Sveitarstjórnarmál - 01.08.1997, Blaðsíða 16
LÍFEYRISMÁL
greiðenda í opinberu sjóðina verður
11,5% af heildarlaunum þá hækkar
iðgjaldshluti þeirra úr 440 millj.
króna í 1.260 millj. kr. og þá iðgjöld
þeirra í heild úr 770 millj. kr. í
1.590 millj. kr. eða um 820 millj. kr.
Framlag launþega hefur verið 220
millj. kr. í almennu sjóðina og 290
millj. kr. í opinberu sjóðina eða 510
millj. króna samtals og hækkar það í
660 millj. kr. ef launþegar greiða
4% af öllum launum í opinberu
sjóðina.
I þessu sambandi ber að hafa í
huga að ef áföllnum lífeyrisskuld-
bindingum yrði mætt strax með rétt-
um iðgjaldagreiðslum þá myndu
skuldbindingarnar ekki safnast upp
eins og rúmlega 400 millj. króna
aukning í áfallinni skuldbindingu
hjá LSR frá 1994 til 1995 vegna
starfsmanna sveitarfélaga sýnir, sbr.
framangreinda töflu. Þessi aukning
var einungis hjá LSR vegna sveitar-
félaganna en ekki er ólíklegt að
aukning í öðrum opinberum sjóðum
vegna starfsmanna sveitarfélaga
hafi verið um 600 millj. kr. frá árs-
lokum 1994 til ársloka 1995.
6. Samandregnar staó-
reyndir úr stöóumati
a) Um 21% launþega greiða í op-
inbera lífeyrissjóði (ríki, sveitarfé-
lög, bankar o.fl.) og njóta lífeyris-
réttinda sem talin eru um 50-55%
verðmætari en réttindin í almennu
lífeyrissjóðunum.
b) Um 6.800 af 10.500 stöðugild-
um sveitarfélaga (utan kennara) eða
um 65% þeirra njóta lífeyrisréttinda
opinberra starfsmanna.
c) Hækkun lífeyrisskuldbindinga
ríkis og sveitarfélaga milli áranna
1994 og 1995 nam samtals um 10,4
milljörðum króna. Af þeirri fjárhæð
nam hlutur sveitarfélaga um 1,0
milljarði króna. Líklegt er að vöxtur
þessara skuldbindinga hafi verið af
svipaðri stærðargráðu milli áranna
1995 og 1996.
III. Vaikostir sveitarfé-
laga
I greinargerð starfshóps sam-
bandsins um lífeyrissjóðsmál frá 16.
des. 1996 voru settir fram nokkrir
valkostir hvað varðar fyrirkomulag
lífeyrissjóðsmála sveitarfélaganna. I
samantekt þessari verða þeir ekki
allir settir fram á ný heldur einungis
þeir sem til greina þykja koma fyrir
sveitarfélögin og hugsanlega lýsa
þeirri stöðu sem endanlega verður
uppi við lok þessa árs eða byrjun
þess næsta. Gefin er sú forsenda við
þessa umfjöllun að ekki komi til
greina að bjóða þeim starfsmönnum
sveitarfélaga sem nú búa við lífeyr-
isréttindi opinberra starfsmanna eða
að öllu óbreyttu hafa möguleika á
því vegna stéttarfélagsaðildar sinnar
verðmætaminni réttindi en bjóðast
hjá LSR. Á grundvelli þessa leitað-
ist starfshópurinn við að lýsa kost-
um og göllum valkostanna:
Valkostur 1:
Aðgerðaleysi sveitarfélaga sem
felst í aðild að LSR fyrir alla nýja
starfsmenn og eldri starfsmenn
verði áfram í B-deild ef þeir kjósa.
Ekki verði stofnaðar A-deildir við
sveitarfélagalífeyrissjóðina og þeir
starfræktir áfram með óbreyttu
sniði.
Valkostur 2:
Aðild að LSR fyrir alla nýja
starfsmenn og eldri starfsmenn
verði áfram í B-deild ef þeir kjósa.
Stofnaðar verði A-deildir við sveit-
arfélagalífeyrissjóðina með sams
konar réttindum.
Valkostur 3:
Aðild að LSR fyrir alla nýja
starfsmenn og eldri starfsmenn
verði áfram í B-deild ef þeir kjósa.
Sveitarfélagalífeyrissjóðum verði
lokað fyrir nýjum félögum og sótt
um aðild að LSR fyrir þá og eldri
félaga sjóðanna sem kjósa myndu
að flytja sig í LSR.
Valkostur 4:
Stofnaður verði Lífeyrissjóður
opinberra starfsmanna (LOS) með
grunnréttindum og séreignarfyrir-
komulagi að hluta. Allir starfsmenn
sem njóta réttinda í LSR eða sveit-
arfélagasjóðum geti valið eftir að-
stæðum að vera í A-hluta LOS, sem
byggði á 10% grunnréttindum og
5,5% séreign, eða B-deild LOS,
(líkt og B-deild LSR) og að sveitar-
félagalífeyrissjóðum verði lokað
fyrir nýjum félögum.
Valkostur 5:
Stofnaður verði Lífeyrissjóður
2. mynd. Breyting á iögjaldagreiðslum sveitarfélaga miöaö viö fullnustu lifeyris-
skuldbindinga meö samtímagreiöslum á grundvelli A-deildar LSR
1 42