Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 9

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 9
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 9 HELGI GRÍMSSON SJÁLANDSSKÓLA ANNA KRISTÍN SIGURÐARDÓTTIR MENNTAvÍSINDASvIÐI HÁSKÓLA ÍSLANDS Nám og námsumhverfi 21. aldarinnar: Væntingar og veruleiki Mikið hefur verið byggt af skólahúsnæði hér á landi síðustu áratugi. Hvorki liggja fyrir saman- teknar upplýsingar um það hvaða menntaáherslur réðu för við hönnun þessa nýja húsnæðis né hvort og þá hvernig þær hafi skilað sér í breyttu námsumhverfi og skólastarfi. Markmið þessarar rannsóknar er að varpa ljósi á þær kennslufræðilegu áherslur sem höfðu áhrif á hönnun nokkurra valinna nýrra grunnskóla og hvernig þær hafa skilað sér í skólastarfið. Skoðaðar voru fjórar ný- legar skólabyggingar. Greint er hvaða áherslur lágu að baki hönnun þessara bygginga og skoðað hvernig til hefur tekist. Gagna var aflað með viðtölum við þátttakendur í hönnun skólanna, spurn- ingalistum til kennara og vettvangsathugunum. Niðurstöður benda til þess að lögð hafi verið áhersla á að hanna sveigjanlegt námsumhverfi til að stuðla að fjölbreyttu og einstaklingsmiðuðu skólastarfi. Þá virðist vera þörf á markvissari stuðningi við starfsfólk skóla á fyrstu starfsárum í nýju skólahúsnæði en átti við í þessum tilvikum ef takast á að innleiða þessar nýju áherslur. Efnisorð: Skólabyggingar, námsumhverfi, hönnun skóla, menntaáherslur, starfshættir skóla inn gang Ur Vatnaskil urðu í íslensku skólastarfi í kjölfar þess að rekstur grunnskóla færðist frá ríki til sveitarfélaga árið 1996. Lögð var áhersla á að einsetja grunnskóla um allt land og koma upp aðstöðu til framreiðslu skólamáltíða. Fræðsluyfirvöld í Reykjavík mótuðu menntastefnu þar sem nemandinn var hafður í forgrunni með áherslu á einstaklings- miðað nám og aukna samvinnu nemenda. Það felur meðal annars í sér að tekið er mið af stöðu hvers og eins nemanda. Nemendur eru ekki að læra það sama á sama tíma heldur geta þeir verið að fást við ólík viðfangsefni og verkefni einir sér eða í hópum (Menntasvið Reykjavíkurborgar, 2007). Lögð er áhersla á ábyrgð nemandans og aðlög- un viðfangsefna að námslegri stöðu hans og áhuga. Þetta kallaði á breytta starfshætti Uppeldi og menntun 22. árgangur 1. hefti 2013
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.