Morgunblaðið - 29.05.2014, Side 26

Morgunblaðið - 29.05.2014, Side 26
 Stærðfræði er líka skemmtileg heitir þróunarverkefni sem unnið er eftir í leikskólanum Heiðarseli í Reykjanesbæ BAKSVIÐ Svanhildur Eiríksdóttir Reykjanesbæ Sif Stefánsdóttir leikskólakennari í Heiðarseli er að ljúka meist- aranámi í stjórnunarfræðum frá Háskóla Íslands. Eitt af námskeið- unum sem hún sat var „Þróun- arstarf í menntastofnunum“ og sagðist Sif hafa viðrað það við sína stjórnendur í leikskólanum hvort það væri eitthvað sem þær gætu séð fyrir sér að hún ynni fyrir skól- ann og nýtti það um leið í náminu. „Hugmyndin að þessu verkefni kom af tvennum ástæðum. Í fyrsta lagi hafði ný framtíðarsýn fyrir leik- og grunnskólana á Suð- urnesjum nýlega komið fram, þar sem lögð er áhersla á læsi og stærðfræði í öllu skólastarfi, og í öðru lagi kom til áhugi minn á stærðfræðiverkefninu Numicon, sem hafði vaxið eftir að ég fór á fyrsta námskeiðið um efniviðinn og kynntist möguleikum þess að kenna ungum börnum stærðfræði,“ sagði Sif. Ólöf Kristín Guðmunds- dóttir sérkennari skólans og að- stoðarleikskólastjóri bætti við að lengi hafi mikil áhersla verið lögð á læsi í skólanum og að verið væri að vinna með stærðfræði, en að starfsfólk hafi ekki verið svo með- vitað um það. „Okkur vantaði því að gera stærðfræðina sýnilegri í öllu starfi og þess vegna fannst okkur tilvalið að hún legðist í þessa vinnu,“ sagði Ólöf. Stofnað var teymi með fulltrúum allra deilda leikskólans svo verkefnið næði til alls starfsfólks. Auk Sifjar skipa Svava Ósk Stefánsdóttir, Elísabet Hall Sölvadóttir og Kolbrún Sig- urðardóttir leikskólastjóri teymið. Eitt helsta markmið þróunar- verkefnisins er að sögn Sifjar að gera stærðfræðina sýnilega á öllum þremur deildum skólans, með tilliti til aldurs og þroska hvers og eins. „Við vildum koma stærðfræðinni inn í allt daglegt starf skólans og nýta umhverfi skólans í tengslum við stærðfræði. Elstu nemendurnir fá kennslu í sérstökum stærð- fræðitímum en við leggjum samt mestu áhersluna á að þetta lærist í gegnum leik og að það sé skemmti- legt að læra stærðfræði.“ Þegar gengið er um skólann má á sjá hvernig stærðfræðin er allt um lykjandi í skólastarfinu. Yngstu börnin hafa Numicon-formin fyrir augunum bæði í vali og frjálsum leik, eldri börnin læra að vinna með tölur og súlurit bæði í gegnum dagatal og skoðanakönnun, öll hólf og box nemenda eru merkt með tölustöfum og í hverjum mánuði er tala mánaðarins skoðuð og tengd við hluti og fyrirbæri í umhverfinu. „Það er margt skemmtilegt sem kemur upp í umræðum um tölur, allt frá númeri íþróttamanns til fótafjölda skordýra,“ sagði Sif sem er sérstaklega ánægð með hvernig hægt hefur verið að taka verkefnið inn í allt starfið og hversu börnin eru áhugasöm og dugleg. Þau sjái jafnvel um að reka á eftir starfs- fólki sé tala mánaðarins ekki komin upp og nýr mánuður hafinn. „Íþróttakennarinn er með form og tölur inni í íþróttasalnum, matráð- urinn hefur mótað brauðbollur eftir stærðfræðiformum og tónlistar- kennarinn hefur verið að bæta stærðfræðinni inn í tónlistartím- ana. Og af því að stærðfræðin er allsstaðar hafa börnin lært hugtök eins og á morgun, eftir tvo daga, í næstu viku, fyrst, næst, síðast, elstur, yngstur og svo framvegis. Þau elstu þekkja meira að segja oddatölur og sléttar tölur. For- eldrar barnanna hafa veitt því eft- irtekt að börnin eru meðvitaðri um tölur og stærðfræðihugtök,“ sagði Sif að lokum um árangur verkefn- isins. Stærðfræði umlykur allt skólastarf Morgunblaðið/Svanhildur Eiríksd. Námsefni verður til Bryndís Theódóra Harðardóttir og Elísa Gunnlaugsdóttir með námsgögn sem búin voru til í leikskólanum. Með þeim eru Sif Stefánsdóttir, Ingibjörg Bryndís Hilmarsdóttir og Svava Ósk Stefánsdóttir. Morgunblaðið/Svanhildur Eiríksdóttir Leikur að tölum Stærðfræði umlykur allt skólastarfið. Börnin læra að þekkja tölurnar og ein stúlkan var fljót að sjá að núllið væri eins og augu í laginu. Stærðfræðin leikur » Leikskólinn Heiðarsel var fyrstur til að hefja stærð- fræðikennslu með Numicom- kennsluefninu en efnið er nú til í öllum leikskólum Reykja- nesbæjar. » Bæði starfsfólk og for- eldrar hafa tekið eftir aukinni þekkingu barnanna á Heið- arseli á stærfræðihugtökum og formum. Á þeim tveimur vetrum sem þróunarverkefnið „Stærðfræði er líka skemmti- leg“ hefur verið notað í skól- anum hefur þetta m.a. komið fram: » -Börnin tala mikið um stærðfræði. -Þau vilja læra tölur og telja. -Börnin sýna meiri áhuga á flestum hlutum, t.d. klukkunni og talnarunum. -Þau tengja tölur við daglegt líf. Dæmi: hólfið hans er sama númer og húsið mitt. 26 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 29. MAÍ 2014 Frískandi húðvörur úr suðrænum sítrusávöxtum Vertu vinur okkar á facebook www.facebook.com/weledaíslandÚtsölustaðir Weleda eru apótek og heilsuverslanir Hin dásamlega sítruslína frá Weleda inniheldur afurðir úr lífrænt ræktuðum sítrónum frá Salamita Cooperative á Sikiley. Hún dekrar við og frískar húðina - í samhljómi við mann og náttúru. www.weleda.is

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.