Fréttablaðið


Fréttablaðið - 14.12.2013, Qupperneq 46

Fréttablaðið - 14.12.2013, Qupperneq 46
14. desember 2013 LAUGARDAGUR| HELGIN | 46 Auðvitað sameinuðust mjög voldug hagsmunaöfl í landinu gegn fyrri ríkisstjórn. Þetta var fyrsta hreina [vinstri] stjórn sögunnar. Það stóð aldrei til að hún fengi að sitja út kjörtímabilið. Það átti að knésetja okkur og það fór óendanlega í taugarnar á þeim þegar það tókst ekki. Við sýndum að vinstrimenn geta ekki bara unnið saman held- ur unnið þrekvirki við að koma landinu aftur á kjöl og klára heilt kjörtímabil við erfiðustu aðstæður í lýðveldissögunni og geri aðrir betur,“ segir Steingrímur. Ekki skynsamlegt að slíta stjórnarsamstarfinu Össur Skarphéðinsson, fyrrverandi utanríkis- ráðherra, segir í bók sinni Ár drekans að Sam- fylkingin hefði átt að slíta stjórnarsamstarfinu við Vinstri græna árið 2012 út af ESB-málinu. Það hefði þjónað hagsmunum Samfylkingar- innar best. „Ég veit ekki hvað hefði verið best fyrir Samfylkinguna en ég held að það hefði ekki verið gott fyrir Ísland og ég var ekki með- mæltur því. Við náðum þrátt fyrir allt að klára mörg og mikilvæg verkefni þó að ýmislegt yrði undan að láta í lokin. Enda var okkur nú ekki beinlínis gert auðvelt fyrir. Muna menn hvernig stjórnarandstaðan var á síðasta kjör- tímabili? Það var ekki stjórnarandstaða. Það var mesta niðurrifs- og eyðileggingarstarf- semi sem ég hef nokkurn tímann orðið vitni að í pólitík og man ég þó stjórnarandstöðu Sjálf- stæðisflokksins gegn ríkisstjórn Gunnars Thoroddsen sem var auðvitað heiftúðug,“ segir Steingrímur. Skuldaaðgerðir gagnast fáum Steingrímur setur ýmsa fyrirvara við skulda- aðgerðir ríkisstjórnarinnar sem kynntar voru í lok síðasta mánaðar. Hann fagnar því að til- lögurnar séu komnar fram en telur að mörgum spurningum sé enn ósvarað, t.d. hvað varðar fjármögnun. Þá segir hann að aðgerðin muni fyrst og fremst gagnast tekjuhærri hópum og það sé miður. „Veikleiki [þessara tillagna] er hinn félagslegi þáttur. Þetta mun fyrst og fremst gagnast tekjuhærri hópunum. Svo er það eins og hver annar brandari að tala um að leigjendum geti staðið til boða að leggja ein- hvern húsnæðissparnað inn skattfrjálst með þessum hætti. Ætli það verði nú margir sem búa í félagslegu leiguhúsnæði sem geta tekið 4% af launum sínum til hliðar í einhvern svona húsnæðissparnað? Þetta er bara gert til að blása aðgerðina upp og telja okkur trú um að þetta nái til 80% heimila í landinu. Að sjálf- sögðu verður það ekki þannig. Þetta er miklu þrengri hópur sem fær þarna úrlausn.“ Verðbólga gæti étið upp allan ávinning Seðlabankinn telur mögulegt að sérfræði- hópur ríkisstjórnarinnar hafi vanmetið áhrif skuldaaðgerðanna á verðlagsþróun. Stein- grímur tekur undir þær áhyggjur og óttast að verðbólgan muni éta upp allan ávinning heimila. „Við gætum fengið býsna harkalegan bakreikning í hausinn. Ekki bara verðbólg- una sem slíka. Ef hún færi aðeins upp um eitt til tvö prósent þá bítur það í á hverju ári. Ef Seðlabankinn teldi sig knúinn í framhaldinu til þess að hækka vexti þá er það mjög neikvætt fyrir atvinnulífið og alla skuldahliðina í hag- kerfinu,“ segir Steingrímur og telur nauðsyn- legt að meta nákvæmlega áhrif aðgerðanna. Þá segir Steingrímur að fjármögnunin, þ.e. það sem snertir skattaafslátt í tengslum við sér- eignarsparnað sé einnig eitthvað sem verði að skoða. Í raun séu stjórnvöld að ýta vandan- um inn í framtíðina. „Við erum að ýta þessum hluta vandans, þessum hluta byrðanna yfir á skattgreiðendur framtíðarinnar, þó nokkuð inn í framtíðina. Þetta gætu orðið um 40 millj- arðar króna. Sveitarfélögin eiga sérstaklega mikið undir þarna vegna þess að kerfið okkar er þannig að ríkið tryggir sveitarfélögum fullt útsvar og bætir það sem upp á vantar.