Fréttatíminn


Fréttatíminn - 26.04.2013, Side 20

Fréttatíminn - 26.04.2013, Side 20
Stjórnmálaskýrendur eru flestir sammála um að miðað við fylgi flokka í skoðanakönnunum séu líkur á þrenns konar stjórnarsam- starfi að loknum kosningum. Líklegasti kosturinn sé tveggja flokka stjórn Framsóknarflokks og Sjálfstæðisflokks undir forystu þess flokks sem fær meira fylgi í kosningunum. Einnig er möguleiki á tveimur þriggja flokka stjórnum, ýmist undir forystu Framsóknar- flokks eða Sjálfstæðisflokks, sem myndu þá leita til Samfylkingar og Bjartrar framtíðar um myndun ríkisstjórnar. Fréttatíminn fékk Svanborgu Sigmarsdóttur stjórnmálafræðing til að spá fyrir um hver áherslumál þessara ríkisstjórna gætu orðið. og Framsóknarflokksins mun forsætis- ráðherrastóllinn að öllum líkindum enda hjá þeim flokki sem ber sigur úr býtum í kosningunum. Hefð er fyrir því að sá flokkur í stjórnarsamstarfinu sem ekki fær forsætisráðherrastólinn, fái stól utan- ríkisráðherra. Samkvæmt heimildum Fréttatímans mun Sjálfstæðisflokkurinn gera kröfu um að ráðuneytum verði fjölg- að um að minnsta kosti eitt, heilbrigðis- ráðuneytið verði tekið út úr velferðar- ráðuneytinu sem sérstakt ráðuneyti. Velferðarráðuneytið verður þá hugsan- lega félagsmálaráðuneyti að nýju. Ef um tveggja flokka stjórn er að ræða er talið víst að ráðuneytum verði fjölgað um tvö til þess að flokkarnir tveir fái jafnmörg ráðuneyti, fimm hvor. Tíunda ráðuneytið verður því búið til og annað hvort tekið út úr innanríkisráðuneytinu eða atvinnuveg- aráðuneytinu, nema ef efnahags- og við- skiptaráðuneytið verður endurvakið, líkt og Árni Páll Árnason, formaður Samfylk- ingarinnar, hefur reyndar talað fyrir. Þó er ekki útilokað að efnahagsmálin verði færð aftur inn í forsætisráðuneytið. Þar sem Framsóknarflokkurinn virðist vera að vinna mun meiri kosningasigur en Sjálfstæðisflokkurinn er ekki útilokað að embætti forseta Alþingis falli Framsókn- arflokknum í skaut. Framsóknarmenn gætu hins vegar lent í vandræðum með að skipa í embættið því Vigdís Hauks- dóttir hefur verið mjög umdeild en hún væri annars augljós kostur sem oddviti flokksins í öðru Reykjavíkurkjördæminu. Telja má líklegt að formaður Framsóknar- flokksins telji hagsmunum flokksins betur borgið með því að halda henni utan ríkis- stjórnar og utan þess sviðsljóss fjölmiðla sem á henni myndi skína í stól Alþingis. Á síðasta landsfundi Sjálfstæðisflokks- ins var sett inn ákvæði um að annar vara- formaður flokksins væri ekki ráðherra og því væri Kristján Þór Júlíusson, sem leiðir listann í Norðausturkjördæmi, sjálf- krafa útilokaður úr ríkisstjórn. Heimildir Fréttatímans herma hins vegar að standi honum ráðherraembætti til boða muni hann segja af sér í embætti annars vara- formanns. Hvers má vænta S tefnuyfirlýsing Framsóknarflokks og Sjálfstæðisflokks myndi ein-kennast af áherslum á efnahagsmál, atvinnu og skuldir heimil-anna. Bæði Framsóknarflokkur og Sjálfstæðisflokkur telja skattkerfið vera orðið of flókið og tala um einfalt og gegnsætt skattkerfi. Það er nokkuð sama hvaða flokkur kemst í ríkisstjórn, allir virðast sammála um að lækka beri tryggingagjaldið. Lækkun skatta, tryggingagjalds og einföld- un vörugjalda eigi að skila sér í atvinnuuppbyggingu og þannig aukinni verðmætasköpun sem leiði af sér auknar tekjur ríkissjóðs, það sem til einföldunar hefur verið kallað „að stækka kökuna“. Flokkarnir myndu koma sér saman um að lækka tekjuskattsprósentu rekstraraðila til að bæta samkeppnishæfni og auka fjárfestingar, erlendar sem innlendar. Þá talar Sjálfstæðisflokkurinn um lægri tekjuskatt, en Framsóknarflokkur- inn um að hækka persónuafslátt, en í báðum tilfellum yrði um að ræða að lægri skatta einstaklinga. Allir flokkar eru sammála um mikilvægi þess að ná jafnvægi í ríkis- fjármálum og viðhalda stöðugleika í hagkerfinu – koma hagkerfinu af stað án þess að það verði að bólu. Báðir flokkar segja að það þurfi að sýna Ríkisstjórn Framsóknarflokks og Sjálfstæðisflokks Helstu atriði stjórnarsáttmála D og B Einföldun skattkerfis Lækkun skatta og tryggingagjalds Aðhald í ríkisútgjöldum Leiðrétting verðtryggðra húsnæðislána Endurskoðun rammaáætlunar um nýtingu náttúruauðlinda Upptaka auðlindagjalds Hætta viðræðum við ESB Frestun á nýrri stjórnarskrá Forsætisráðherra Bjarni Benedikts- son (D) Fjármálaráðherra Sigmundur Davíð Gunnlaugsson (B) Utanríkisráðherra Gunnar Bragi Sveins- son (B) Menntamála- ráðherra Eygló Harðardóttir (B) Velferðar(félagsmála) ráðherra Sigurður Ingi Jóhannsson (B) Atvinnuvegaráð- herra Frosti Sigur- jónsson (B) Umhverfisráð- herra Ragnheiður Elín Árnadóttir (D) Innanríkisráð- herra Kristján Þór Júlíusson (D) Heilbrigðisráðu- neyti Hanna Birna Kristjánsdóttir (D) Efnahagsráðu- neyti? Illugi Gunn- arsson (D) Undir stjórn D (D5 – B5) Forsætisráðherra Sigmundur Davíð Gunnlaugsson (B) Fjármálaráðherra Bjarni Benedikts- son (D) Utanríkisráðherra Hanna Birna Kristjánsdóttir (D) Menntamálaráð- herra Kristján Þór Júlíusson (D) Velferðar(félagsmála) ráðherra Ragnheiður Elín Árnadóttir (D) Atvinnuvegaráð- herra Sigurður Ingi Jóhannsson (B) Umhverfisráð- herra Gunnar Bragi Sveinsson (B) Innanríkisráð- herra Illugi Gunn- arsson (D) Heilbrigðis- ráðuneyti Eygló Harðardóttir (B) Efnahagsráðu- neyti? Frosti Sigur- jónsson (B) Undir stjórn B (B5 – D5) Ný tt rá ðu Ne yt i Ný tt rá ðu Ne yt i Ný tt rá ðu Ne yt i Ný tt rá ðu Ne yt i 20 úttekt Helgin 26.-28. apríl 2013

x

Fréttatíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.