Almanak Hins íslenska þjóðvinafélags

Árgangur

Almanak Hins íslenska þjóðvinafélags - 01.01.1883, Síða 67

Almanak Hins íslenska þjóðvinafélags - 01.01.1883, Síða 67
.A°S leidd ávið 3Ö5 á kirkjufundi í Elvira á Spáni. Seínt á Í2. l Yar það samþykkt á kirkiufundi í Kostnitz, að halda skyldi Pnheilagt þessa hátíð, og er það siður enn með páfatrúarmönnum sumum Lúterstrúarmönnum, svo sem t. a. m. Svíum. Á slandi var og haldið þríheilagt, þangað til árið 1770 að einn dagur- ,ni’ |Jell úr, og með Bretum og fleirum er nú að eins einn dagur aldinn heiíagur. — Gyðingar halda og þessa hátíð heilaga sem ^torhátíð í minningu þess, að Móises átti einmitt þá að hafa birt yðingum tíu laga boðorð guðs. Hún er og þar að auki upp- keruhátíð hjá þeim, og eru þá musteri þeirra og íbúðarhús prýdd sr®num greinum og blómsveigum; eptir þeim hafa og margir r'stnir menn tekið þann sið að prýða þannig kirkjurnar þenn- an dag. A miðöldonum var ýmisleg viðhöfn höfð í kirkjonum til að minna ■denn á þýðingu hátíðarinnar. »Eldtungarnar« vóru gerðar mönn- 1Ia skiijanlegar með því, að láta eldneista rigna niður úrkirkju- •jýelfingingonum; þar vóru og hengdar upp dúfur úr trje, til að P'Hna menn á að heilagur andi hefði birzt í dúfulíki, og stund- 'mi vóru jafnvel teknar hvítar dúfur, bundnir sarnan á þeim *turniv og þær svo látnar flökta innan um kirkjuna, meðan á •Pessugjörðinni stóð. - L’m skemmtanir var ekki mikið um hvíta- sPnnuleytið. þó má þess geta, að í útlöndum hjeldu menn víða dansleiki, sem nefndir vóru eptir hátíðinni, og fóru mikið á nglaveiðar, einkum til, að skjóta örnina, sem talin er hættu- legastur fugl dúfunni. í horgum á þjóðverjalandi var og fyrrum ?a siður, að slátrararnir í hverri borg hópuðu sig saman fyrstan 1 nvítasunnu, tóku spikfeitan uxa, sem þeir hlóðu dýrindis-blóm- Uln og alla vega litum klæðum, og fóru svo með hann hátíðlegir °g alvarlegir gegnum götumar. þegar það var búið, var uxanum sálgað og slátrararnir settust að krásinni, þangað til allt var búið. . Næsta vikan eptir hvítasunnu nefnist helgavika eða sælu- v.'ka, og lítur svo út af Biskupasögum og fleirum sögum vorum, eir>s og það hafl verið haldið mikið upp á hana á íslandi. þá er næsti sunnudagur kallaður Trinitatis eða þrenningar- 1‘átíð, og er það eiginlega eina sumarhátíðin; við hann eru og Pdðaðir allir sunnudagar þaðan frá og til jólaföstu. þessi hátíð Var stofnuð upj)haflega á 12. öld í minningu þess, að íaðir, sonur ng heilagur andi væri eitt, væri þrenning, en ekki var hún í lög fyr en Jón páfi,, 22. með því nafni, gerði það árið 1334. meðan páfatrú var á íslandi, var haldið mikið upp á þessa hátíð, ?n allt minna hefur það verið eptir siðaskiptin. — Fimmtudagur- lnn næstureptirTrinitatis er kallaður á íslenzku dýridagur, og er það sama og Krists líkama hátíð (Festum corporis Chri- SA)- þessi dagur var í lög leiddur á íslandi á alþingi 1326, og 51ðan haldinn mjög heilagur, meðan páfatrúin stóð. Junius er í almanaki Guðbrands byskups kallaður Nótt- 'oysumánuð'ur, því að þá er lengstur dagur ognottin björtust, °g sumstaðar norðanlands á íslandi gengur sól ekki í æginn alla nottina um nokkum hlutu mánaðarins. Junius er latínskt nafn, °8' halda sumir að það eigi uppruna sinn að rekja til orðsins

x

Almanak Hins íslenska þjóðvinafélags

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Almanak Hins íslenska þjóðvinafélags
https://timarit.is/publication/866

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.