Morgunblaðið - 29.05.2014, Síða 21

Morgunblaðið - 29.05.2014, Síða 21
eða stórviðrum þarna. Þegar ég fór um borð átti Bæjarútgerðin á Akra- nesi Akureyna og skipið var í mjög góðri hirðu. Það fyrirtæki var á þessum árum þekkt fyrir hvað þeir voru ónískir á mat og viðurgjörning og það sem kokkurinn pantaði var aldrei skorið niður. Útgerðin var líka þekkt fyrir gott uppgjör við kallana og menn áttu nánast aldrei inni peninga hjá þeim lengi, eins og erfiðleikarnir voru þó á þessum ár- um. Samt var það svo að heima- menn á Akranesi höfðu lítinn áhuga á þessum skipum og í sex mánuði var ég eini Akurnesingurinn á skip- inu. Þarna var þó Valdimar Indr- iðason yfirvélstjóri, sem seinna fór á þing svo ég nefni eitt nafn. Biðröð við vaskinn eftir að komast í þvott og rakstur Kröfurnar voru aðrar heldur en núna, en ég þekkti ekki annað en góðan aðbúnað um borð. Við kynd- ararnir vorum í tveggja manna klefa eins og kokkar, kyndarar, bræðslumaður og bátsmaður, en vélstjórar og stýrimenn voru í eins manns klefum. Alls vorum við 10-12 aftur í skip- inu og þar var bara einn vaskur fyr- ir okkur sem þar sváfum. Þú getur ímyndað þér röðina þegar við vor- um að fara í land og allir þurftu að þvo sér og raka á sama tíma. Fram í voru hásetarnir í 6-8 saman í klefa og samtals voru yfirleitt rúmlega 30 kallar um borð í hverjum túr. Þá vænkaðist hagur Strympu Launin voru þokkaleg að ég kalla og ég var með nálægt 80 þúsund krónur í árslaun eitt árið. Góður túr gaf kannski 2.400-2.600 krónur með lifrarpeningum og menn vældu ekk- ert yfir afkomunni. Sem kyndari var ég með einn hlut, en svo þegar ég var orðinn það þroskaður og menntaður að ég gat leyst vélstjór- ana af þá vænkaðist hagur Strympu. Það tímabil kom að erfitt var að manna síðutogarana og þá var stundum lagt af stað án þess að skipið hafi verið fullmannað. Þá var stundum siglt út á ytri höfnina og stýrimaður sendur í land með lóðs- bátnum. Hann keypti þá flösku á leigubíla- stöð og kjaftaði menn um borð með því að gefa þeim brennivín. Þegar svo rann af þessum köllum voru þetta miklir fyrirmyndarmenn, sem þekktu sjómennskuna út og inn,“ segir Magnús Örn Óskarsson. FRÉTTIR 21Innlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 29. MAÍ 2014 Magnús Örn segir að vissulega hafi aðbúnaður, vinnuaðstæður og öryggi um borð í íslenskum fiskiskipum gjörbreyst á síðustu áratugum. Margt komi þar til og margir hafi lagst á árar. Hann segir sjómanna- daginn, sem er næsta sunnudag, þó ekki skipa sérstakan sess í sínum huga. „Mér hefur alltaf fundist þetta vera meira og meira dagur útvegsmanna, sérstaklega í höfuðborginni. Þeir halda lengstu ræðuna og svo tala allt- af sömu mennirnir í sjómannadags- ráði. Vissulega eru einhverjir heiðr- aðir og þá er talað um hetjur hafsins með blautu sjóvettlingana, vinnu- hörku og velting og allt þetta.“ Hann segir að í gamla daga hafi það mikið farið eftir mönnum hvort björgunartækjum var haldið við. „Einu sinni lentum við í því á Akur- eynni að vera fyrsta skip á vettvang þegar bensínbirgðavél frá Varnarlið- inu fórst suðvestur af Reykjanesi. Við ætluðum að setja út björgunarbát, en þeir voru nánast aldrei hreyfðir. Þeg- ar átti að hífa bátinn upp var kjölur- inn gróinn fastur í skónum sem hann sat í. Það var sjálfhætt við að setja bátinn niður, en við náðum talsverðu af drasli úr flugvélinni.“ Morgunblaðið/Ómar Breytingar Magnús Örn Óskarsson vélstjóri með myndir af Akurey. Talað um hetjur hafsins með blautu sjóvettlingana sinni um þann samning sem ákært er fyrir, þar sem BK-44 gat ekki tapað og Glitnir gat ekki annað en tapað. „Er það nokkur furða að þessi banki átti í erfiðleikum með að reka sig,“ sagði hann og vitnaði til þess að BK-44 fékk 85 milljónir í hagnað af því að taka 3,8 milljarða króna lán fyrir hlutabréfum sem eingöngu lækkuðu í verði. Fyrir liggur að krafa er uppi um fjögurra og fimm ára fangelsi vegna þessara viðskipta sem sérstakur sak- sóknari telur að hafi verið til mála- mynda. Verjendur sögðu þetta frá- leita kröfu enda hafi sakborningar annaðhvort ekki tengst málinu eða verið aðilar að eðlilegum viðskiptum. Morgunblaðið/Þórður Saksókn Ólafur Þór Hauksson (t.h.) og sérlegur aðstoðarmaður hans.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.