Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 11

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 11
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 11 helgi grÍmsson og anna KristÍn sigUrÐardóttir 2010; Lippman, 2010). Dewey boðaði að skólinn væri hluti af lífinu en ekki undir- búningur undir lífið. Nemandinn ætti að vera virkur í námi sínu, læra með athöfnum sínum og í samskiptum við aðra. Að mati Lippmans (2010) átti með opna skólanum að auka sveigjanleika og einstaklingsmiðun í námi og kennslu. Kennslurýmið átti að vera opið og sveigjanlegt svo hægt væri að skipta nemendum í minni og stærri hópa eftir verkefnum hverju sinni. Þessi opnu svæði áttu að stuðla að meira flæði og jákvæðari samskiptum en áður tíðkuðust, jafnframt því að skapa ákjósanlegt um- hverfi fyrir rannsókna- og samvinnuverkefni og fjölbreytt hópastarf. Svipuð stef og um opnu skólana er að finna í aðalnámskrá grunnskóla frá 1976 í leiðsögn hennar um starfshætti grunnskóla. Þar er meðal annars kveðið á um fjöl- breytilegt og sveigjanlegt námsumhverfi þar sem nemendur eiga að geta sinnt ólíkum verkefnum á sama tíma (Menntamálaráðuneytið, 1976). Opni skóli sjöunda áratugarins náði ekki mikilli útbreiðslu. Ástæður þess eru eflaust margar. Lippman (2010) telur að kennarar vestanhafs hafi upp til hópa viðhaft sömu kennsluhætti og áður þrátt fyrir breytt námsumhverfi auk þess sem þeir hafi kvartað yfir slæmri hljóðvist, það er hávaða í opnum rýmum. Törnquist (2005) telur að kennara hafi skort nægjanlega leiðsögn og stuðning til þess að tileinka sér nýjar kennslu- og starfsaðferðir sem hæfðu nýjum kennsluaðstæðum. Einstaklingsmiðaðir kennsluhættir, eins og þeim er lýst í matslista um einstaklings- miðað nám sem unninn var á vegum Menntasviðs Reykjavíkurborgar (2005), eru að mörgu leyti mjög líkir opna skólanum. Ingvar Sigurgeirsson (2005) hefur gert ítar- lega grein fyrir hugtakinu einstaklingsmiðað nám og skyldleika þess við önnur hug- tök, meðal annars um opna skólann og námsaðgreiningu sem kandadíski kennslu- fræðingurinn Carol Ann Tomlinson (1999) hefur fjallað um. Að mati Ingvars er mikil samsvörun á milli þessara stefna hvaða varðar hugmyndafræði, áherslur og aðferðir. Hann nefnir til að mynda ábyrgð nemenda á eigin námi, samvinnunám, samþætt- ingu námsgreina og samstarf kennara. Nemendur vinna á verkstæðum eða vinnu- svæðum og áhersla á útikennslu, vettvangsnám og tengsl við grenndarsamfélagið einkenndu bæði tímabil. Nokkrir þættir eru þó fremur taldir einkenna stefnuna um opna skólann, svo sem hlýlegt umhverfi, frjáls leikur og traust til nemenda, en aðrir þættir, til dæmis áhersla á nýtingu upplýsingatækni, eru meira áberandi í stefnunni um einstaklingsmiðað nám. Breytt hönnun skóla til að þjóna ólíkri kennslufræði Fossvogsskóli í Reykjavík tók til starfa árið 1971 og átti að starfa samkvæmt hugmynd- um um opinn skóla og tók hönnun hans mið af því (Helgi Skúli Kjartansson, 2008). Hann var fyrsti skólinn sem hlaut viðurkenningu fræðsluyfirvalda sem tilraunaskóli (samkvæmt 65. gr. laga um grunnskóla nr. 63/1974) þar sem víkja átti frá hefðbundnu bekkjakerfi á grunnskólastigi og leggja aukna áherslu á einstaklingskennslu og samstarf kennara (Guðný Helgadóttir, 1980). Með byggingu Fossvogsskóla var brotið blað í hönnun skóla á Íslandi og var hann að hluta hafður til hliðsjónar við hönnun nokkurra annarra skóla, svo sem Grundaskóla á Akranesi og Ölduselsskóla í Reykja- vík. Áhersla á opna starfshætti og sveigjanlegt skólastarf skaut síðan rótum víða um
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.