“ Niðurlægjandi málflutningur Steingrímur gagnrýnir ríkisstjórn- ina fyrir að draga úr framlögum til þróunaraðstoðar. Forystumenn ríkisstjórnarinnar hafa sagt að það sé nauðsynlegt að lækka þróunarstyrki til að efla heil- brigðisþjónustuna. „Er það sam- boðið íslensku þjóðinni? Vill hún að þessu sé stillt upp þannig af nauðhyggjustjórnmálamönn- um að við verðum að velja á milli þess að reyna að sýna lit í því að þoka okkar þróun- araðstoð upp á við eða reka Landspítalann? Við erum ekki svo fátækir, Íslending- ar,“ segir Steingrímur og gagnrýnir að þetta sé sett fram með þessum hætti. „Mér finnst þetta óboðleg tenging. Hún er niður- lægjandi fyrir þjóðina og það sjá það allir að þetta er ekki svona,“ segir Steingrímur. Það átti að knésetja okkur Steingrímur J. Sigfússon, fyrrverandi formaður Vinstri grænna, segir að voldug hagsmunaöfl á Íslandi hafi reynt allt til að knésetja síðustu ríkisstjórn. Stjórnarandstaða núverandi stjórnarflokka hafi tekið út yfir allan þjófabálk og verið mesta niðurrifs- og eyðileggingarstarfsemi sem hann hefur orðið vitni að í pólitík. Viðtalið við Steingrím er hægt að sjá í þættinum Pólitíkin á www.visir.is. visir.is Höskuldur Kári Schram hks@frettabladid.is STJÓRNMÁLAÞÁTTTAKA 1980 1985 1990 1995 2000 2005 20101976 1978 19811982 1983 1987 1988 1999 2009 2011 2012 MENNTUN OG HELSTU STÖRF 1976 Stúdents- próf MA. 1981 B.Sc.-próf í jarðfræði HÍ. 1982 Próf í uppeldis- og kennslufræði HÍ. 1978-1982 Vörubif- reiðarstjóri á sumrum. 1982-1983 Við jarðfræðistörf og jafnframt íþróttafréttamaður hjá sjónvarpi. 1978-1980 Í Stúdentaráði. 1983- Alþingis- maður. 1987-1988 Formaður þing- flokks Alþýðubandalagsins. 1988-1991 Landbúnaðar- og samgönguráðherra. 1999-2013 Formaður Vinstri hreyfingarinnar – græns framboðs frá stofnun flokksins. 2009-2011 Fjármálaráðherra. 2011-2012 Efnahags- og viðskiptaráðherra og sjávarút- vegs- og landbúnaðarráðherra. 2012-2013 Atvinnu- vega- og nýsköpun- arráðherra. VIÐ GÆTUM FENGIÐ BÝSNA HARKALEGAN BAKREIKNING Í HAUSINN. EKKI BARA VERÐBÓLGUNA SEM SLÍKA. EF HÚN FÆRI AÐEINS UPP UM EITT TIL TVÖ PRÓSENT ÞÁ BÍTUR ÞAÐ Í Á HVERJU ÁRI Um núverandi ríkisstjórn Þeir voru dálítið kálfslegir í vor þegar þeir töluðu um að allur vandi Íslands væri bara þessari ónýtu ríkisstjórn að kenna. Þeir kæmu með sína snilld, smelltu fingrum og þá átti allt að vera komið hérna á fulla ferð. Kraftaverkin hafa hins vegar látið á sér standa. Skuldatillögur Mér var létt þegar ég sá að umfang þeirra var svona miklu miklu minna en Framsóknarflokkurinn hafði lofað fyrir kosningar þar af leiðandi er þetta efnahagslega ekki eins hættulegt eins og það hefði getað orðið. Lífið eftir ríkisstjórn Ég hef bara unað lífinu mjög vel núna í vor, sumar og haust. Það hefur verið kærkomið að mörgu leyti að geta aðeins um frjálst höfuð strokið og ráða mínum tíma aðeins sjálfur.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.