Fréttablaðið - 14.12.2013, Side 60

Fréttablaðið - 14.12.2013, Side 60
KYNNING − AUGLÝSINGSpjaldtölvur LAUGARDAGUR 14. DESEMBER 20132 Útgefandi: 365 miðlar ehf., Skaftahlíð 24, s. 512 5000 Umsjónarmenn auglýsinga: Ívar Örn Hansen, s. 512 5429, ivarorn@365.is Ábyrgðarmaður: Jón Laufdal. Hanna Rún Eiríksdóttir, kennari í öðrum bekk í Klettaskóla, er mjög áhugasöm um notkun spjaldtölva við kennslu. „Þær gagnast öllum okkar nemendum mjög vel. Getumunur á milli þeirra er ansi mik- ill en úrval gagnlegra smáforrita er ríku- legt og því auðvelt að aðlaga efni að hverj- um nemanda fyrir sig.“ Hjá sumum eru spjaldtölvur nauðsynlegt tjáskiptatæki en Hanna Rún notar þær mest til að þjálfa fínhreyfingar, rökhugsun, sköpun, ritun, mál og læsi. Í Klettaskóla, sem er fyrir börn með sérþarfir, eru 109 nemendur en aðeins tíu virkar spjaldtölvur sem f lestar eru gjafir frá góðgerðafélögum. Hanna Rún er með níu nemendur í bekk. Hún hefur einn iPad til umráða í kennslustofunni og notar hann aðallega til að leggja inn efni og kenna. Hann gengur svo á milli nem- enda. Nokkrir nemendur eiga eigin spjald- tölvur og sumir koma með þær í skólann. Þá notar Hanna Rún tækifærið og bendir þeim og foreldrum á gagnleg smáforrit til að nota heima. Í bekknum eru einstaklingar með mis- munandi getu. „Sum eru með hreyfihöml- un og nota ekki endilega fingurna til að snerta skjáinn heldur lófann eða hand- arbakið. Þau geta búið til sögur í „Puppet Pals“ eða skoðað margmiðlunarsögur eða léttlestrarbækur sem eru settar inn í sögugerðarforrit. Spjaldtölvurnar auka því kennslu- og námsmöguleikana svo um munar og eru að mínu mati frábær við- bót í kennslu barna með sérþarfir,“ segir Hanna Rún. „Hins vegar þarf að aðlaga kennsluna að getu hvers og eins og því væri ákjósanlegt að hvert barn hefði eigið tæki. Eins og staðan er núna er í raun bara eitt tæki á árgang. Það þarf því að skrá sig á tækin og skipta á milli en það fyrir- komulag getur verið ansi þungt í vöfum. Þá vantar skólann þráðlaust net sem setur okkur skorður varðandi uppfærslur og að- gengi að smáforritum.“ Nýlega bárust fréttir af því að spjald- tölvunotkun í skólum væri ekki að skila þeim árangri sem vonast var eftir. Hanna Rún segir enn þá ekki nægilega reynslu komna á notkun spjaldtölva í Klettaskóla þar sem hún er ekki orðin almenn meðal nemenda. „Við erum þó að upplifa það mjög sterkt að börnin eru að auka tján- ingu sína og hin ýmsu smáforrit hvetja þau virkilega til þess. Mér finnst þau líka vera að átta sig á hlutum sem þau myndu ekki endilega gera með blaði og blýanti. Í mínum huga snýst þetta líka um kennslu- aðferðir og hvernig tækin eru notuð.“ Hanna Rún segir mikilvægt að kynna möguleikana fyrir fólki og kenna því á tækin. „Hægt er að sækja námskeið hjá TMF tölvumiðstöð og Skema en auk þess gegna samfélagsmiðlarnir mikil- vægu upplýsingahlutverki.