Morgunblaðið - 29.05.2014, Side 49

Morgunblaðið - 29.05.2014, Side 49
UMRÆÐAN 49 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 29. MAÍ 2014 Kynntu þér öll stefnumálin okkar á xdreykjavik.is og kjóstu dásamlega Reykjavík Dásamlega Reykjavík ● Við ætlum að efla heimaþjónustu eldri borgara og bjóða upp á aukið val um þjónustu. ● Við ætlum að lækka leigu og húsnæðisverð með auknu lóðaframboði – en ekki á kostnað borgarbúa. Reykvíkingar eiga að hafa val um búsetukosti. ● Foreldrar eiga ekki að sitja uppi með kostnað vegna biðlista á leikskóla. Borgin á að brúa bilið milli fæðingarorlofs og leikskóla – og foreldrar eiga að hafa val um hvernig þeim fjármunum er ráðstafað. ● Skattar og gjöld á meðalfjölskyldu í Reykjavík hafa hækkað um 400.000 kr. á fjórum árum. Við ætlum að létta byrðar borgarbúa. Sjálfstæðisflokkurinn í Reykjavík Á laugardag verður kosið um valfrelsi borgarbúa Við skipum 10 efstu sætin á framboðslista Sjálfstæðisflokksins í Reykjavík. Nýsamþykkt Að- alskipulag Reykjavík- ur 2010-2030 er hin raunverulega stefnu- skrá núverandi borg- arstjórnar. Viðamikl- um framkvæmdum þeirrar áætlunar hefur nú þegar verið hleypt af stokkunum og unnið verður kappsamlega að þeim áformum fái núverandi borgaryfirvöld til þess brautargengi í komandi kosningum. Með góðu eða illu? Borgarskipulag hefur alltaf áhrif á mannlífið með beinum og óbeinum hætti. En með þessu Aðalskipulagi er brotið blað í sögu Reykjavíkur. Nýju Aðalskipulagi er fyrst og síðast ætlað að umbreyta ferðavenjum borgarbúa á mjög róttækan hátt. Skipulaginu er ætlað að tryggja að stór hluti borgarbúa hætti að aka á bílum sínum til og frá vinnu en fari þess í stað gangandi, hjólandi eða með almenningsvögnum. Svona breytingum á ferðavenjum fólks er hægt að ná fram með góðu eða illu. Líklega myndu mun fleiri ganga, hjóla eða taka almennings- vagna til vinnu sinnar ef þeir kostir yrðu álitlegri en þeir eru í dag. Í þeim efnum má margt betrumbæta. En það fer lítið fyrir slíkum áþreif- anlegum áformum í nýju Að- alskipulagi. Ferðavenjum okkar á því ekki að breyta með góðu heldur með illu: Með því að leggja stein í götu okkar. Gullinbrú verður þrengd úr fjórum í tvær akreinar Meginhugmynd borgaryfirvalda og Aðalskipulags felst í þeim áform- um að hægja svo á allri umferð vélknúinna ökutækja að fólk gefist upp á því að aka á bílum sínum til og frá vinnu. Í Aðalskipulaginu er þetta orðað svo, sem eitt helsta markmiðið í samgöngumálum: „Götur verði endurhannaðar sem borgarrými með fjölþætt hlutverk.“ Breytingar á Hofsvallagötu, Snorrabraut og Borgartúni eru því einungis for- smekkur að því sem koma skal. Hringbrautinni á að gera sömu skil innan skamms, sem og Miklubraut, frá Lönguhlíð að Kringlumýr- arbraut. Suðurlandsbrautin verður þrengd, fjórum mikilvægum sam- gönguæðum borgarinnar verður breytt úr stofnbrautum í tengibraut- ir, tuttugu tengibrautir missa það hlutverk sitt og akreinum Gull- inbrúar verður fækkað úr fjórum í tvær, en sú brú er lífæð borgarinnar við tæplega tuttugu þúsund manna íbúðarhverfi. Hér er langt í frá allt upp talið, en skemmdarstarfsemi af þessu tagi á gatnakerfi borgarinnar á að halda áfram þar til vélknúin