Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 14

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 14
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 201314 nám og námsUmhverfi 21. aldarinnar Greindar voru niðurstöður úr spurningakönnunum meðal kennara sem fram fóru á árunum 2009 og 2010 á vegum rannsóknarinnar Starfshættir í grunnskólum. Svarendur voru 822. Svarhlutfall kennara var misjafnt eftir spurningum en að jafnaði um 80% (sjá nánari upplýsingar um kannanirnar í grein Amalíu Björnsdóttur og Kristínar Jónsdóttur, 2010). Markmiðið var að fá upplýsingar um viðhorf til byggingarinnar og starfs í skólunum. Spurt var meðal annars um ánægju með skólahúsnæðið, samstarf starfsfélaga og einstaklingsmiðun kennsluhátta. Við úrvinnslu á niðurstöðum spurningakannana var notað tölfræðiforritið SPSS (Statistical Package for the Social Sciences). Í töflum og myndritum eru birtar niður- stöður um skólana fjóra og bornar saman við samtölu allra 20 skólanna sem tóku þátt í rannsókninni Starfshættir í grunnskólum. Til þess að fá samanburðarhæf gögn úr svörum þátttakenda var hverjum svarmöguleika gefið tiltekið talnagildi (að undanskildu svarinu veit ekki, það fékk ekki talnagildi og hafði því ekkert vægi). Því hærra talnagildi, þeim mun meiri ánægja eða samþykki við spurningunni. Algjör höfnun eða algjör óánægja fékk talnagildið 0. Mismunandi var eftir spurningum á hversu margra bila kvarða svarmöguleikar voru. Í flestum spurningum var um að ræða sjö bila kvarða. Auk þessa var búinn til raðkvarði úr samsettum breytum, meðal annars til að mæla samstarf kennara, einstaklings- miðun og ánægju með húsnæði. Innri áreiðanleiki hverrar breytu var greindur með Cronbach's Alpha og var niðurstaðan í öllum tilvikum fyrir ofan 0,7. Óháð t-próf var notað til að mæla hvort einhver af skólunum fjórum skæri sig marktækt frá hinum 19 skólunum í úrtakinu. Hverri rannsóknaraðferð fylgja takmarkanir. Þar sem ákveðið var að nýta gagnasafnið úr rannsókninni Starfshættir í grunnskólum var ekki unnt að rýna í hönn- unarforsendur annarra skóla sem byggðir voru á þessu tímabili, það er frá síðustu aldamótum. Fáir skólar eru í úrtaki þessarar rannsóknar og því ber að fara varlega í alhæfingar við túlkun niðurstaðna. Einnig er varasamt að draga of sterkar ályktanir um gerð skólabygginganna, það er hvort þeir eru klasaskólar eða opnir skólar, þar sem í tveimur tilvikum hafa byggingarnar að hluta til einkenni hefðbundins skóla með skólastofum meðfram göngum. niÐUrstÖÐUr Niðurstöður rannsóknarinnar sýna að skólastefna sveitarfélaganna vísaði að ein- hverju leyti veginn að hönnun skólanna. Í skólastefnunum var boðað að í skóla- starfinu ætti að leggja áherslu á einstaklingsmiðun, fjölbreytt hópastarf, sveigjanlega kennsluhætti og náið samstarf kennara. Fræðslustjórar sveitarfélaganna tóku virkan þátt í hönnun allra skólanna sem og skólastjórnendur. Kennarar höfðu misjafnlega mikil áhrif á hönnunarforendur þessara fjögurra skóla. Aðkoma kennara var hvað minnst í Birkiskóla en mest í Furuskóla. Segja má að viðhorf kennara hafi ráðið því að Asparskóli var byggður sem klasaskóli en ekki opinn skóli. Í Greniskóla var gengið lengra í opnun húsnæðis en kennarar vildu.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.