“ Hanna Rún og bendir áhugasömum á tvo gagnlega hópa á Facebook. Annars vegar Spjald- tölvur í námi og kennslu og Smáforrit í sérkennslu. Ýta undir tjáningu barna með sérþarfir Hanna Rún Eiríksdóttir, kennari í Klettaskóla, segir spjaldtölvur góða viðbót í námi barna með sérþarfir. Úrval smáforrita er ríkulegt og því auðvelt að finna forrit við hæfi þrátt fyrir mikinn getumun á milli nemenda. Í Klettaskóla eru 109 börn en aðeins tíu virkar spjaldtölvur. Hanna Rún hefur eina spjaldtölvu til umráða í bekknum. Sumir nemendur eiga hins vegar eigin tölvur og koma með þær í skólann. MYND/GVA Hanna Rún Eiríksdóttir, kennari í Klettaskóla, nefnir smáforrit sem hafa reynst henni vel í kennslu. Hún notar iPad og miðast forritin við það. Bitsboard er mjög gagnlegt og fjölbreytt smá- forrit með mikla aðlögunarmöguleika þar sem hægt er að deila borðum. Í „catalog“ er orðið „ís- lenska“ notað en þá birtast þau borð sem notend- ur hafa íslenskað og deilt með sér. Hvert borð er hægt að vinna á tólf mismunandi vegu og í „pro“ útgáfu smáforritsins er hægt að útbúa nemenda- möppur og fylgjast með árangri. Book Creator er smáforrit til sögugerðar. Hægt er að nota myndir, myndbönd og hljóðupptök- ur og vista sögu í ibooks eða Dropboxi. Hanna Rún notar Book Creator sem rafræna námsmöppu og safnar gögnum sem nemendur eru að vinna í spjaldtölvunni sem svo er hægt að vista í ibooks síðar. Doceri er hægt að nota á fjölbreyttan hátt. Þar er unnið á teikni- eða vinnuborði en þang- að er hægt að flytja inn myndir, teikna myndir, skrifa texta, vinna stærðfræði og taka upp um leið. Myndbönd sem búin eru til í Doceri er svo hægt að færa í Book Creator og safna þannig efni frá nemendum. Puppet Pals er gagnlegt smáforrit í málörvun. Börnin búa til sínar eigin sögur með því að velja persónur og nota til þess eigin myndir og jafnvel myndir sem þau teikna sjálf í teikniforriti spjald- tölvunnar og vista sem myndir. Sagan er tekin upp og hægt er hægt að vista hana sem myndband. Þaðan er svo hægt að hlaða henni inn á til dæmis YouTube. Story Creator er smáforrit til sögugerðar. Einnig er hægt að nota það til að gera félagshæfni- sögur. Smáforritið hentar mjög vel til að setja inn myndir, myndbönd og hljóð svo að nemendur geti endurupplifað atburði. Hægt er að nota Story Creator að einhverju leyti sem samskiptabók með myndum og myndböndum. Hægt er að senda sögur í tölvupósti svo að þeir nemendur sem eiga spjaldtölvur heima geti opnað sögurnar þar. Dexteria og Dexteria Junior eru góð smáfor- rit til að þjálfa fínhreyfingar og sporun. Forritin þjálfa meðal annars samhæfingu vísifingurs og þumals. Hanna Rún fagnar auk þess útgáfu íslenskra smáforrita sem hún notar markvisst. Í Lærum og leikum með hljóðin er unnið með íslensku mál- hljóðin. Þá er margmiðlunarsagan Mjási nýkomin út en þar leysa nemendur þrautir um leið og sagan er lesin. Hanna Rún nefnir einnig nokkra erlenda fram- leiðendur sem gefa út gagnleg smáforrit sem henta í kennslu nemenda með sérþarfir. Það eru til dæmis Grasshoppers og Alligator Apps, sem framleiða smáforrit til kennslu og kosta þau oftast lítið eða ekkert. Þá framleiðir Sago mini einföld en litrík og skemmtileg smáforrit þar sem unnið er með orsök og afleiðingu. Einungis þarf að snerta skjáinn svo að eitthvað skemmtilegt gerist. Gagnleg smáforrit 30.000 fréttaþyrstir notendur Smelltu þér á Fréttablaðsappið og lestu blaðið hvar sem er og hvenær sem er Fáðu Fréttablaðið ókeypis í spjaldtölvuna og snjallsímann með Fréttablaðsappinu. Sláðu inn Fréttablaðið á Google Play, Windows store eða í App store og náðu í appið.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.