Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 14

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 14
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 201314 nám og námsUmhverfi 21. aldarinnar Greindar voru niðurstöður úr spurningakönnunum meðal kennara sem fram fóru á árunum 2009 og 2010 á vegum rannsóknarinnar Starfshættir í grunnskólum. Svarendur voru 822. Svarhlutfall kennara var misjafnt eftir spurningum en að jafnaði um 80% (sjá nánari upplýsingar um kannanirnar í grein Amalíu Björnsdóttur og Kristínar Jónsdóttur, 2010). Markmiðið var að fá upplýsingar um viðhorf til byggingarinnar og starfs í skólunum. Spurt var meðal annars um ánægju með skólahúsnæðið, samstarf starfsfélaga og einstaklingsmiðun kennsluhátta. Við úrvinnslu á niðurstöðum spurningakannana var notað tölfræðiforritið SPSS (Statistical Package for the Social Sciences). Í töflum og myndritum eru birtar niður- stöður um skólana fjóra og bornar saman við samtölu allra 20 skólanna sem tóku þátt í rannsókninni Starfshættir í grunnskólum. Til þess að fá samanburðarhæf gögn úr svörum þátttakenda var hverjum svarmöguleika gefið tiltekið talnagildi (að undanskildu svarinu veit ekki, það fékk ekki talnagildi og hafði því ekkert vægi). Því hærra talnagildi, þeim mun meiri ánægja eða samþykki við spurningunni. Algjör höfnun eða algjör óánægja fékk talnagildið 0. Mismunandi var eftir spurningum á hversu margra bila kvarða svarmöguleikar voru. Í flestum spurningum var um að ræða sjö bila kvarða. Auk þessa var búinn til raðkvarði úr samsettum breytum, meðal annars til að mæla samstarf kennara, einstaklings- miðun og ánægju með húsnæði. Innri áreiðanleiki hverrar breytu var greindur með Cronbach's Alpha og var niðurstaðan í öllum tilvikum fyrir ofan 0,7. Óháð t-próf var notað til að mæla hvort einhver af skólunum fjórum skæri sig marktækt frá hinum 19 skólunum í úrtakinu. Hverri rannsóknaraðferð fylgja takmarkanir. Þar sem ákveðið var að nýta gagnasafnið úr rannsókninni Starfshættir í grunnskólum var ekki unnt að rýna í hönn- unarforsendur annarra skóla sem byggðir voru á þessu tímabili, það er frá síðustu aldamótum. Fáir skólar eru í úrtaki þessarar rannsóknar og því ber að fara varlega í alhæfingar við túlkun niðurstaðna. Einnig er varasamt að draga of sterkar ályktanir um gerð skólabygginganna, það er hvort þeir eru klasaskólar eða opnir skólar, þar sem í tveimur tilvikum hafa byggingarnar að hluta til einkenni hefðbundins skóla með skólastofum meðfram göngum. niÐUrstÖÐUr Niðurstöður rannsóknarinnar sýna að skólastefna sveitarfélaganna vísaði að ein- hverju leyti veginn að hönnun skólanna. Í skólastefnunum var boðað að í skóla- starfinu ætti að leggja áherslu á einstaklingsmiðun, fjölbreytt hópastarf, sveigjanlega kennsluhætti og náið samstarf kennara. Fræðslustjórar sveitarfélaganna tóku virkan þátt í hönnun allra skólanna sem og skólastjórnendur. Kennarar höfðu misjafnlega mikil áhrif á hönnunarforendur þessara fjögurra skóla. Aðkoma kennara var hvað minnst í Birkiskóla en mest í Furuskóla. Segja má að viðhorf kennara hafi ráðið því að Asparskóli var byggður sem klasaskóli en ekki opinn skóli. Í Greniskóla var gengið lengra í opnun húsnæðis en kennarar vildu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.