Morgunblaðið - 29.05.2014, Qupperneq 26

Morgunblaðið - 29.05.2014, Qupperneq 26
 Stærðfræði er líka skemmtileg heitir þróunarverkefni sem unnið er eftir í leikskólanum Heiðarseli í Reykjanesbæ BAKSVIÐ Svanhildur Eiríksdóttir Reykjanesbæ Sif Stefánsdóttir leikskólakennari í Heiðarseli er að ljúka meist- aranámi í stjórnunarfræðum frá Háskóla Íslands. Eitt af námskeið- unum sem hún sat var „Þróun- arstarf í menntastofnunum“ og sagðist Sif hafa viðrað það við sína stjórnendur í leikskólanum hvort það væri eitthvað sem þær gætu séð fyrir sér að hún ynni fyrir skól- ann og nýtti það um leið í náminu. „Hugmyndin að þessu verkefni kom af tvennum ástæðum. Í fyrsta lagi hafði ný framtíðarsýn fyrir leik- og grunnskólana á Suð- urnesjum nýlega komið fram, þar sem lögð er áhersla á læsi og stærðfræði í öllu skólastarfi, og í öðru lagi kom til áhugi minn á stærðfræðiverkefninu Numicon, sem hafði vaxið eftir að ég fór á fyrsta námskeiðið um efniviðinn og kynntist möguleikum þess að kenna ungum börnum stærðfræði,“ sagði Sif. Ólöf Kristín Guðmunds- dóttir sérkennari skólans og að- stoðarleikskólastjóri bætti við að lengi hafi mikil áhersla verið lögð á læsi í skólanum og að verið væri að vinna með stærðfræði, en að starfsfólk hafi ekki verið svo með- vitað um það. „Okkur vantaði því að gera stærðfræðina sýnilegri í öllu starfi og þess vegna fannst okkur tilvalið að hún legðist í þessa vinnu,“ sagði Ólöf. Stofnað var teymi með fulltrúum allra deilda leikskólans svo verkefnið næði til alls starfsfólks. Auk Sifjar skipa Svava Ósk Stefánsdóttir, Elísabet Hall Sölvadóttir og Kolbrún Sig- urðardóttir leikskólastjóri teymið. Eitt helsta markmið þróunar- verkefnisins er að sögn Sifjar að gera stærðfræðina sýnilega á öllum þremur deildum skólans, með tilliti til aldurs og þroska hvers og eins. „Við vildum koma stærðfræðinni inn í allt daglegt starf skólans og nýta umhverfi skólans í tengslum við stærðfræði. Elstu nemendurnir fá kennslu í sérstökum stærð- fræðitímum en við leggjum samt mestu áhersluna á að þetta lærist í gegnum leik og að það sé skemmti- legt að læra stærðfræði.“ Þegar gengið er um skólann má á sjá hvernig stærðfræðin er allt um lykjandi í skólastarfinu. Yngstu börnin hafa Numicon-formin fyrir augunum bæði í vali og frjálsum leik, eldri börnin læra að vinna með tölur og súlurit bæði í gegnum dagatal og skoðanakönnun, öll hólf og box nemenda eru merkt með tölustöfum og í hverjum mánuði er tala mánaðarins skoðuð og tengd við hluti og fyrirbæri í umhverfinu. „Það er margt skemmtilegt sem kemur upp í umræðum um tölur, allt frá númeri íþróttamanns til fótafjölda skordýra,“ sagði Sif sem er sérstaklega ánægð með hvernig hægt hefur verið að taka verkefnið inn í allt starfið og hversu börnin eru áhugasöm og dugleg. Þau sjái jafnvel um að reka á eftir starfs- fólki sé tala mánaðarins ekki komin upp og nýr mánuður hafinn. „Íþróttakennarinn er með form og tölur inni í íþróttasalnum, matráð- urinn hefur mótað brauðbollur eftir stærðfræðiformum og tónlistar- kennarinn hefur verið að bæta stærðfræðinni inn í tónlistartím- ana. Og af því að stærðfræðin er allsstaðar hafa börnin lært hugtök eins og á morgun, eftir tvo daga, í næstu viku, fyrst, næst, síðast, elstur, yngstur og svo framvegis. Þau elstu þekkja meira að segja oddatölur og sléttar tölur. For- eldrar barnanna hafa veitt því eft- irtekt að börnin eru meðvitaðri um tölur og stærðfræðihugtök,“ sagði Sif að lokum um árangur verkefn- isins. Stærðfræði umlykur allt skólastarf Morgunblaðið/Svanhildur Eiríksd. Námsefni verður til Bryndís Theódóra Harðardóttir og Elísa Gunnlaugsdóttir með námsgögn sem búin voru til í leikskólanum. Með þeim eru Sif Stefánsdóttir, Ingibjörg Bryndís Hilmarsdóttir og Svava Ósk Stefánsdóttir. Morgunblaðið/Svanhildur Eiríksdóttir Leikur að tölum Stærðfræði umlykur allt skólastarfið. Börnin læra að þekkja tölurnar og ein stúlkan var fljót að sjá að núllið væri eins og augu í laginu. Stærðfræðin leikur » Leikskólinn Heiðarsel var fyrstur til að hefja stærð- fræðikennslu með Numicom- kennsluefninu en efnið er nú til í öllum leikskólum Reykja- nesbæjar. » Bæði starfsfólk og for- eldrar hafa tekið eftir aukinni þekkingu barnanna á Heið- arseli á stærfræðihugtökum og formum. Á þeim tveimur vetrum sem þróunarverkefnið „Stærðfræði er líka skemmti- leg“ hefur verið notað í skól- anum hefur þetta m.a. komið fram: » -Börnin tala mikið um stærðfræði. -Þau vilja læra tölur og telja. -Börnin sýna meiri áhuga á flestum hlutum, t.d. klukkunni og talnarunum. -Þau tengja tölur við daglegt líf. Dæmi: hólfið hans er sama númer og húsið mitt. 26 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 29. MAÍ 2014 Frískandi húðvörur úr suðrænum sítrusávöxtum Vertu vinur okkar á facebook www.facebook.com/weledaíslandÚtsölustaðir Weleda eru apótek og heilsuverslanir Hin dásamlega sítruslína frá Weleda inniheldur afurðir úr lífrænt ræktuðum sítrónum frá Salamita Cooperative á Sikiley. Hún dekrar við og frískar húðina - í samhljómi við mann og náttúru. www.weleda.is
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.