Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 13

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 13
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 13 helgi grÍmsson og anna KristÍn sigUrÐardóttir og vígðar um og eftir síðustu aldamót og farið var að nýta þegar gagnaöflun fór fram. Fimm skólar fullnægðu þessum skilyrðum. Jafnframt var ákveðið að hafa jafnvægi milli höfuðborgarsvæðis og landsbyggðar. Á grunni þessara viðmiða voru valdir fjór- ir skólar, tveir sem hannaðir eru með opnum svæðum og tveir sem geta flokkast sem klasaskólar. Rétt er að hafa í huga að í tveimur skólanna hefur hluti byggingarinnar einkenni hefðbundins skóla. Allir skólarnir eru heildstæðir, með nemendur í 1.–10. bekk. Nánari upplýsingar um skólana fjóra eru í töflu 1. Skólarnir hafa fengið tilbúin nöfn til að gæta trúnaðar. Tafla 1. Þátttakendur í rannsókninni Nafn Staður Bygging Meginlag Vígsla/notkun Asparskóli Landsbyggðin Nýbygging Klasaskóli 2000–2002 Birkiskóli Landsbyggðin Endurbygging Klasaskóli* 2003–2005 Furuskóli Höfuðborgarsvæðið Nýbygging Opinn skóli 2003–2005 Greniskóli Höfuðborgarsvæðið Endurbygging Opinn skóli* 2006–2008 * Skólinn hefur áberandi einkenni þessa hönnunarlags þó hluti húsnæðis sé hefðbundinn Í rannsókninni Starfshættir í grunnskólum var aflað fjölbreyttra gagna með viðtölum, spurningalistakönnunum og vettvangsathugunum til að fá sem skýrasta mynd af húsnæðinu, kennsluháttum og viðhorfum. Auk þess var aflað gagna vegna þessarar rannsóknar. Tekin voru tólf viðtöl í október og nóvember 2011 við einn skólastjórnanda í hverjum skólanna fjögurra, einn fulltrúa húseiganda sem var virkur í ferlinu (frá „fræðslu- deild“ eða „byggingadeild“ viðkomandi sveitarfélags) og arkitekt hverrar byggingar. Stuðst var við viðtalsramma sem var lagaður að bakgrunni hvers viðmælanda eins og tilefni gafst til. Hann var forprófaður haustið 2010 í grunnskóla á höfuðborgar- svæðinu. Leitað var eftir upplýsingum um þær áherslur og þau viðmið sem höfð voru að leiðarljósi við hönnunina. Viðtöl voru hljóðrituð og afrituð orðrétt. Þau voru síðan greind bæði út frá hverjum skóla og ákveðnum þemum þvert á skóla. Leitast var við að fá svör við rannsóknarspurningunum, finna sameiginleg þemu milli skólanna og greina ólíkar raddir og sjónarmið eftir aðkomu viðmælanda. Leitað var staðfestingar á nokkrum atriðum, eins og tímasetningum, í skriflegum gögnum á skrifstofum sveitar- félaganna auk þess sem skoðaðar voru skólastefnur viðkomandi sveitarfélags. Stuðst var við vettvangsathuganir í byggingunum í heild sinni og í kennslustund- um sem gerðar voru í rannsókninni Starfshættir í grunnskólum til þess að bregða ljósi á notkun rýmis. Hópur rannsakenda fór um bygginguna, tók ljósmyndir og skráði nákvæma lýsingu. Það sama var gert í kennslustundum. Í lýsingunum var meðal annars leitað eftir upplýsingum um hvort möguleikar á opnun á milli kennslurýma væru nýttir eða ekki. Upplýsingar um stundafjölda vettvangsathugana eru í töflu 2. Tafla 2. Fjöldi athugaðra kennslustunda í fjórum grunnskólum Asparskóli Birkiskóli Furuskóli Greniskóli Athugaðar stundir 23 21 19 19
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.