Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Síða 35

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Síða 35
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 35 gUÐrún Þóranna Jónsdóttir og Jóhanna t. einarsdóttir útbreidd notkun HLJÓM-2 væri. Svör bárust frá 205 leikskólum eða 74% allra leikskóla á Íslandi. Af þeim leikskólum sem svöruðu könnuninni lögðu 96% þeirra HLJÓM-2 fyrir börnin (Margrét H. Þórarinsdóttir o.fl., 2010). Samkvæmt þessari könnun er skimunarprófið HLJÓM-2 lagt fyrir í langflestum leikskólum á Íslandi. Rannsóknir benda til þess að almennt séu leikskólakennarar ánægðir með HLJÓM-2 og notkun þess innan leikskólanna (Eydís Stefanía Kristjánsdóttir og Kristín Birgisdóttir, 2010; Guðrún Sigursteinsdóttir, 2007; Gyða Guðmundsdóttir, 2012; Margrét H. Þórarins- dóttir o.fl., 2010). Guðrún Sigursteinsdóttir (2007) kannaði með viðtölum og með því að skoða starf átta leikskóla hvernig leikskólakennarar brugðust við börnum sem sýndu slaka eða mjög slaka færni á HLJÓM-2. Helstu niðurstöður voru þær að kennararnir brugðust við niðurstöðum skimunarinnar með fræðslu og upplýsingum til annarra starfsmanna skólanna jafnframt því að gera námskrár eða áætlanir með börnunum í áhættuhóp- unum. Foreldrum voru kynntar niðurstöður prófsins og þeir fengnir til samstarfs um börn í áhættu. Íhlutunin fólst eingöngu í þjálfun hljóðkerfisvitundar og sérkennslu- tímar voru fáir, ekki var unnið á hverjum degi og einungis í tvo til sex mánuði. Í umræddum leikskólum virtist kennslan ekki vera nægilega skipulögð eða markviss, meirihluti kennaranna taldi sig skorta þekkingu til að vinna með börn í áhættuhópum og sóttist eftir aukinni fræðslu og stuðningi. Einungis tveir leikskólar af átta voru í samstarfi við grunnskóla barnanna um snemmtæka íhlutun vegna læsisnáms barna í áhættu. Leikskólakennararnir sóttust eftir slíku samstarfi en töldu óljóst hvernig miðla ætti upplýsingum milli skólastiga. Svipaðar niðurstöður komu fram í meistaraprófs- ritgerð Gyðu Guðmundsdóttur (2012) sem var byggð á svörum 25 leikskólakenn- ara um vinnu í leikskólum í kjölfar HLJÓM-2. Börn sem sýndu slaka eða mjög slaka færni á HLJÓM-2 fengu stuðning (eitt til þrjú skipti í viku) en leikskólakennarar voru óöruggir varðandi bernskulæsi og hvernig ætti að vinna með börnin til að fyrirbyggja lestrarerfiðleika. Leikskólakennararnir virtust ekki vinna samkvæmt þeim áætlunum og hugmyndafræði sem erlendar rannsóknir höfðu sýnt að skilaði árangri. Í nýlegri skýrslu, sem unnin var fyrir mennta- og menningarmálaráðuneytið (Anna Þorbjörg Ingólfsdóttir og Ingibjörg Ósk Sigurðardóttir, 2011) um málumhverfi og lestrarnám barna í tíu leikskólum, kom fram að allir skólarnir lögðu HLJÓM-2 fyrir börnin. Í skýrslunni er hins vegar ekkert fjallað um það hvernig prófið er notað og nánast ekkert um málörvun barna í áhættuhópum eða um snemmtæka íhlutun. Samstarf leik- og grunnskóla um málörvun og lestrarnám Mikill áhugi hefur verið á því að skólastigin vinni sameiginlega að því að efla mál- þroska, læsi og lestrarnám barna. Í greinargerð starfshóps um samstarf leik- og grunn- skóla frá Menntasviði Reykjavíkurborgar var bent á að efla mætti slíkt samstarf við undirbúning lestrarnáms með samvinnu um ákveðið námsefni og eflingu málvitundar (Menntasvið Reykjavíkurborgar, 2006). Sérstakur starfshópur á vegum borgarinnar um málþroska og læsi í leik- og grunnskólum lagði áherslu á að hvetja til samvinnu milli skólastiga um lestrarverkefni, meðal annars með sameiginlegum námskeiðum fyrir kennara á báðum skólastigum (Leikskóla- og Menntasvið Reykjavíkurborgar, 2007).
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.