Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 137

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Side 137
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 137 KristÍn bJörnsdóttir persónueinkennum hans, skerðingunni sem hann eða hún býr við eða greiningunni sem barnið hefur fengið hjá sérfræðingum. Skólasálfræðingurinn lagði fyrir greindarpróf og ýmsa matslista sem taldir eru upp í bókinni og gerð ítarleg grein fyrir en það hefði þurft að gefa nánari lýsingu á hlutverki sálfræðingsins í rannsóknarferlinu. Niðurstöður prófanna eru aðgengilegar í nokkrum mismunandi töflum en umræðan um niðurstöðurnar hefði mátt vera ítar- legri. Í hnotskurn, þá sýndu allir þátttakendur einhverjar framfarir og halda höfundar bókarinnar því fram að það sýni fram á gildi sandleiks sem meðferðar- og greiningar- tækis. Styrkleiki rannsóknarinnar felst í því að hún var framkvæmd á löngum tíma og gerð í samstarfi við sérfræðinga á sviðum sálarfræði og sandleiks. Hins vegar er ekki hægt að horfa framhjá því að hér er ekki um samanburðarrannsókn að ræða og því erfitt að draga ályktanir um að það hafi verið sandleikurinn sem slíkur sem hafði þessi áhrif á þátttakendur. Ýmsir ytri þættir kunna að hafa haft áhrif og í þeim tilfellum þar sem framfarir höfðu átt sér stað var ekki alltaf um marktækan mun að ræða. Það er virkilegt fagnaðarefni þegar sérfræðingar í kennslu og meðferðum barna leita fjöl- breyttra leiða, eins og í þessu tilfelli, til að bæta náms-, tilfinninga- og félagsfærni. En það er nauðsynlegt að á bak við aðferðirnar liggi rökstuðningur sem er byggður á þess háttar rannsóknum að ályktanir megi draga af niðurstöðum um áhrifamátt þeirra. Því er mikilvægt að rannsaka aðferðina frekar til að styrkja stöðu sandleiks og sögugerðar sem greiningar- og meðferðartæki. Í sjötta hluta bókarinnar er sagt ítarlega frá fjórum þátttakendum rannsóknarinnar og fjallað um sögur þeirra og myndir. Hér breytir umfjöllunin um tón og í stað mælan- legra megindlegra niðurstaðna túlka höfundar sögurnar og setja til dæmis í samhengi við goðafræði, Biblíuna og kenningar Carls Jung. Þessi nálgun líkist frekar eigind- legri rannsóknarhefð. Aðferðafræðinni á bak við þessi tilvik hefðu höfundar þurft að lýsa betur. Eða er hér ekki um rannsóknarniðurstöður að ræða? Eru þetta kannski almennar hugleiðingar höfunda? Sögurnar og umfjöllunin um þessi fjögur tilvik eru hins vegar einstaklega fróðlegar og gefa aukna sýn inn í ferlið og aðferðina. Mikilvægt er að allir rannsakendur, og ekki síst þeir sem beina sjónum sínum að börnum, tryggi velferð þátttakenda, m.a. með því að ganga úr skugga um að gögn og umfjöllun séu ekki persónugreinanleg. Það kemur því vissulega á óvart að í bókinni er ekki umfjöllun um þau siðferðilegu álitamál sem upp komu eða hefðu getað komið í verkefni sem þessu. Eins vakna spurningar um það hversu viðeigandi það er að nem- endur hljóti sálræna meðferð í námsverum grunnskólanna. Hvar liggja mörk með- ferðar og kennslu? Og hvert er hlutverk kennara í þessu samhengi? Er viðeigandi að kennari barnsins sé í hlutverki meðferðaraðila? Þessum spurningum verður ekki svar- að í þessum stutta ritdómi en undirrituð vonast til þess að þeir sérfræðingar, kennarar, listmeðferðafræðingar, músíkþerapistar, þroskaþjálfar, sálfræðingar og sandleiks- sérfræðingar sem starfa í námsverunum og skólum spyrji sig reglulega slíkra spurninga. Bókin Sandplay and storytelling er fyrsta bókin sem fjallar um sandleik í íslensku samhengi. Bókin er læsileg og texti skýr og ætti hún því að vera aðgengileg flestum þeim sem læsir eru á ensku, sérfræðingum jafnt sem leikmönnum.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.