Sveitarstjórnarmál - 01.08.1997, Qupperneq 18
LÍFEYRISMÁL
Frá fundinum á Hótel Sögu 24. janúar sl. Við boröiö hiö næsta sér framan á Guöjón
Petersen, bæjarstjóra Snæfellsbæjar, Þorstein Jóhannesson, forseta bæjarstjórnar ísa-
fjarðarbæjar, Hjalta Jóhannesson, framkvæmdastjóra EYÞINGS, og Einar Þ. Mathiesen,
bæjarstjóra í Hverageröi. Myndirnar frá fundunum tók Unnar Stefánsson.
að öll sveitarfélög myndu gerast að-
ilar að LSR.
2. Sameiginlegur lífeyrissjóður
opinberra starfsmanna, LOS, yrði
talinn óæskilega stór á íslenskan
mælikvarða með tilliti til tnarkaðs-
aðstæðna og með hliðsjón af starf-
rækslu annarra innlendra lífeyris-
sjóða.
3. LSR er reiðubúinn til að taka
við öllurn starfsmönnum sveitarfé-
laga í opinberum stéttarfélögum ef
þess verður óskað ntiðað við það
réttindakerfi sem núgildandi lög
marka.
4. Allar líkur eru á að breytingar á
lögum um LSR á þann veg að
sjóðnum verði skipt í deildir miðað
við grunnréttindi og séreign taki
nokkur ár ef á annað borð reynist
vilji til að óska eftir slíkri breytingu.
Sama gildir um breytingar sem fela
í sér að sjóðurinn verði lífeyrissjóð-
ur allra opinberra starfsmanna,
LOS, í stað LSR.
5. Mikill áhugi hefur komið fram
hér á landi um stofnun og starf-
rækslu séreignarlífeyrissjóða með
persónubundnum réttindum sjóðfé-
laga. í flestum tilfellum er miðað
við að sjóðfélagi njóti grunnréttinda
í samtryggingarlífeyrissjóði en
kaupi sér viðbótarlífeyrisrétt í sér-
eignarsjóði.
6. Bankar og önnur fjármálafyrir-
tæki beita sér fyrir því að lög verði
sett sem tryggi að séreignarsjóðir
verði einungis starfræktir á „frjáls-
um markaði“, þ.e. af öðrum en þeim
samtryggingarlífeyrissjóðum sem
sýsla með fjármagn sjóðfélaga
vegna grunnréttinda.
7. Lífeyrissjóðir beita sér fyrir því
að fá að stofna séreignardeildir. Fá-
ist það ekki hafa þeir möguleika á
að eiga og reka fjármálafyrirtæki
sem hafa leyfi til starfrækslu sér-
eignardeilda.
8. SAL-sjóðimir eru reiðubúnir til
að taka við starfsmönnum í stéttar-
félögum opinberra starfsmanna
enda samþykki viðkomandi stéttar-
félög slíkt. Fyrst um sinn verður að
miða við 10% grunnréttindagreiðslu
en vegna ávöxtunar og réttinda-
ávinnslu 5,5% viðbótarhlutarins hjá
opinberunr starfsmönnum þarf að
semja við eitthvert fjármálafyrirtæki
sem hefur leyfi til starfrækslu sér-
eignarsjóðs. Sú staða getur breyst ef
SAL-sjóðirnir fá leyfi til að reka
séreignardeildir.
9. Vegna þess millibilsástands
sem skapast hefur hjá mörgum
sveitarfélögum í lífeyrissjóðsmálum
og á grundvelli ráðlegginga frá
Sambandi íslenskra sveitarfélaga
hafa þau sveitarfélög sem aðild eiga
að LSR gert samninga við þá starfs-
menn sem ráðnir hafa verið á þessu
ári og eru í opinberum stéttarfélög-
um urn að greiða til LSR vegna
þeirra miðað við reglur um A-deild
sjóðsins. Samkomulagið byggist á
heimild LSR og viðkomandi starfs-
manns til að flytja iðgjaldagreiðsl-
umar yfir í annan sjóð gerist sveitar-
félag aðili að öðrum lífeyrissjóði.
Grundvöllur samkomulags þessa er
að starfsmaðurinn muni njóta í nýj-
um sjóði lífeyrisréttinda sem eru
jafnverðmæt og A-deildarréttindi í
LSR eru nú.
10. Sjóðfélagi í B-deild LSR þarf
fyrir 1. desember 1997 að tilkynna
sjóðnum ákvörðun um flutning yfir
í A-deild að tilskildu samþykki
launagreiðanda. Vel fyrir þann tíma
verða sveitarfélög því að finna lausn
á lífeyrissjóðsmálunum.
11. Ekki verður friður við stéttar-
félög opinberra starfsmanna og allar
líkur eru á að kjarasamningar náist
ekki nema fyrir liggi með skýrum
hætti hvert sveitarfélög stefna í líf-
eyrissjóðsmálunum.
b) Niðurstöður
í ljósi framangreinds er nefndin
sammála eftirtöldum atriðum:
• Að sveitarfélög verði sem allra
fyrst að bregðast við með markviss-
um hætti breyttum aðstæðum á líf-
eyrissjóðsmarkaði.
• Að aðgerðir sveitarfélaga megi
1 44