Ársrit Nemendasambands Laugaskóla - 01.01.1933, Qupperneq 23

Ársrit Nemendasambands Laugaskóla - 01.01.1933, Qupperneq 23
21 danska sveitamenn hefur það haft yfirgripsmiklar af- leiðingar, að Kold jafnan, þrátt fyrir ræðu sína um göfgi andans, brýndi fyrir æskumönnunum að halda sig öðrum þræði við jörðina. Hann kenndi þeim að andinn gæti hafizt hátt, þótt menn gegndu fjósverk- um. Hann kenndi þeim að fyrirlíta glys og prjál, en reyna að fegra sálina. Þjóðin hefur sparað sér útgjöld svo milljónum skiftir fyrir gagnslausan íburð, með því að aðhyllast kenningar hans. Hann hefur líka kennt æskunni að leggja meiri »sál« í daglegu störfin. Þótt hann aldrei kenndi búfræði, hafa þó orð hans átt sinn þátt í því, að efla landbúnaðinn, og auka framfarirn- ar á því sviði. Því það eru fyrst og fremst andlega vakandi menn; en ekki nýtízku vélar, sem hafa gjört danska smjörið heimsfrægt«. Ég hef tekið hér upp lýsinguna á starfi og stefnu Kolds, vegna þess, að hún sýnir greinilega stefnu lýð- háskólanna í heild, eins og hún var, þegar ég þekkti þá bezt, á fyrsta tug þessarar aldar. Af því, sem sagt er hér að framan, má sjá, að allmikill munur var á skóla Kolds og skólanum í Rödding. En þetta tvennt reyndi Schröder að sameina, þegar hann hóf starf sitt í Askov. Og honum tókst sú tilraun. Kold hélt skóla sínum áfram til dauðadags (1870), þó ekki alltaf á sama stað. Síðari árin hafði hann um 100 nemendur, pilta á vetrum, stúlkur á sumrum. Hann fékk allríflegan styrk af ríkisfé til starfsemi sinnar, án þess að hann leyfði stjórnarvöldunum að hafa nokkurn íhlutunarrétt um starfið sjálft. Sömu hlunninda hafa allir lýðháskólar síðan notið. Þannig tryggði hann þeim algjört frelsi, þrátt fyrir veruleg- an stuðning af ríkisins hálfu. Verkefni lýðháskólanna taldi Kold vera: að kenna mönnum að elska guð, náungann og ættjörðina.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Ársrit Nemendasambands Laugaskóla

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ársrit Nemendasambands Laugaskóla
https://timarit.is/publication/871

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.