israelsmenn telja verulega ógn við ríki Israels. Nokkrum sinnum sat hann í fangelsi bara fyrir þá sök að starfa þar en líka fyrir það sem hann skrifaði. Slíkir menn eru álitnir frelsishetjur Palestínuaraba. Ég var sextán ára þegar við giftum okkur en hann tíu árum eldri en ég.“ Amal segir að fjölskyldan hugsi fyrst og fremst um hag dætranna og þess vegna megi ekki vera neitt sjáanlegt að manninum sem valinn er handa þeim. Hann verður að stunda sína vinnu og má ekki vera neinn vandræðapési. Að ákveða hver er vandræðapési og hver ekki er þó alfarið í höndum foreldranna. Þeir makka sín á milli áður en ráðahagurinn er borinn undir afkvæmin." Amal var gift manni sínum í sautján ár og eignaðist með honum fimrn börn. Þegar hún var tuttugu og fimm ára voru börnin orðin fjögur. Þetta þykir alvanalegt í 40/4. tbl. /2003 /vera

x

Vera

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vera
https://timarit.is/publication/858

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.