Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 35

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 35
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 35 gUÐrún Þóranna Jónsdóttir og Jóhanna t. einarsdóttir útbreidd notkun HLJÓM-2 væri. Svör bárust frá 205 leikskólum eða 74% allra leikskóla á Íslandi. Af þeim leikskólum sem svöruðu könnuninni lögðu 96% þeirra HLJÓM-2 fyrir börnin (Margrét H. Þórarinsdóttir o.fl., 2010). Samkvæmt þessari könnun er skimunarprófið HLJÓM-2 lagt fyrir í langflestum leikskólum á Íslandi. Rannsóknir benda til þess að almennt séu leikskólakennarar ánægðir með HLJÓM-2 og notkun þess innan leikskólanna (Eydís Stefanía Kristjánsdóttir og Kristín Birgisdóttir, 2010; Guðrún Sigursteinsdóttir, 2007; Gyða Guðmundsdóttir, 2012; Margrét H. Þórarins- dóttir o.fl., 2010). Guðrún Sigursteinsdóttir (2007) kannaði með viðtölum og með því að skoða starf átta leikskóla hvernig leikskólakennarar brugðust við börnum sem sýndu slaka eða mjög slaka færni á HLJÓM-2. Helstu niðurstöður voru þær að kennararnir brugðust við niðurstöðum skimunarinnar með fræðslu og upplýsingum til annarra starfsmanna skólanna jafnframt því að gera námskrár eða áætlanir með börnunum í áhættuhóp- unum. Foreldrum voru kynntar niðurstöður prófsins og þeir fengnir til samstarfs um börn í áhættu. Íhlutunin fólst eingöngu í þjálfun hljóðkerfisvitundar og sérkennslu- tímar voru fáir, ekki var unnið á hverjum degi og einungis í tvo til sex mánuði. Í umræddum leikskólum virtist kennslan ekki vera nægilega skipulögð eða markviss, meirihluti kennaranna taldi sig skorta þekkingu til að vinna með börn í áhættuhópum og sóttist eftir aukinni fræðslu og stuðningi. Einungis tveir leikskólar af átta voru í samstarfi við grunnskóla barnanna um snemmtæka íhlutun vegna læsisnáms barna í áhættu. Leikskólakennararnir sóttust eftir slíku samstarfi en töldu óljóst hvernig miðla ætti upplýsingum milli skólastiga. Svipaðar niðurstöður komu fram í meistaraprófs- ritgerð Gyðu Guðmundsdóttur (2012) sem var byggð á svörum 25 leikskólakenn- ara um vinnu í leikskólum í kjölfar HLJÓM-2. Börn sem sýndu slaka eða mjög slaka færni á HLJÓM-2 fengu stuðning (eitt til þrjú skipti í viku) en leikskólakennarar voru óöruggir varðandi bernskulæsi og hvernig ætti að vinna með börnin til að fyrirbyggja lestrarerfiðleika. Leikskólakennararnir virtust ekki vinna samkvæmt þeim áætlunum og hugmyndafræði sem erlendar rannsóknir höfðu sýnt að skilaði árangri. Í nýlegri skýrslu, sem unnin var fyrir mennta- og menningarmálaráðuneytið (Anna Þorbjörg Ingólfsdóttir og Ingibjörg Ósk Sigurðardóttir, 2011) um málumhverfi og lestrarnám barna í tíu leikskólum, kom fram að allir skólarnir lögðu HLJÓM-2 fyrir börnin. Í skýrslunni er hins vegar ekkert fjallað um það hvernig prófið er notað og nánast ekkert um málörvun barna í áhættuhópum eða um snemmtæka íhlutun. Samstarf leik- og grunnskóla um málörvun og lestrarnám Mikill áhugi hefur verið á því að skólastigin vinni sameiginlega að því að efla mál- þroska, læsi og lestrarnám barna. Í greinargerð starfshóps um samstarf leik- og grunn- skóla frá Menntasviði Reykjavíkurborgar var bent á að efla mætti slíkt samstarf við undirbúning lestrarnáms með samvinnu um ákveðið námsefni og eflingu málvitundar (Menntasvið Reykjavíkurborgar, 2006). Sérstakur starfshópur á vegum borgarinnar um málþroska og læsi í leik- og grunnskólum lagði áherslu á að hvetja til samvinnu milli skólastiga um lestrarverkefni, meðal annars með sameiginlegum námskeiðum fyrir kennara á báðum skólastigum (Leikskóla- og Menntasvið Reykjavíkurborgar, 2007).
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.