Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 17

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 17
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 17 helgi grÍmsson og anna KristÍn sigUrÐardóttir Ég sagði og hef alltaf sagt að þetta eru meira svona starfshættir sem tíðkast á yngri stigum grunnskóla. Þetta var nýrra fyrir unglingakennarana sem fannst þetta mjög flókið í framkvæmd. Þar eru kennarar svo fastir í greinum. Fulltrúi sveitarfélags Birkiskóla hélt því fram að sveitarfélög ættu sóknarfæri til þróunar skólastarfs með því að huga vel að hönnun skólabygginga. Hann benti á að skólar væru byggðir til langs tíma og þyrftu að geta hýst margar gerðir skólastarfs og margar skólastefnur. Sveigjanleiki og fjölbreytileiki væru lykilatriði. Arkitekt Greniskóla minnti á að í hönnun, líkt og svo mörgu í lífinu, kæmu tilteknir hlutir í bylgjum og það ætti við um opnu skólana. Kennarar geti átt í erfiðleikum með að taka upp nýjar starfsaðferðir í nýju umhverfi því sumir hafi trú á þessu en aðrir ekki. Sumt fólk hafi fyrst og fremst reynslu af að kenna í hefðbundnu rými og fari því fljótt í sitt gamla far. Arkitekt Furuskóla tók fram að í hans tilviki hefðu kennarar vitað að hverju þeir gengju, sem væri kostur: „Þetta er náttúrulega nýr skóli, þannig að kennarar sem að réðu sig í skólann þeir vissu náttúrulega að hvernig vinnuumhverfi þeir gengu.“ Undirbúningur og innleiðing starfs í nýjum skóla Segja má að undirbúningur starfs í skóla hefjist strax í hugmyndavinnu fyrir hönnun byggingarinnar. Innleiðingu starfs lýkur ekki fyrr en reynsla er komin á skólastarfið og skólasamfélagið hefur öðlast þjálfun, reynslu og leikni í að fylgja eftir þeim kennslu- fræðilegu áherslum sem lagt var upp með. Staðið var með ólíkum hætti að undirbúningi starfs í þeim skólum sem hér um ræðir. Í tilviki Asparskóla og Birkiskóla hófst hann með vinnu að skólastefnu sveitar- félagsins, í tilfelli Furuskóla með nýtingu á niðurstöðum hugmyndaferlis sem farið var í við undirbúning hönnunar skólans og í tilviki Greniskóla með þátttöku kennara í þróunarverkefni tengdu einstaklingsmiðuðu námi í aðdraganda endurbyggingar skólans. Skólastjóri Asparskóla hafði eitt ár til að þróa starfsgrundvöll skólans út frá skóla- stefnu sveitarfélagsins og þeim möguleikum sem nýja skólabyggingin bauð. Þannig var kominn tiltekinn rammi utan um starfið áður en starfsfólk var ráðið til starfa. Skólastarf hófst í Furuskóla eftir að hugmyndavinnu lauk en hún fór fram með virkri þátttöku alls skóla- og grenndarsamfélagsins og var skýrsla um hana leiðarljós í þróun skólastarfsins sem fór fram í bráðabirgðahúsnæði fyrstu skólaárin. Skólastjórn- andinn sagði að í upphafi starfsins hefðu þau sem starfshópur verið mjög meðvituð um niðurstöður hugmyndavinnunnar og unnið talsvert eftir henni: Við þekktum þetta allt frá upphafi og [vorum] sífellt að rifja það upp út á hvað þetta gekk allt saman. Og vorum í raun og veru þokkalega trú þessum hugmyndum. Þannig var alveg ljóst hvert skyldi stefnt og hver áherslan ætti að vera í skólanum. Í Greniskóla var byrjað með þróunarverkefni um einstaklingsmiðað nám áður en byggingarframkvæmdir hófust. Starfshópurinn fékk bæði handleiðslu frá fræðslu- deild sveitarfélagsins og Kennaraháskóla Íslands varðandi einstaklingsmiðað nám og hvernig mætti takast á við breytingar.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.