Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.08.2000, Blaðsíða 30

Sveitarstjórnarmál - 01.08.2000, Blaðsíða 30
FRÁ LAN DSHLUTASAMTÖKUNUM Vestíjörðum sem tengi byggðimar varanlega innbyrðis og við þjóðvegakerfí landsins. Svofelld greinargerð fylgdi tillögunni: Samgönguleysi á leiðinni milli Bíldudals og Þingeyr- ar yfir vetrarmánuðina veldur miklum erfiðleikum við að halda uppi samstarfí milli þessara svæða. Forsenda samstarfs sveitarfélaga, fyrirtækja, félagasamtaka og einstaklinga eru tryggar samgöngur innan fjórðungsins. Með breyttri kjördæmaskipan verður þörftn fyrir góðar og öruggar samgöngur enn meiri, en slíkt er forsendan fyrir því að breytingin skili tilætluðum árangri. Framlag úr Jöfnunarsjóði sveitarfélaga vegna íbúa- fækkunar Þingið beinir því til nefndar sem annast endurskoðun á tekjustofnum sveitarfélaga að veitt verði framlög úr Jöfnunarsjóði sveitarfélaga til að mæta tekjuskerðingu sem sveitarfélög verða fyrir vegna fólksfækkunar. Svofelld greinargerð fylgdi tillögunni: Stór hluti sveitarfélaga á landsbyggðinni hefúr orðið að sjá á eftir mjög stómm hluta íbúa sinna flytjast á suð- vesturhom landsins og þannig tapað verulegum skatt- tekjum. Við slíkan brottflutning standa viðkomandi sveitar- sjóðir eftir með vemlega skertar tekjur á sama tíma og skuldir vegna uppbyggingar í þágu hinna brottfluttu íbúa standa eftir og til staðar er reksturskosmaður van- nýttra stofnana, sem ekki verður aflagðar, s.s. leikskóla, skóla, íþróttamannvirkja, félagsheimila o.fl. Töluverðan tíma tekur að hagræða í rekstri þannig að hægt sé að mæta tekjutapi vegna mikils brottflutnings og telur þingið því nauðsynlegt að taka slík framlög upp. Staða sveitarfélaga Þingið samþykkir að stjóm FV skoði orsök skulda- stöðu sveitarfélaga á Vestfjörðum. Svofelld greinargerð fylgdi tillögunni: Stjórn FV hefur látið gera skýrslu um skuldastöðu sveitarfélaga á Vestfjörðum. í skýrslunni kemur fram að skuldir sveitarfélaganna em rniklar. Jafnframt dregur skýrslan fram þær staðreyndir að rekstur sveitarsjóðanna á ámnum 1990-1997 hefur síst verið lakari en hjá öðmm sveitarfélögum og framlegð þeirra til vaxtagreiðslna, afborgana lána og framkvæmda stenst vel samanburð. Skýrslan sýnir einnig að framkvæmdir sveitarfélaga á Vestfjörðum em þær minnstu á landinu sé tekið meðaltal þessa sama tímabils. Sérfræðiþjónusta á sviði skólamála, félagsþjónustu og málefna fatlaðra Þingið samþykkir að útfæra valkost 6.2 sem kynntur er í erindi um yfirfærslu málefna fatlaðra frá riki til sveitar- félaga. í því skyni skipi stjóm FV fimm manna nefnd sem undirbúi flutning málefna fatlaðra á Vestfjörðum til sveitarfélaga. Áhersla verði lögð á að tekjustofnar verði tryggðir áður en sveitarfélögin taka við verkefninu. Jafn- framt er nefnd um yfirfærslu á málefnum fatlaðra til sveitarfélaga þökkuð vönduð greinargerð og vel unnin störf. Stjórn FV beinir því til sveitarstjórna á þrernur byggðasvæðum Vestfjarða, þ.e. ísafjarðarsýslu, Vestur- Barðastrandarsýslu og Strandasýslu, að skipa nefndir á viðkomandi svæðum sem verði falið að endurskoða störf, þjónustu og fyrirkomulag skólaskrifstofú með það að markmiði að samþætta sérfræðiþjónustu á sviði skóla- mála, félagsþjónustu og málefna fatlaðra í fjórðungnum. Til að tryggja samþættingu innan Qórðungsins skulu nefndimar hafa með sér samráð. Tillögur liggi fyrir í lok yfirstandandi skólaárs. Með fyrirvara um samþykki aðildarsveitarfélaga að Skólaskrifstofu Vestfjarða samþykkir þingið að leggja niður skrifstofuna í lok yfirstandandi skólaárs. Við taki skrifstofur á byggðasvæðunum þremur er veiti sam- hæfða þjónustu á sviði skólamála, félagsþjónustu og málefna fatlaðra. Samkvæmt lögum fjórðungssambandsins er stjórn þess kosin til tveggja ára í senn. Hún var kosin á fjórð- ungsþingi sem haldð var á Isafirði í september 1998 og verður því næst kosin á þingi þess i ár. Formaður þess er Haukur Már Sigurðarson, bæjarfúll- trúi í Vesturbyggð. /jtyffinixíE - A rmttri Imiá ALLI GEIRA HF Vðrullutningar llúeavlk 1 56
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Sveitarstjórnarmál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.