Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 23

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 23
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 23 helgi grÍmsson og anna KristÍn sigUrÐardóttir Tafla 7. Ánægja/óánægja kennara með húsnæði, vinnuaðstöðu og hljóðvist Spurning Aspar- skóli Birki- skóli Furu- skóli Greni- skóli Allir 20 skólar Húsnæði 5,1 4,6 4,1 3,5 4,0 Vinnuaðstaða 4,5 4,8 4,7 4,1 4,3 Hljóðvist 4,5 3,9 3,1 2,4 3,3 Kvarði frá 0–6, hærri tala gefur til kynna meiri ánægju Aðspurðir um hversu vel skólahúsnæðið og skólastofan (húsnæði og búnaður) hæfði þeim kennsluháttum sem þeir vildu helst viðhafa sögðu kennarar að það hæfði þeim almennt frekar vel eða mjög vel (tafla 8). Svarmöguleikar voru: Að öllu leyti vel, mjög vel, frekar vel, hvorki vel né illa, frekar illa, mjög illa og að öllu leyti illa. Kennarar Asparskóla og Birkiskóla álitu skólastofur og húsnæði hæfa vel þeim kennsluháttum sem þeir vildu helst viðhafa. Samþykkið var minna hjá Furuskóla og Greniskóla. Eng- inn skólanna fjögurra skar sig þó marktækt frá öðrum skólum í úrtakinu hvað þetta varðar. Tafla 8. Mat kennara á því hversu vel eða illa húsnæði skólans hæfir þeim kennsluháttum sem þeir vilja helst viðhafa Spurning Aspar- skóli Birki- skóli Furu- skóli Greni- skóli Allir 20 skólar Hæfi skólastofu að kennsluháttum kennarans 4,5 4,4 3,8 4,1 4,1 Hæfi skólahúsnæðis að kennsluháttum kennarans 4,7 4,4 4,0 3,9 4,1 Kvarði frá 0-6, hærri tala gefur til kynna meiri ánægju UMrÆÐa Tvær spurningar leiddu þessa rannsókn. Annars vegar um það hvaða kennslufræði- legu áherslur lágu til grundvallar við hönnun fjögurra nýrra grunnskóla og hins vegar hvernig hefði gengið að laga skólastarf í nýrri byggingu að þessum forsendum. Rétt er að ítreka að ekki var skoðað hvernig þessar kennslufræðilegu forsendur urðu til eða hverjir komu að því að ákveða þær. Margvísleg vinnubrögð voru viðhöfð við undir- búning hönnunar (sjá nánar í Helgi Grímsson, 2012) og misjafnt hverjir komu að. Af niðurstöðum má ráða að væntingar sveitarfélaga til starfs í nýjum skólabygging- um séu í góðu samræmi við einkenni „skóla 21. aldarinnar“ eins og þau eru sett fram af OECD/PEB og DfES (2006). Þessi einkenni hafa almennt skilað sér inn í hönnun skólanna fjögurra. Í öllum tilvikum var lögð áhersla á að skapa námsumhverfi sem væri sveigjanlegt og fjölbreytt og biði upp á gróskumikla kennsluhætti, stuðlaði að vellíðan nemenda og starfsfólks, styddi við notkun tölvu- og upplýsingatækni og styrkti tengsl skóla, umhverfis og samfélags. Til þess að stuðla að auknum sveigjan- leika voru settir upp felliveggir milli almennra kennslustofa eða byggð stærri opin svæði í hluta hússins eða því öllu. Til þess að auka fjölbreytileika voru víða hópvinnu-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.