Morgunblaðið - 29.05.2014, Qupperneq 21

Morgunblaðið - 29.05.2014, Qupperneq 21
eða stórviðrum þarna. Þegar ég fór um borð átti Bæjarútgerðin á Akra- nesi Akureyna og skipið var í mjög góðri hirðu. Það fyrirtæki var á þessum árum þekkt fyrir hvað þeir voru ónískir á mat og viðurgjörning og það sem kokkurinn pantaði var aldrei skorið niður. Útgerðin var líka þekkt fyrir gott uppgjör við kallana og menn áttu nánast aldrei inni peninga hjá þeim lengi, eins og erfiðleikarnir voru þó á þessum ár- um. Samt var það svo að heima- menn á Akranesi höfðu lítinn áhuga á þessum skipum og í sex mánuði var ég eini Akurnesingurinn á skip- inu. Þarna var þó Valdimar Indr- iðason yfirvélstjóri, sem seinna fór á þing svo ég nefni eitt nafn. Biðröð við vaskinn eftir að komast í þvott og rakstur Kröfurnar voru aðrar heldur en núna, en ég þekkti ekki annað en góðan aðbúnað um borð. Við kynd- ararnir vorum í tveggja manna klefa eins og kokkar, kyndarar, bræðslumaður og bátsmaður, en vélstjórar og stýrimenn voru í eins manns klefum. Alls vorum við 10-12 aftur í skip- inu og þar var bara einn vaskur fyr- ir okkur sem þar sváfum. Þú getur ímyndað þér röðina þegar við vor- um að fara í land og allir þurftu að þvo sér og raka á sama tíma. Fram í voru hásetarnir í 6-8 saman í klefa og samtals voru yfirleitt rúmlega 30 kallar um borð í hverjum túr. Þá vænkaðist hagur Strympu Launin voru þokkaleg að ég kalla og ég var með nálægt 80 þúsund krónur í árslaun eitt árið. Góður túr gaf kannski 2.400-2.600 krónur með lifrarpeningum og menn vældu ekk- ert yfir afkomunni. Sem kyndari var ég með einn hlut, en svo þegar ég var orðinn það þroskaður og menntaður að ég gat leyst vélstjór- ana af þá vænkaðist hagur Strympu. Það tímabil kom að erfitt var að manna síðutogarana og þá var stundum lagt af stað án þess að skipið hafi verið fullmannað. Þá var stundum siglt út á ytri höfnina og stýrimaður sendur í land með lóðs- bátnum. Hann keypti þá flösku á leigubíla- stöð og kjaftaði menn um borð með því að gefa þeim brennivín. Þegar svo rann af þessum köllum voru þetta miklir fyrirmyndarmenn, sem þekktu sjómennskuna út og inn,“ segir Magnús Örn Óskarsson. FRÉTTIR 21Innlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 29. MAÍ 2014 Magnús Örn segir að vissulega hafi aðbúnaður, vinnuaðstæður og öryggi um borð í íslenskum fiskiskipum gjörbreyst á síðustu áratugum. Margt komi þar til og margir hafi lagst á árar. Hann segir sjómanna- daginn, sem er næsta sunnudag, þó ekki skipa sérstakan sess í sínum huga. „Mér hefur alltaf fundist þetta vera meira og meira dagur útvegsmanna, sérstaklega í höfuðborginni. Þeir halda lengstu ræðuna og svo tala allt- af sömu mennirnir í sjómannadags- ráði. Vissulega eru einhverjir heiðr- aðir og þá er talað um hetjur hafsins með blautu sjóvettlingana, vinnu- hörku og velting og allt þetta.“ Hann segir að í gamla daga hafi það mikið farið eftir mönnum hvort björgunartækjum var haldið við. „Einu sinni lentum við í því á Akur- eynni að vera fyrsta skip á vettvang þegar bensínbirgðavél frá Varnarlið- inu fórst suðvestur af Reykjanesi. Við ætluðum að setja út björgunarbát, en þeir voru nánast aldrei hreyfðir. Þeg- ar átti að hífa bátinn upp var kjölur- inn gróinn fastur í skónum sem hann sat í. Það var sjálfhætt við að setja bátinn niður, en við náðum talsverðu af drasli úr flugvélinni.“ Morgunblaðið/Ómar Breytingar Magnús Örn Óskarsson vélstjóri með myndir af Akurey. Talað um hetjur hafsins með blautu sjóvettlingana sinni um þann samning sem ákært er fyrir, þar sem BK-44 gat ekki tapað og Glitnir gat ekki annað en tapað. „Er það nokkur furða að þessi banki átti í erfiðleikum með að reka sig,“ sagði hann og vitnaði til þess að BK-44 fékk 85 milljónir í hagnað af því að taka 3,8 milljarða króna lán fyrir hlutabréfum sem eingöngu lækkuðu í verði. Fyrir liggur að krafa er uppi um fjögurra og fimm ára fangelsi vegna þessara viðskipta sem sérstakur sak- sóknari telur að hafi verið til mála- mynda. Verjendur sögðu þetta frá- leita kröfu enda hafi sakborningar annaðhvort ekki tengst málinu eða verið aðilar að eðlilegum viðskiptum. Morgunblaðið/Þórður Saksókn Ólafur Þór Hauksson (t.h.) og sérlegur aðstoðarmaður hans.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.