Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 125

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 125
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 125 ingibJörg h. harÐardóttir Í fjórða kafla, Hver tilheyrir fjölskyldunni?, er sjónum beint að breytingum sem verða á fjölskyldum í kjölfar skilnaða og að munur er á skilgreiningum opinberra aðila, full- orðinna og barna. Skilgreining samfélagsins á því hverjir tilheyra fjölskyldu og hverjir ekki getur haft áhrif á viðhorf fjölskyldunnar til sjálfrar sín (bls. 87). Að vera talinn tilheyra fjölskyldu getur verið vísbending um vægi manns og að sama skapi getur það að vera ekki talinn tilheyra fjölskyldu leitt til þess að maður upplifi sig útundan. Ruglingur getur síðan skapast við ólík skilaboð, að sumir telji mann tilheyra fjölskyld- unni en aðrir ekki. Myndræn uppsetning fjölskyldutengsla er leið til að nálgast þessi flóknu tengsl og bendir Valgerður á að hið hefðbundna fjölskyldutré líkist nú meira fjölskyldurunna með rótarskotum hingað og þangað. Í fimmta kafla, Er hann líka bróðir minn? – Systkinatengsl í stjúpfjölskyldum, er haldið áfram að skoða hverjir tilheyri fjölskyldunni og nú eru systkinatengsl í brennidepli. Margvíslegar breytingar geta orðið á lífi barna við að eignast stjúpsystkini og hálf- systkini. Hér sem fyrr er Valgerður með mikið af dæmum og þarna ægir saman jákvæðum og neikvæðum sögum frá börnum og fullorðnum þannig að öll sjónarhorn virðast koma fram. Um leið verður efnið svolítið ruglingslegt, en flestir ef ekki allir sem hafa reynslu af stjúpfjölskyldum ættu að finna þarna dæmi sem fellur að þeirra eigin reynslu. Bent er á að hægt er að hafa töluverð áhrif á það hvernig samskiptum er háttað, en einnig lögð áhersla á einstaklingsmun og að hafa þurfi í huga aldur, persónuleika, þroska og kyn þegar samskipti barna eru skoðuð. Undir lok kaflans (bls. 108) er sett fram hugmynd að fjölskyldumóti eins og börnin skilgreina fjölskyldur sínar og þannig sé stutt við tengsl fjölskyldumeðlima. Síðan mætti skoða gestalistann og út frá honum skoða skilgreiningu viðkomandi á fjölskyldu sinni. Þessi hluti hefði átt betur heima í fjórða kafla þar sem fjallað var um það hverjir tilheyri fjölskyldunni. Í sjötta kafla, Í hvaða liði ertu? – Hollustubönd, er fjallað um hollustu í stjúpfjölskyldum og mörg dæmi tekin. Í stjúpfjölskyldum er alltaf möguleiki á að ef einum aðila er sýndur stuðningur eða ást upplifi annar að eitthvað sé frá honum tekið. Hætta er á að foreldri finnist það vera milli tveggja elda og erfitt sé að gera nokkrum til hæfis. Holl- ustuklemmur geta komið upp í öllum fjölskyldum og hópum og eru samkvæmt höf- undi algengar í stjúpfjölskyldum vegna þess ójafnvægis sem skapast í þríhyrnings- tengslum (bls. 117) þegar tveir aðilar ætlast til að sá þriðji styðji sig gegn hinum. Dæmin gefa til kynna að börnin líði vegna þess að fullorðna fólkið hafi ekki gert upp mál sín. Bæði börn og fullorðnir geta verið mikilvæg í lífi hvers annars þó blóðbönd tengi þau ekki og leggur Valgerður áherslu á að það er á ábyrgð hinna fullorðnu að skapa traust hollustubönd. Undir lok kaflans er komið inn á hlutverk afa og ömmu, hollustu þeirra gagnvart barnabörnum og stjúpbarnabörnum og óvissu sem einatt litar þessi samskipti. Titill sjöunda kafla er Þú verður að elska börnin mín! – Óraunhæfar hugmyndir. Fjallað er um væntingar fólks og leitast er við að fræða það og hjálpa því að þekkja viðbrögð við missi. Dregin er fram kenning um sorgarferlið og viðbrögð barna við skilnaði for- eldra. Þá er einnig bent á að stjúpforeldri hefur ekki haft sama tækifæri og foreldri til að bindast barni tilfinningaböndum frá fæðingu og því eðlilegt að tengslin geti verið með öðrum hætti. Einnig er komið inn á að fullorðnir vilji að börn segi hvernig þeim
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.