Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 106

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Qupperneq 106
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013106 Um lifandi og daUÐa ÞeKKingU alltaf mikilvæg í gagnrýninni hugsun. Þessi þrá að vilja helst vita allt um allt, bara til að skilja hlutina aðeins betur og þekkja nánar ástæðurnar og forsendurnar að baki ályktananna, lausnanna, framkvæmdanna og atburðanna. Gagnrýnin hugsun er mikilvæg fyrir alla skapandi einstaklinga … því með henni greinum við, drögum í efa, skyggnumst á bak við framhliðina og undir yfirborðið. Við það fæðast oft nýjar hugmyndir og lausnir sem hitta í mark því byggt er á grunni sem hefur verið vel kannaður. Skapandi hugsun og gagnrýnin, greinandi hugsun eru í raun tvær hliðar á sama fyrirbærinu. (KHS, 2010, bls. 56–57) Ef við heimfærðum þetta á þrískiptingu mína á sviðum hugsunarinnar mætti segja að markmið og aðferðir Sókratesar og Platóns væru tvær hliðar á sama fyrirbærinu. Og þá væri jafnframt ljóst að svið annars mætti sín lítils án hins. Við notum sjálfstæða hugsun til að vinna úr fyrri þekkingu. Þannig styðst Kristín Hildur Sætran við þrjár skilgreiningar á þekkingunni sem er fyrir hendi, hún sé „undir- staða alls náms, viðurkenndu svörin, og það sem reynslan hefur kennt okkur, og þeirri þekkingu þarf að miðla til nemendanna“ (KHS, 2010, bls. 155). Í mínum huga er þetta ákall um lifandi kennslu. Nemendur þurfa að „geta litið þekkinguna gagn- rýnum augum og viðurkenna að þeir sjálfir, jafnt sem höfundar námsefnisins, gætu verið með ranghugmyndir og hafa stuðst við staðleysur“ (KHS, 2010, bls. 155). Hér stígur að mínum dómi hin sjálfstæða hugsun fram. Kristín segir hugsunina sjálfstæða ef nemendur hafa annars vegar fundið fyrir ögrun; unnið út frá eigin áhuga og sett fram eigin sjónarmið; byggt á eigin reynslu, hughrifum og tilfinningum; haldið þræði og gagnrýnt eigin fullyrðingar og annarra. Hins vegar ættu þeir á eigin forsendum að hafa greint efnið og dýpkað; sett fram spurningar; spurt áfram og leitað svara; sett fram og greint rök; rætt efnið frá mörgum hliðum og tengt það utanaðkomandi þáttum (KHS, 2010, bls. 161). Mynd. Svið hugsunarinnar skapandi hugsun gagnrýnin hugsun sjálfstæð hugsun Á myndinni má sjá hvernig ég sé fyrir mér þrískiptinguna á sviðum hugsunarinnar og gagnvirkni þeirra. Í umfjöllun sinni um hina sjálfstæðu hugsun segir Kristín að leggja þurfi „áherslu á að andrúmsloftið í skólastofunni sé vinsamlegt og hlýlegt til að sjálfstraust nemenda bíði ekki hnekki við óhjákvæmileg mistök sem fylgja ætíð auknu frelsi og sjálfstæði“ (KHS, 2010, bls. 162). Hún undirstrikar þannig að öll kennsla byggist á virðingu og umhyggju.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.