Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Síða 92

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Síða 92
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 201392 sKöpUn Krefst hUgreKKis saMantEKt UM Efni HEftisins Í heftinu er góð útlistun á gildi sköpunar fyrir einstakling og samfélag. Lagt er upp með að tegundin maður hafi ekki komist af án skapandi hugsunar og byggi tilveru sína á henni (bls. 9; allar tilvísanir til tiltekinna blaðsíðna eru til heftisins Sköpun). Í gegnum skapandi starf lærir einstaklingurinn meðal annars að ráða fram úr vanda, skapa sér tækifæri og skilja sjálfan sig og aðra. Í skapandi námi geta nemendur blómstrað í styrkleikum sínum og auðgað líf sitt. Aðgangur allra að andlegu ríkidæmi leiðir af sér betra samfélag og það styrkist við að virkja mannauðinn og hugvitið. Skapandi samfélagsþegnar finna lausnir á vanda, auka nýsköpun, veltu og skapa störf. Þeir mynda sér gagnrýnar og sjálfstæðar skoðanir og taka lifandi þátt í samfélagi. Virðing fyrir ólíkum einstaklingum eykst og þar með jafnrétti. Í heftinu er sett fram sérlega góð greining á fyrirbærinu sköpun sem gerir það skýrara og áþreifanlegra. Áhersla er lögð á ferðalag hugans í sköpunarferlinu og víxlverkun ímyndunaraflsins og gagnrýninnar hugsunar sem er að verki á leið hugmyndar að veruleika. Sköpunarverk eru frumleg og hafa gildi fyrir einstaklinginn og samfélagið. Loks lýsa höfundar heftisins því hvernig skapandi skólastarf getur verið í framkvæmd. Haldbærar leiðbeiningar eru fyrir kennara og skólastjórnendur um það hvernig hægt er að auka vægi þess og rýma til fyrir skapandi nálgun í kennslu. Bent er á ýmis dæmi til fyrirmyndar, svo sem El Sistema verkefnið í Venesúela (bls. 11), Reggio Emilia skólastarfið á Ítalíu (bls. 25–26) og fleiri. Í heftinu öllu eru vel valdar tilvitnanir úr fræðum og raunverulegu starfi sem eru að mörgu leyti áhrifamestu textar ritsins að mati okkar sem þetta skrifa. Einnig eru settar fram áleitnar spurningar til skólastjórnenda og kennara til ígrundunar á eigin starfi með tilliti til framsetningar á verkefnum og nálgunar í kennslu. Þarna voru punktar sem hreyfðu verulega við okkur, reyndum listgreinakennurum, og leiddu af sér þarfa ígrundun af okkar hálfu. innlEiÐing Í heftinu segir að hugmyndir séu eins og styggur fugl á grein (bls. 20). Það er mikil- vægt að styggja fuglinn en ákveða ekki hvert hann flýgur. útfærsla hugmynda þarf að vera sveigjanleg og opin. Raunveruleg skólaþróun kemur innan frá og byggist fyrst og fremst á kennaranum í samstarfi við nemendur og stjórnendur. Skólastjórnendur þurfa að styðja við ferlið og vera tilbúnir til að taka áhættu með kennurum. Grunnþátturinn sköpun er sóttur í hina nýju menntastefnu en innleiðingin er á hendi hvers skóla og það getur verið misjafnt eftir skólum og kennurum hvaða leiðir eru farnar. Of ströng markmiðssetning af hálfu skólayfirvalda getur virkað heftandi á framþróun eins og Atli Harðarson (2012) bendir á í athyglisverðri grein sinni Ný aðal- námskrá framhaldsskóla og gömul námskrárfræði. Ef takast á að innleiða sköpunarþáttinn þarf allt starf skólans að vera í þeim anda. Hafþór Guðjónsson (2012) bendir í grein sinni Kennaramenntun og skólastarf í ljósi ólíkra viðhorfa til náms á það að ef rótgrónar hefðir og orðræða eldri viðhorfa einkenna umhverfið og innviði skólans er erfitt að
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.