Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.08.1997, Qupperneq 17

Sveitarstjórnarmál - 01.08.1997, Qupperneq 17
LÍFEYRISMÁL Er þetta rétta leiðin í lífeyrismálum sveitarfélaganna? Frá fundinum á Loftleiöahótelinu 14. nóvember 1996, þar sem kynntar voru ráðgerðar breytingar á lífeyrissjóösmálum rlkisins. Á myndinni eru, talið frá vinstri, Garöar Jónsson, deildarstjóri hagdeildar sam- bandsins, Karl Björnsson, bæjarstjóri á Selfossi, Ögmundur Jónasson, formaður BSRB, og Hálfdán Kristjánsson, bæjarstjóri á Ólafsfiröi. sveitarfélaga (LS) með grunnrétt- indum og séreignarfyrirkomulagi að hluta. Allir starfsmenn sem njóta réttinda í B-deild LSR eða réttinda í sveitarfélagasjóðum geti valið um að vera þar áfram eða að fara í LS. Allir nýir starfsmenn sveitarfélaga færu í LS og sveitarfélagalífeyris- sjóðum þar með lokað fyrir nýjum félögum. Kostir þessa möguleika eru: • Dregið verður úr uppsöfnun skuldbindinga hjá öllum sveitarfé- lögum. • Séreignarfyrirkomulagið býður upp á annars konar og oft betri út- færslu lífeyrisréttinda en áður hefur tíðkast hjá starfsmönnum í opinber- um stéttarfélögum. • Auðveldara verður að útfæra hluta lífeyrisréttinda og aðlaga þau að þörfum einstakra starfsmanna í samvinnu við þá. • Aðstæður skapast til að jafna á skemmri tíma en annars væri lífeyr- isréttindi allra starfsmanna sveitar- félaga. • Einhliða aðgerðir ríkisvaldsins í lífeyrismálum skipta sveitarfélög minna máli en áður. • Sjálfsforræði sveitarfélaga eykst. • Sjóðurinn yrði hvorki of lítill né of stór fyrir markaðinn. Gallar: • Framtíðarskuldbindingar sveitar- félaga hlaðast áfram upp vegna B- deildarfélaga og vegna starfsfólks sem verður áfram í ,,B-deildum“ sveitarfélagasjóða. • Réttindin eru föst og á ábyrgð launagreiðanda nema annað yrði ákveðið. • Líkur eru á að einhver sveitarfé- lög myndu ekki taka þátt í stofnun LS og þar með yrði rofið skarð í samstöðu sveitarfélaga. • Óvissa starfsmanna eykst og kjarasamningar gætu farið í upp- nám. Valkostur 6: Sveitarfélög hætti þátttöku í LSR fyrir nýja starfsmenn og viðkom- andi sveitarfélög loki sveitarfélaga- sjóðum fyrir nýjum starfsmönnum. Sarnið verði við almenna lífeyris- sjóði á viðkomandi landsvæðum um lífeyrismálin. Greitt yrði fyrir 10% grunnréttindin hjá slíkum sjóðum og 5,5% séreignarréttindin hjá sömu sjóðum, starfræki þeir slíkar deildir, eða að öðrum kosti hjá þeim fjár- málastofnunum sem leyfi hafa til reksturs séreignarsjóða. Kostir: • Dregið verður úr uppsöfnun skuldbindinga hjá öllum sveitarfé- lögum. • Séreignarfyrirkomulagið býður upp á annars konar og oft betri út- færslu lífeyrisréttinda en áður hefur tíðkast hjá starfsmönnum í opinber- um stéttarfélögum. • Auðveldara verður að útfæra hluta lífeyrisréttinda og aðlaga þau að þörfum einstakra starfsmanna í samvinnu við þá. • Aðstæður skapast til að jafna á skemmri tíma en annars væri lífeyr- isréttindi allra starfsmanna sveitar- félaga. • Einhliða aðgerðir ríkisvaldsins í lífeyrismálum skipta sveitarfélög minna máli en áður. • Sjálfsforræði einstakra sveitarfé- laga eykst. Gallar: • Framtíðarskuldbindingar sveitar- félaga hlaðast áfram upp vegna B- deildarfélaga og vegna starfsfólks sem verður áfram í ,,B-deiIdum“ sveitarfélagasjóða. • Nokkur hætta á átökuni við stétt- arfélög opinberra starfsmanna. • Óvissa starfsmanna eykst og kjarasamningar gætu farið í upp- nám. IV. Tillögur og nióurstöó- ur nefndarinnar a) Nokkrar staðreyndir í stöðunni Fulltrúar lífeyrissjóðsnefndarinn- ar áttu fundi með fulltrúum fjár- málaráðuneytisins, LSR og SAL- sjóðanna um framtíðarstöðu sveitar- félaganna í lífeyrismálum. Meginniðurstöður þessara funda og frekari vinnslu málsins af hálfu nefndarinnar eru eftirtaldar: 1. Við endurskoðun laga um LSR virðist ekki hafa verið gert ráð fyrir 1 43
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.