Sagnir - 01.06.1992, Qupperneq 30

Sagnir - 01.06.1992, Qupperneq 30
hann, „ að hafa konur, því bæði eru þær ekki eins kaupdýrar og karlmenn og svo eru þær skylduræknari og nægjusamari en þeir.“19 Þingmenn hætta loks að þræta um heilsu og þrek íslenskra kvenna og samþykkja frumvarpið um rétt kvenna til mennta og embætta.'" Enda óþarfi að vera að draga kven- kynsembættismenn upp úr fallvötn- um og snjósköflum inni í sölum Al- þingis, eða hvað? Pólitíkin er karlmannsverk I umræðum á Alþingi um kosninga- rétt kvenna, árið 1911, eru mótrökin ekki þau að forða þeim frá líkamlegu striti eins og í umræðu á dagskrá sama þings um menntun kvenna, heldur unrhyggja fyrir göfugum kostum þeirra. Konum skyldi haldið frá því skítverki sem stjómmál væru. Rökin eru ekki lengur líffræðilegs eðlis heldur siðferðislegs. Það væri beinlínis siðlaust af Alþingi að veita konum aðgang að stjórnmálum. Jón Jónsson, 1. þingmaður Suður-Múla- sýslu, ásakar þingmenn, sem styðja frumvarpið um kosningarétt kvenna, fyrir að vilja gera konum stórlega til miska. Hann nefnir þá blásokkuridd- ara sem „vilja knýja konur nauðugar viljugar út í lífsins óhreinlegasta strit. “ Segist hann vilja „fara vel með þá hæfileika konunnar, sem hingað til hafa drýgstir reynst til að friða og fegra lífið, til að milda og mýkja.“ Honum finnst það ætti að vera auð- sýnt hverjum „heilskygnum" manni að með því að veita konum kosn- ingarétt og kjörgengi til Alþingis yrði nýjum byrðum og skyldum hlaðið á bak þeim.21 Nei, þátttaka kvenna í stjórnmálum féll ekki inn í hefðbundna verkaskiptingu kynj- anna! Sigurður Sigurðsson útlistar þessa verkaskiptingu í ræðu sinni: Þessi skipting hefir tíðkast frá alda- öðli og á sér djúpar rætur í þjóðfé- lagsskipuninni. ... Hjá okkur hefir verkaskiptingunni milli karla og kvenna verið þannig háttað, að karlmennirnir hafa tekið að sér stritverkin og þau verk, sem hafa haft í för með sér vosbúð og vök- ur. En kvenfólkið hefir haft innan- bæjarstörfin á hendi ... og það er í samræmi við þessa skiptingu, að karlmennirnir hafa tekið að sér að starfa að pólitík og öðrum lands- málum. Þannig hafði það verið og þannig átti það að vera. Þessi kynskipta veröld, þar sem „karlmennirnir hafa tekið að sér störfin út á við, en kvennþjóðin inn á við“, var eitthvað sem rangt væri að hrófla við. Þetta voru skráð og óskráð lög og ef konur fengju kosningarétt og kjörgengi til Alþing- Kvennastörjl Þingmenn töldu innanhússtörf ekki vera við hœfi karla. is gæti þessi ákjósanlega skipting þjóðfélagsins í karlaheim og kvenna- heim brotnað upp. Þess vegna bæri að halda konum frá stjórnmálum. Pólitíkin er karlmannsverk og ekki við hæfi kvenna. „Pólitísku störfin eru ekkert leikfang; þau eru hálfgert skítverk og við þess konar störfum eigum við að hlífa kvennþjóðinni", ítrekar fyrrgreindur þingmaður, Sig- urður Sigurðsson.22 Eðlismunur karla og kvenna Það fara fram margskonar vangavelt- ur um eðli kvenna á Alþingi árið 1911. Þingmönnum finnst að með konum búi kostir og gallar sem beri að hafa í huga þegar rætt er um hvort veita skuli þeim rétt til stjórnmála- þátttöku. Eggert Pálsson, fyrsti þing- maður Árnessýslu, er fylgjandi kosn- ingarétti kvenna og segir: „Þótt ein- hverjir kynferðislegir ókostir kunni að eiga heima hjá kvenfólkinu," þá hefði það jafnframt ýmsa kosti fram yfir karlmenn sem vægju fyllilega upp á móti hinu.23 Og úr því að kon- ur fylgdust oftast jafn vel með og karlmenn og hefðu á annað borð skoðana- og málfrelsi því mættu þær þá ekki líka taka þátt í opinberum málum, spyr Sigurður Gunnarsson.24 Hann telur það jafnvel vera gott bús- ílag fyrir íslensk stjórnmál „að kven- fólkið, sem er óspiltara og hefir næmari dlfinningu fyrir því, sem sæmilegt er og ósæmilegt, taki þátt í pólitíkinni ásamt karlmönnunum“ því að þá yrði minni sú spilling sem henni fylgdi svo sárlega.23 Honum þykir illt ef konur hvíldu alltaf í sínu skúmaskoti ef þær væru jafnvel yfir- leitt betri og samviskusamari en karl- ar, því að hluttaka kvenna í opinber- um málum myndi draga úr öllum óþverranum.26 Sama sinnis er Bjarni frá Vogi. Hann telur að það yrði til þess að karlmenn myndu temja sér meiri kurteisi í orði og verki og hið pólitíska skítkast þverra ef konur, „þessi kurteisari helmingur mann- anna“ tækju þátt í stjórnmálastörf- um.27 Og enda þótt gáfnafari og lundarfari sé ólíkt farið og konur skorti oftast dóm- greind á við karlmenn, þá bæta konur það upp með öðrum kost- um. Siðgæðistilfinning kvenna er meiri en karla og þær láta síður leiðast af eigingjörnum hvötum. Þetta vegur því upp hvað annað fullyrðir Jón Ólafsson og segir óhætt að láta konur hafa kosningarétt.28 Jón Jónsson, þingmaður Suður- Múlasýslu, er öldungis á öndverðum meiði og þykir pólitísk störf illa til þess fallin að auka hina finni og við- kvæmari kosti kvenna. „Og eg hygg“, segir hann, „það þarft verk að aftra konum frá því að gefa sig í hið pólitíska skítkast og gera sig þannig konur að verri.“29 Hann virðist búinn að fá sig fullsaddan af jafnréttistali 28 SAGNIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.