Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Síða 26

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Síða 26
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 201326 nám og námsUmhverfi 21. aldarinnar sveitarfélags Birkiskóla minnir á að okkur hætti til þess að færast of mikið í fang og oft skorti úthald til að festa breytingar í sessi. Farsælt gæti verið að innleiða breytingar í markvissum skrefum með öflugum stuðningi sveitarfélagsins þannig að þær hljóti gott brautargengi. Ætla má að í einhverjum tilvika hafi skort á þetta. Það er lag til þess að bæta um betur í þessum skólum og styðja kröftuglega við bakið á starfshópunum svo að námsumhverfið nýtist sem best og ekki myndist gjá milli námsumhverfis og starfshátta. lOKaOrÐ Metnaðarfullar hugmyndir voru lagðar til grundvallar við hönnun þeirra fjögurra skóla sem hér eru til skoðunar. Áhersla var á sveigjanlegt og fjölbreytt námsumhverfi til að styðja við einstaklingsmiðað nám og vellíðan nemenda og starfsfólks. Vísbendingar eru þó um að fyrstu skref kennara og annars starfsfólks í nýrri byggingu hafi að mörgu leyti verið erfið. Stundum virðist sem „kerfið“ sé skrefi framar en „fólkið í kerfinu“. Af niðurstöðum má draga þann lærdóm að mikilvægt sé að skapa samhug í skóla- samfélaginu og nærumhverfinu um skólann og skólastarfið; ekki sé nóg að byggja af myndarskap. Huga þarf gaumgæfilega að upphafi starfs í nýju skólahúsnæði, sér- staklega ef þar á að taka upp nýjar starfsaðferðir. Starfsmenn og stjórnendur þurfa stuðning og svigrúm til þess að nýta alla þá möguleika sem nýtt námsumhverfi og nýjar áherslur bjóða. Þar þarf allt skólasamfélagið að koma að verki: starfsfólk skól- anna og sveitarfélaganna, háskólasamfélagið, stéttarfélög og fagfélög. HEiMilDir Amalía Björnsdóttir og Kristín Jónsdóttir. (2010). Starfshættir í grunnskólum: Fyrstu niðurstöður úr spurningakönnunum meðal starfsmanna skóla. Ráðstefnurit Netlu – Menntakvika 2010. Sótt 14. september 2011 af http://netla.khi.is/menntakvika2010/ alm/001.pdf Anna Kristín Sigurðardóttir. (2010). Professional learning community in relation to school effectiveness. Scandinavian Journal of Educational Research, 54(5), 395–412. Borrelbach, S. (2009). The historical development of school buildings in Germany. Í R. Walden (ritstjóri), Schools for the future: Design proposals from architectural psychology (bls. 45–74). Cambridge: Hogrefe & Huber Publishers. Dudek, M. (2000). Architecture of schools: The new learning environments. Oxford: Archi- tectural Press. Eaker, R., DuFour, R. og DuFour, R. (2002). Getting started: Reculturing schools to become professional learning communities. Bloomington: Solution Tree Press. Fasteignastofa Reykjavíkur og Fræðslumiðstöð Reykjavíkur. (2004). Húsnæði grunn- skóla Reykjavíkur: Greining á þörf fyrir byggingar og endurbætur. Reykjavík: Höfundar. Fræðslumiðstöð Reykjavíkur. (2000). Starfsáætlun fræðslumála í Reykjavík 2000. Reykja- vík: Höfundur.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.