Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 137

Uppeldi og menntun - 01.01.2013, Page 137
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(1) 2013 137 KristÍn bJörnsdóttir persónueinkennum hans, skerðingunni sem hann eða hún býr við eða greiningunni sem barnið hefur fengið hjá sérfræðingum. Skólasálfræðingurinn lagði fyrir greindarpróf og ýmsa matslista sem taldir eru upp í bókinni og gerð ítarleg grein fyrir en það hefði þurft að gefa nánari lýsingu á hlutverki sálfræðingsins í rannsóknarferlinu. Niðurstöður prófanna eru aðgengilegar í nokkrum mismunandi töflum en umræðan um niðurstöðurnar hefði mátt vera ítar- legri. Í hnotskurn, þá sýndu allir þátttakendur einhverjar framfarir og halda höfundar bókarinnar því fram að það sýni fram á gildi sandleiks sem meðferðar- og greiningar- tækis. Styrkleiki rannsóknarinnar felst í því að hún var framkvæmd á löngum tíma og gerð í samstarfi við sérfræðinga á sviðum sálarfræði og sandleiks. Hins vegar er ekki hægt að horfa framhjá því að hér er ekki um samanburðarrannsókn að ræða og því erfitt að draga ályktanir um að það hafi verið sandleikurinn sem slíkur sem hafði þessi áhrif á þátttakendur. Ýmsir ytri þættir kunna að hafa haft áhrif og í þeim tilfellum þar sem framfarir höfðu átt sér stað var ekki alltaf um marktækan mun að ræða. Það er virkilegt fagnaðarefni þegar sérfræðingar í kennslu og meðferðum barna leita fjöl- breyttra leiða, eins og í þessu tilfelli, til að bæta náms-, tilfinninga- og félagsfærni. En það er nauðsynlegt að á bak við aðferðirnar liggi rökstuðningur sem er byggður á þess háttar rannsóknum að ályktanir megi draga af niðurstöðum um áhrifamátt þeirra. Því er mikilvægt að rannsaka aðferðina frekar til að styrkja stöðu sandleiks og sögugerðar sem greiningar- og meðferðartæki. Í sjötta hluta bókarinnar er sagt ítarlega frá fjórum þátttakendum rannsóknarinnar og fjallað um sögur þeirra og myndir. Hér breytir umfjöllunin um tón og í stað mælan- legra megindlegra niðurstaðna túlka höfundar sögurnar og setja til dæmis í samhengi við goðafræði, Biblíuna og kenningar Carls Jung. Þessi nálgun líkist frekar eigind- legri rannsóknarhefð. Aðferðafræðinni á bak við þessi tilvik hefðu höfundar þurft að lýsa betur. Eða er hér ekki um rannsóknarniðurstöður að ræða? Eru þetta kannski almennar hugleiðingar höfunda? Sögurnar og umfjöllunin um þessi fjögur tilvik eru hins vegar einstaklega fróðlegar og gefa aukna sýn inn í ferlið og aðferðina. Mikilvægt er að allir rannsakendur, og ekki síst þeir sem beina sjónum sínum að börnum, tryggi velferð þátttakenda, m.a. með því að ganga úr skugga um að gögn og umfjöllun séu ekki persónugreinanleg. Það kemur því vissulega á óvart að í bókinni er ekki umfjöllun um þau siðferðilegu álitamál sem upp komu eða hefðu getað komið í verkefni sem þessu. Eins vakna spurningar um það hversu viðeigandi það er að nem- endur hljóti sálræna meðferð í námsverum grunnskólanna. Hvar liggja mörk með- ferðar og kennslu? Og hvert er hlutverk kennara í þessu samhengi? Er viðeigandi að kennari barnsins sé í hlutverki meðferðaraðila? Þessum spurningum verður ekki svar- að í þessum stutta ritdómi en undirrituð vonast til þess að þeir sérfræðingar, kennarar, listmeðferðafræðingar, músíkþerapistar, þroskaþjálfar, sálfræðingar og sandleiks- sérfræðingar sem starfa í námsverunum og skólum spyrji sig reglulega slíkra spurninga. Bókin Sandplay and storytelling er fyrsta bókin sem fjallar um sandleik í íslensku samhengi. Bókin er læsileg og texti skýr og ætti hún því að vera aðgengileg flestum þeim sem læsir eru á ensku, sérfræðingum jafnt sem leikmönnum.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.