ökutæki í einkaeign verða nánast ónothæf í borginni. Á sama tíma verður bíla- stæðum alls staðar fækkað, hlutfall gjaldskyldra stæða stöðugt aukið og reynt að fá stórfyrirtæki til að rukka starfsmenn sína fyrir að nota stæði í eigu fyrirtækjanna. Þetta kann að hljóma lygilega en er engu að síður skýlaus stefna núverandi borgaryf- irvalda eins og hún er sett fram í Að- alskipulaginu. Tímaskattur á einkalíf og atvinnulíf Þessi samgöngustefna er glóru- laus. Hún mun innan tíðar leggja óheyrilegan tímaskatt á einstaklinga og fyrirtæki. Búast má við að ferða- tími fólks til og frá vinnustað muni tvöfaldast á næsta kjörtímabili. Í mörgum tilfellum mun ferðatími vinnandi fólks til og frá vinnustað lengjast sem nemur öllu sumarfríi þess á ársgrundvelli. Sami tíma- skattur verður lagður á gjörvallt at- vinnulífið. Samgönguhættir í borg- inni verða færðir áratugi aftur í tímann með tilheyrandi dreifing- arkostnaði á alla vöru og þjónustu sem á endanum lendir á almenningi. Auk þess mun umferðarmengun aukast meira en í réttu hlutfalli við lengingu ferðatímans, umferð- arþunginn mun í sí- auknum mæli færast inn í íbúðarhverfi þar sem börn eru að leik og á leið til og frá skólum, og öryggi borgaranna verður stórlega skert með mun lengri við- bragðstíma slökkviliðs, sjúkrabíla og lögreglu, og með því að setja al- mannavarnaráætlanir um fjöldaflutninga og rýmingu íbúð- arhverfa í fullkomið uppnám. Vegið að almennings- samgöngum í flugi Núverandi borgaryfirvöld virðast algjörlega ónæm fyrir öllum rökum er hníga að öryggisþáttum borg- arbúa og landsmanna. Þann 1. apríl sl. samþykkti borgarstjórn að leggja niður neyðarflugbraut Reykjavík- urflugvallar í ársbyrjun 2015, með tilheyrandi uppnámi fyrir allt sjúkraflug. Þetta er liður í þeim ein- dregna ásetningi borgaryfirvalda að leggja Reykjavíkurflugvöll niður, þrátt fyrir rúmlega 70 þúsund undir- skriftir borgarbúa og landsmanna um hið gagnstæða. Íslendingar eru flugþjóð og Reykjavíkurflugvöllur í Vatnsmýri er þeirra aðal „lestarstöð“. Flug- félag Íslands er að sama skapi eitt mikilvægasta fyrirtæki um almenn- ingssamgöngur hér á landi, en um flugvöllinn fara nú um 450 þúsund farþegar árlega. Það er deginum ljósara að hverfi flugvöllurinn úr Vatnsmýrinni verður stoðunum kippt undan rekstrargrundvelli þessa mikilvæga fyrirtækis í al- menningssamgöngum. Mikill meiri- hluti þessara 450 þúsund flug- farþega mun þá stíga upp í einkabíla og aka mörg hundruð kílómetra milli Reykjavíkur og fjarlægra landhluta á óburðugum þjóðvegum landsins með tilheyrandi slysatíðni og um- ferðarmengun. Á sama tíma og borgaryfirvöld telja það hlutverk sitt að útrýma einkabílum í Reykja- vík, vinna þau því markvisst að því að stórauka umferð einkabíla á þjóð- vegum landsins. Svona er nú sam- ræmið í samgöngustefnu borgaryf- irvalda. Götuvígi um alla borg Eftir Mörtu Guðjónsdóttur » Samgönguhættir í borginni verða færð- ir áratugi aftur í tímann með tilheyrandi dreif- ingarkostnaði á vöru og þjónustu sem á end- anum lendir á almenn- ingi. Marta Guðjónsdóttir Höfundur er varaborgarfulltrúi og frambjóðandi Sjálfstæðisflokksins í Reykjavík.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.