Sagnir


Sagnir - 01.10.1983, Síða 6

Sagnir - 01.10.1983, Síða 6
Mismunandi sjónarmið um kennslufræði sögu Nám í uppeldis- og kennslufræöi hér við Háskólann hefur verið umdeilt. Margir telja það lítt þarfa viðbót við þeirra sérnám. Aðrir gagnrýna það fyrir að vera ekki nógu hagnýtt eða fyrir að vera of langt og telja að helmingur eða tveir þriðju dugi alveg. Einn- ig finnst mörgum að of lítil tengsl séu á milli kennslufags og uppeldis- og kennslufræði. Sumum finnst þetta nám hins vegar alltof lítið. Byrja ætti á því að læra uppeldisfræði í tvö til þrjú ár og þannig náist uppeldis- og skólalegur sjónarhóll þegar farið sé út í sérnámið. En hvað er kennslufræði sögu? Er hægt að kippa henni út úr uppeldis- og kennslu- fræði og kenna hana sér? Menn eru mjög mismunandi skoðunar á því. Menn eru einnig mismunandi skoðunar á því hvað kennslufræði sé. Hrólfur Kjartansson svar- aði spurningunni Hvað er kennslufræði? Mér virðist að í hugum æði margra sé hug- takið kennslufræði allvel afmarkað sem sér- stök fræðigrein og að inntak hennar séu skil- greind hugtök og reglur studdar rannsóknum á kennslu og námi. Nánar tiltekið að kenn- slufræði sé fræðin um það hvernig tryggja megi tileinkun þekkingar, öflun leikni eða mótun viðhorfa á sem skemmstum tíma og með sem minnstri fyrirhöfn. Vissulega má líta á kennslufræði sem sam- safn þekkingar um tæknileg atriði í kennslu - t.d. notkun námsgagna, kennslutækja og kennsluaðferða. I mínum huga er kennslu- fræði víðari. Hún tekur til lífsskoðana og við- horfa til náms og kennslu. Af því leiðir að engin ein, allsherjar kennslufræði er til, heldur mótar hver kennari sína eigin kennslu- fræði út frá reynslu, þekkingu og h'fsskoðun- um. I svari Hrólfs koma fram tvær skilgrein- ingar og í umræðum ritnefndarmanna kom í ljós að skipting hans er ekki út í hött. Og þótt það kunni að vera rétt að engin alls- herjarkennslufræði sé til leysir það auðvitað ekki vandann að samþykkja það, einfald- lega vegna þess að langflestir tala um kennslufræði sem eitthvað sem sé til. Willem Langeveld, prófessor í Amsterdam, skilgreinir kennslufræði þannig: „theory of planning the educational process.“" Erik Rudeng (sjá grein í þessu hefti Sagna) þenur hugtakið út yfir allt sem viðkemur skólastarfi og undirbúningi undir það. Kennslufræðihugtakið getur jafnvel rúnrað deilur um hvert sé hlutverk skólans og hvert sé eðli þekkingar. Því má spyrja hvort kennslufræði sé einungis „tæknin“ að kenna eða hvort hún nái líka yfir fræðilegar for- sendur þess að velja námsefni. Vera kann að einhver ágreiningur sé um það hvort kennslufræði sögu sé sérstök kennslufræði. Er hún bara almenn kennslu- fræði eða er eitthvað sem kalla má kennslu- 4
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.