Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 11

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 11
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 11 helgi grÍmsson og anna KristÍn sigUrÐardóttir 2010; Lippman, 2010). Dewey boðaði að skólinn væri hluti af lífinu en ekki undir- búningur undir lífið. Nemandinn ætti að vera virkur í námi sínu, læra með athöfnum sínum og í samskiptum við aðra. Að mati Lippmans (2010) átti með opna skólanum að auka sveigjanleika og einstaklingsmiðun í námi og kennslu. Kennslurýmið átti að vera opið og sveigjanlegt svo hægt væri að skipta nemendum í minni og stærri hópa eftir verkefnum hverju sinni. Þessi opnu svæði áttu að stuðla að meira flæði og jákvæðari samskiptum en áður tíðkuðust, jafnframt því að skapa ákjósanlegt um- hverfi fyrir rannsókna- og samvinnuverkefni og fjölbreytt hópastarf. Svipuð stef og um opnu skólana er að finna í aðalnámskrá grunnskóla frá 1976 í leiðsögn hennar um starfshætti grunnskóla. Þar er meðal annars kveðið á um fjöl- breytilegt og sveigjanlegt námsumhverfi þar sem nemendur eiga að geta sinnt ólíkum verkefnum á sama tíma (Menntamálaráðuneytið, 1976). Opni skóli sjöunda áratugarins náði ekki mikilli útbreiðslu. Ástæður þess eru eflaust margar. Lippman (2010) telur að kennarar vestanhafs hafi upp til hópa viðhaft sömu kennsluhætti og áður þrátt fyrir breytt námsumhverfi auk þess sem þeir hafi kvartað yfir slæmri hljóðvist, það er hávaða í opnum rýmum. Törnquist (2005) telur að kennara hafi skort nægjanlega leiðsögn og stuðning til þess að tileinka sér nýjar kennslu- og starfsaðferðir sem hæfðu nýjum kennsluaðstæðum. Einstaklingsmiðaðir kennsluhættir, eins og þeim er lýst í matslista um einstaklings- miðað nám sem unninn var á vegum Menntasviðs Reykjavíkurborgar (2005), eru að mörgu leyti mjög líkir opna skólanum. Ingvar Sigurgeirsson (2005) hefur gert ítar- lega grein fyrir hugtakinu einstaklingsmiðað nám og skyldleika þess við önnur hug- tök, meðal annars um opna skólann og námsaðgreiningu sem kandadíski kennslu- fræðingurinn Carol Ann Tomlinson (1999) hefur fjallað um. Að mati Ingvars er mikil samsvörun á milli þessara stefna hvaða varðar hugmyndafræði, áherslur og aðferðir. Hann nefnir til að mynda ábyrgð nemenda á eigin námi, samvinnunám, samþætt- ingu námsgreina og samstarf kennara. Nemendur vinna á verkstæðum eða vinnu- svæðum og áhersla á útikennslu, vettvangsnám og tengsl við grenndarsamfélagið einkenndu bæði tímabil. Nokkrir þættir eru þó fremur taldir einkenna stefnuna um opna skólann, svo sem hlýlegt umhverfi, frjáls leikur og traust til nemenda, en aðrir þættir, til dæmis áhersla á nýtingu upplýsingatækni, eru meira áberandi í stefnunni um einstaklingsmiðað nám. Breytt hönnun skóla til að þjóna ólíkri kennslufræði Fossvogsskóli í Reykjavík tók til starfa árið 1971 og átti að starfa samkvæmt hugmynd- um um opinn skóla og tók hönnun hans mið af því (Helgi Skúli Kjartansson, 2008). Hann var fyrsti skólinn sem hlaut viðurkenningu fræðsluyfirvalda sem tilraunaskóli (samkvæmt 65. gr. laga um grunnskóla nr. 63/1974) þar sem víkja átti frá hefðbundnu bekkjakerfi á grunnskólastigi og leggja aukna áherslu á einstaklingskennslu og samstarf kennara (Guðný Helgadóttir, 1980). Með byggingu Fossvogsskóla var brotið blað í hönnun skóla á Íslandi og var hann að hluta hafður til hliðsjónar við hönnun nokkurra annarra skóla, svo sem Grundaskóla á Akranesi og Ölduselsskóla í Reykja- vík. Áhersla á opna starfshætti og sveigjanlegt skólastarf skaut síðan rótum víða um
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.