Vera - 01.04.2005, Side 35

Vera - 01.04.2005, Side 35
/ aðalviðtal TíZ að koma á breytingum þarf að breyta (JJ^0^Jl^Jl^J\fj\ÍSrJQdJJdáJÍ(jl){l^J\[J^ ^UJjJJMog stuðla að jafnréttisuppeldi og áhuga drengja á svokölluðum kvennastörfum voru drengir sem ég skoðaði. Þannig að þegar kom að því að setja niður bókina lenti ég í ákveðinni krísu hvort ég ætti að skrifa bók urn þetta sem væri miðuð út frá drengjunum. Ég var alltaf svolítið að skoða hvort ég væri að ýta undir að það þurfi að sinna drengjunum sérstak- lega þegar þeim er engu að síður sinnt meira." Ingólfur sér þó réttlætingu á þess- ari áherslu sem hann tekur í bókinni. Hann segir: „Það sem í rauninni rétt- lætir þetta er jú að ég held því fram að stúlkur hafi í auknum mæli getað nýtt sér skólakerfið en ég held að hugsan- legt sé að við höfum gleymt að breyta menntun drengja í leiðinni. Karlar eiga kannski ekki endilega erfiða leið sem einstaklingar inn í hin svokölluðu kvennastörf en hugmyndin um karl- hjúkku eða karlkyns leikskólakennara virðist vera erfiðari að taka við. Þetta er nokkuð sem ekkert hefur verið unnið í.“ Þörf fyrir áframhaldandi baráttu Akademíski femínisminn og póst- strúktúralisminn eru samtvinnaðir í huga Ingólfs og það greiningartæki sem hann beitir. Það eru þessi greiningartæki sem hann nýtir í bókinni sinni og með þeim sýnir hann fram á að framfarir í menntun stúlkna og fjölgun kennslu- kvenna séu jákvæðir þættir í skólastarf- inu. Aftur á móti hafa ríkjandi hug- myndir um karlmennsku í samfélaginu skaðleg áhrif á mótun drengja. Ingólfur segir að til að koma á breytingum þurfi að breyta karlmennskuhugmyndunum og stuðla að jafnréttisuppeldi og áhuga drengja á svokölluðum kvennastörfum. Ingólfur segir þörf á að láta ekki deig- an síga í jafnréttisbaráttunni. „Sá árang- ur sem stelpurnar hafa náð hefur komist á vegna áratuga baráttu. Þetta gerist ekki fyrirhafnarlaust og það er ekki eins og verið sé að gera eitthvað fyrir stelpurnar vegna einhvers sem ríkið hefur gert. Það er kvennabaráttan sem hefur skilað þeim árangri sem ég held og vona að stúlkur hafi náð að einhverju leyti varanlega. í leiðinni hafa menn kannski ekki gáð að því að það þarf líka að hjálpa strákum að fara inn á svið kvenna. Hvort sem það er að verða flugþjónn, hjúkrunarfræð- ingur, leikskólakennari eða að taka jafna heimilisábyrgð." Hann nefnir feðraor- lofið sem skref í rétta átt, „en eins gott og það er þá er það ekki töfralausn, þær eru nú fáar til.“ Hvað með framtíðina í jafnréttis- baráttunni? Ingólfur telur að það geti vel verið að það sé gjöfull farvegur í jafn- réttisbaráttunni að rannsaka frekar mál- efni drengja en hann bætir við: „Ég áskil mér rétt til að verða ekki sérfræðingur í málefnum drengja heldur menntunar- fræðingur með áhuga á kynjajafnrétti og náttúruvernd." Umfjöllun um bókina Karlmetmska og jafnréttisuppeldi er á bls. 56. Vefsíða Ingólfs er: www.ismennt.is/not/ingo Þar má tneðal annars finna fyrirlesturinn „Valdið í orðrœðuttni: áhrif sagttfrœðings- itts Foucaults í mettntunarranttsóknum“. vera / 2. tbl. / 2005 / 35

x

Vera

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vera
https://timarit.is/publication/858

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.