Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 116

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 116
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013116 fáÐU_ Já: stUttmynd Um mörKin mill i ofbeldis og KynlÍfs og einn tekst á við skilgreint efni er varðar kynlífsreynslu ungs fólks. Í öllum þessum hlutum er mjög skýrt tekist á við mörk ofbeldis og kynlífs, ekki bara í þeim köflum sem sérstaklega fjalla um ofbeldi, klám og nauðganir. Engu minni áhersla er lögð á mörk kynlífs og ofbeldis í þeim hlutum er fjalla almennt um kynlíf og hvernig ein- staklingar setja sér eigin mörk. Í myndinni er tekið sérstaklega vel á þessum þáttum á jákvæðan og aðgengilegan hátt fyrir áhorfendur auk þess sem þar er útskýrt hvað felst í klámi og hvaða afleiðingar það getur haft á sjálfsmynd og gjörðir unglinga. Helsti styrkleiki hennar er hvernig tekið er á því að útskýra þessi mörk á opinskáan og umbúðalausan hátt. Myndinni fylgir vel útfærður leiðarvísir þar sem farið er yfir þá hugmyndafræði sem myndin er byggð á og í honum má finna ítarlegar leiðbeiningar fyrir kennara og foreldra sem hyggjast horfa á myndina með nemendum sínum eða börnum. Leiðar- vísirinn ýtir undir það að faglega sé tekið á sýningu myndarinnar, en það er mjög skýrt að tilgangur sýningar myndarinnar er ekki bara sá að „henda myndinni í tækið“ og láta þar við sitja, heldur á hún að veita tækifæri til þess að skapa grundvöll fyrir opna og lifandi fræðslu sem byggist ekki síst á uppbyggilegum umræðum í kjölfar sýningarinnar. Með leiðbeiningunum girða höfundar í raun fyrir það að foreldrar og kennarar geti skýlt sér á bak við þá afsökun að þau hafi ekki vitað með hvaða hætti ætti að nálgast umræðuefnið. Leiðarvísirinn er ítarlegur og vel unninn og höfundar myndarinnar setja þar fram spurningar sem varpa má fram í umræðum um viðfangs- efni einstakra hluta myndarinnar. Til þess að gera leiðarvísinn enn gagnlegri hafa höf- undar einnig sett inn leiðbeiningar um þá vinkla sem beri að varast í umræðunni auk þess sem gefnar eru skilgreiningar á helstu hugtökum tengdum ofbeldi. Þó verður að taka fram að sárlega vantar skilgreiningu á klámi í leiðarvísinn, sérstaklega í ljósi þess að mikil áhersla er lögð á klám og klámvæðingu í efni myndarinnar. Að öðru leyti er allt efnið í leiðarvísinum vandlega unnið og ætti að koma í veg fyrir að kennarar og foreldrar geti skýlt sér bak við fáfræði um viðfangsefnið og komið sér þannig hjá umræðum. BrEytt UM sjónarHOrn – saMþyKKi frEMUr En nEitUn Undanfarin misseri má segja að áherslan á forvarnir gegn kynferðislegu ofbeldi hafi verið á neitunina, það er „nei þýðir nei“. Í myndinni er breytt um sjónarhorn og áhersla lögð á að samþykki beggja aðila þurfi að vera til staðar áður en kynlíf er stundað. Við teljum þetta vera einn allra mikilvægasta þáttinn í myndinni og að hann hafi heppnast sérstaklega vel. Það er svo kærkomin breyting að líta á málið frá þessu nýja sjónarhorni og draga fram þá veigamiklu staðreynd að hver og einn einstaklingur þurfi að vera tilbúinn til að segja já. Áherslan á að samþykki liggi fyrir undirstrikar það að ábyrgðin á ofbeldi liggur alfarið hjá gerandanum en ekki brotaþolanum. Þessi umpólun frá áherslunni á neitun til samþykkis heppnast sérlega vel og ætti að vera til þess fallin að opna augu bæði ungs fólks og fullorðinna fyrir því að ábyrgð á of- beldi liggur alltaf hjá geranda og engum öðrum. Þessum boðskap er komið vel til skila, bæði í myndefni og ekki síður í ummælum þátttakenda frá Jafningjafræðslunni.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.