Sagnir


Sagnir - 01.10.1983, Síða 7

Sagnir - 01.10.1983, Síða 7
fræði sögu einungis þáttur af sagnfræðinni? Á undanförnum árum hefur verið áhugi á því og umræða um hvort færa eigi kennslufræðinám inn í heimspekideild, einkum þá þætti sem kenndir eru í nám- skeiðinu Hagnýt kennslufræði. Gunnar Karlsson segir: Ég hef aldrei numið neina almenna kennslufræði, ekki einu sinni til kennslurétt- indaprófs. En mér skilst að margir eigi erfitt með að yfirfæra á sögukennslu þá kennslu- fræði sem þeir læra hér í kcnnsluréttindanám- inu. Og ég trúi að þeir erfiðleikar séu eðlileg- ir, og kennslufræðingar ættu að skilja þá og viðurkenna betur en þeir oft gera. Ur þessu held ég að verði ekki bætt með öðru en að kenna sögukennslu sérstaklega, hvort sem það nám er látið teljast til fagnámsins hér í heimspekideild eða uppeldisfræðinámsins í félagsvísindadeildinni. Pað er vissulega til sérstök kennslufræði sögu í þeim skilningi að það hafa verið gerðar rannsóknir á sögukennslu og skrifaðar um hana bækur. Mér finnst alveg sjálfsagt að verðandi sagnfræðingar kynnist meginatrið- um þeirra fræða. Og þá á ég ekki bara við part af aðferðanámskeiðum eins og við höfum tekið undir sögukennslu hér í fagkennslunni, ekki heldur part af hagnýtri kennslufræði 1' kennsluréttindanámi, sem að minnsta kosti einu sinni var afhentur sagnfræðingum til að fjalla um kennslu sinna fræða sérstaklega. Ég held að við þurfum heilu námskeiðin undir þetta. Mér þætti ekki mikið að taka f5 eining- ar, eitt misseri af þeim átta sem BA-nám + kennsluréttindanám taka, undir námskeið þar sem greinin og kennslan mættust. Þar kæmi li'ka vel til greina að taka fyrir annars konar miðlun greinarinnar jafnframt. Kennsla er bara einn vettvangur meðal ann- arra þar sem greininni er miðlað, og kannski er ekkert vel til fundið að skilja hana frá ann- ars konar miðlun. Hér er Gunnar að ræða hið sama og Rudeng. Sveinbjörn Rafnsson segir um spurninguna hvort kennslufræði sögu sé sérstök: Hér er spurt um tilveru tiltekins fyrirbæris. Sé unnt að nefna fyrirbæri með nafni er til- vera þess tryggð, a.m.k. með huglægUm hætti. Þannig er það með Allah. Jahve, Ijós- vakann, sérstakt líf eftir dauðann og að sjálf- sögðu „sérstaka kennslufræði sögu“. Undanfarin ár hef ég stundað sögukcnnslu. Talsverður þáttur í þeirri kennslu hefur verið að gera grein fyrir breytileika söguskoðana og sagnaritunar. Þekkingar á þeim atriðum hef ég aflað mér með því að stunda sagnfræði- nám og sagnfræðirannsóknir. Menn hafa kennt sögu með ýmsum hætti á ýmsum tímum. Auðvitað er það misskilningur að sögukennsla og sögunám hafi hafist á 18. eða 19. öld. Einnig má sjá að sögukennsla getur aldrei orðið einungis tæknilegs eðlis heldur tekur hún alltaf til atriða sem varða efni og innihald viðkomandi sögu. Ef svo kölluð kennslufræði sögu er til þá er hún einungis til 5
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.