Freyr

Ukioqatigiit

Freyr - 15.09.1994, Qupperneq 55

Freyr - 15.09.1994, Qupperneq 55
fundarhöld, tekist samkomulag milli aðila EES-samningsins um fram- kvæmd bókunar III með samningn- um. Eru því mjög mörg fram- kvæmdaatriði óljós ennþá. Veruleg óvissa ríkir um framvindu þess máls og margra fleiri atriða sem snerta samninginn vegna vænt- anlegrar inngöngu Noregs, Svíþjóð- ar og Danmerkur í Evrópusamband- ið um næstu áramót. Svo sem kunnugt er gerir EES- samningurinn ráð fyrir að svokölluð gagnkvæmnisregla gildi um álagn- ingu jöfnunargjalda, þ.e. að heimilt er að endurgreiða verðjöfnunargjöld við útflutning á vörum sem inni- halda landbúnaðarhráefni. Ákvæði um þetta voru samþykkt við breytingu á búvörulögum í des- ember og hljóðar lagagreinin svo: „Heimilt er að endurgreiða verð- jöfnunargjöld við útflutning á vörum sem innihalda landbúnaðarhráefni. Ráðherra ákveður með reglugerð þær vörur sem verðjöfnun tekur til um hver endurgreiðslan skuli vera. Sama nefnd og um ræðir í 3. mgr. 27. greinar skal vera ráðherra til ráðuneytis um ákvörðun verðjöfnun- ar við útflutning". Reglur um framkvæmd þessara ákvæða hafa enn ekki verið settar og óvissa ríkir um fjármögnun slíkra endurgreiðslna sem geta numið verulegum fjárhæðum ef skriður kemst á útflutning unninna landbún- aðarvara og vara sem innihalda landbúnaðarhráefni. Veruleg óvissa ríkir því um fram- kvæmd þessa máls í heild og er það til mikils óhagræðis fyrir land- búnaðinn og raunar óþolandi staða. Sú pólitíska togstreita sem orðið hefur um framkvæmd málsins og sú fjölmiðlaumræða sem henni fylgdi hefur án efa skaðað málstað land- búnaðarins og var vægast sagt lítil- lækkandi fyrir atvinnuveginn í heild. 2.15. GATT-samningurinn. Samningar tókust í GATT-við- ræðunum í desember 1993 eftir nær 7 ára samningaþóf. í landbúnaðarkafla samninganna eru þrjú megin atriði sem varða landbúnað á Islandi. Þau varða markaðsaðgang, innri stuðning og útflutningsbætur. Allar takmarkanir á innflutningi búvöru til landsins Jón Baldvin Halldórsson, fréttamaður RÚV, gerði fundinum skil. munu breytast yfir í svokölluð tolla- ígildi, sem reiknast sem munur á meðalheimsmarkaðsverði á viðmið- unarárunum 1986-1988 og heild- söluverði innanlands. Þessi tolla- ígildi eiga síðan að lækka um 36% að jafnaði á sex ára tímabili, þó að lágmarki um 15%. Þess ber að geta að unnt er að takmarka innflutning á matvælum sem ekki hafa verið hita- meðhöndluð svo sem hráu kjöti. Einnig lifandi dýrum. Leyfa skal innflutning án tolla, eða með mjög lágum tollum, 3% í upphafi sem hækkar síðan í 5% í lok 6 ára aðlögunartíma. Innri stuðningur í landbúnaði, sem rennur beint til framleiðenda án þess að tengjast framleiðslutakmarkandi aðgerðum, á að lækka um 20% á viðmiðunartímanum. Utflutningsbætur aðildarríkjanna eiga að lækka um 36% í krónutölu eða 21% í magni á samningstíman- um. Enn er óljóst hvort GATT-samn- ingurinn tekur gildi 1. júlí 1995 eða 1. janúar 1996. Allt er á huldu um það hvemig íslensk stjómvöld taka á fram- kvæmd samningsins, hvemig beitt verður heimildum um álagningu tollaígilda og hvemig staðið verður að framkvæmd lágmarks innflut- nings. Agreiningur virðist um það hvort þau ákvæði um forræði varðandi innflutning búvara sem samþykkt voru á Alþingi í dsember sl. gildi varðandi GATT-samninginn og núverandi utanríkisráðherra hefur lýst þeirri skoðun sinni að ástæðu- laust sé að beita heimildum um álagningu tollaígilda til fulls. Stjóm Stéttarsambandsins hefur krafist þess að stjórnvöld marki skýra stefnu í afstöðu sinni til út- færslu á niðurstöðum GATT-samn- ingsins hið fyrsta þannig að land- búnaðurinn og atvinnulíf honum tengt viti sem gleggst hver staðan er og hægt verði að taka ákvarðanir varðandi stefnumörkun í málefnum landbúnaðarins í framhaldi af því. Vegna þeirrar lækkunar sem orðið hefur á stuðningi við landbúnað hér á landi á undanförnum árum og afnáms útflutningsbóta hafa kröfur samningsins hvað þessa þætti áhrærir þegar verið uppfylltar, sé tekið mið af viðmiðunarárunum 1986-1988. Eg tel niðurstöðu þá sem orðin er í GATT-samningnum jákvæða og að hún muni stuðla að raunhæfari verð- myndun á búvörum á alþjóðamark- aði. Eg tel einnig að hinn nýi GATT-samningur muni ekki koma í veg fyrir að hér geti þrifist blóm- legur lanbúnaður á komandi árum ef íslensk stjómvöld standi að fram- kvæmd samningsins af víðsýni og skilningi. 3. Verðlagning búvara - afkoma bœnda. I þessum kafla verður gerð grein fyrir þróuninni í verðlagi búvara. Þegar fjallað er um störf verðlags- nefndar og verðlagsgrundvöll afurða er nauðsynlegt að hafa í huga að í því breytta rekstrarumhverfi sem landbúnaðurinn nú býr við gegnir verðlagsgrundvöllurinn ekki sama hlutverki og áður. Hann er fyrst og fremst mæli- kvarði á verðþróun innan viðkom- andi greinar. Það sem umfram annað ræður afkomu bænda nú er hæfni þeirra sjálfra og útsjónarsemi við rekst- urinn og það hvemig til tekst við sölu afurðanna. Ef ekki ríkir sam- staða um ákveðna skipulagningu og samstarf um afsetningu afurðanna hefur það lítinn tilgang að halda uppi verðskráningu á einstökum 18'94 - FREYR 647
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Freyr

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Freyr
https://timarit.is/publication/863

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.