Ársrit Nemendasambands Laugaskóla - 01.01.1933, Qupperneq 25

Ársrit Nemendasambands Laugaskóla - 01.01.1933, Qupperneq 25
23 daga Grundtvigs og Kolds. — Trier var Gyðingur, ákafur í lund, mælskur og hrífan'di, og einhver sér- kennilegasti maður innan sinnar stéttar. Hann stofn- aði skólann í Vallekilde, sem nú er einn af stærstu lýðháskólum Dana. Kringum skólana í Askov og Val- lekilde hafa vaxið upp allstór þorp, og svo er um fleiri skóla. Minnir það á klausturbæi miðaldanna. Ég hef á öðrum stað lýst nokkuð skólanum í Askov. Lýsing á starfsháttum lýðháskólanna í heild mundi að miklu leyti verða endurtekning þeirrar lýsingar. Og stefna Kolds sýnir meginstefnu skólanna og þann grunntón, sem þar var. Þótt þeir breyttust smátt og smátt, eftir því sem tímar liðu og þarfirnar urðu aðr- ar, var frumneistanum aldrei gleymt. Það veldur þelm sérblæ, sem er á fræðslunni. Þess skal hér aðeins get- ið, að lýðháskólarnir skoða það sem sitt aðalhlutverk að glæða sálaidíf nemendanna, og taka til meðferðar allt það mannlega, allt það, sem mætir mönnum í dag- legu lífi, og í sambúð við aðra menn. Kennarinn á að ná til nemendanna með persónuleg áhrif. Þetta þótti bezt nást með fyrirlestrum, þar sem efni og efnismeð- ferð var sem frjálsast. En ýmsir þóttust þó ekki kom- ast nógu nærri nemendunum á þann hátt, og því eru víða teknar upp samtalsstundir, þar sem kennari og nemendur tala saman um ýms efni, t. d. kafla úr les- bók þeirri, sem notuð er við kennslu í móðurmálinu. Þá geta nemendurnir lagt fram spurningar um hvað sem er, sem kennarinn svo svarar eftir föngum, og umræður geta orðið um. Þykjast margir kennarar ná góðum árangri af þessum timum. Ekki get ég um þetta dæmt af eigin reynslu, þvi þessi aðferð tíðkaðist ekki um það bil, sem ég var skólunum kunnugastur. Sjálfsagt hefir hún sina kosti. En líklegt þykir mér að hún sé sérstaklega
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Ársrit Nemendasambands Laugaskóla

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ársrit Nemendasambands Laugaskóla
https://timarit.is/publication/871

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.