Fréttablaðið - 14.12.2013, Page 60

Fréttablaðið - 14.12.2013, Page 60
KYNNING − AUGLÝSINGSpjaldtölvur LAUGARDAGUR 14. DESEMBER 20132 Útgefandi: 365 miðlar ehf., Skaftahlíð 24, s. 512 5000 Umsjónarmenn auglýsinga: Ívar Örn Hansen, s. 512 5429, ivarorn@365.is Ábyrgðarmaður: Jón Laufdal. Hanna Rún Eiríksdóttir, kennari í öðrum bekk í Klettaskóla, er mjög áhugasöm um notkun spjaldtölva við kennslu. „Þær gagnast öllum okkar nemendum mjög vel. Getumunur á milli þeirra er ansi mik- ill en úrval gagnlegra smáforrita er ríku- legt og því auðvelt að aðlaga efni að hverj- um nemanda fyrir sig.“ Hjá sumum eru spjaldtölvur nauðsynlegt tjáskiptatæki en Hanna Rún notar þær mest til að þjálfa fínhreyfingar, rökhugsun, sköpun, ritun, mál og læsi. Í Klettaskóla, sem er fyrir börn með sérþarfir, eru 109 nemendur en aðeins tíu virkar spjaldtölvur sem f lestar eru gjafir frá góðgerðafélögum. Hanna Rún er með níu nemendur í bekk. Hún hefur einn iPad til umráða í kennslustofunni og notar hann aðallega til að leggja inn efni og kenna. Hann gengur svo á milli nem- enda. Nokkrir nemendur eiga eigin spjald- tölvur og sumir koma með þær í skólann. Þá notar Hanna Rún tækifærið og bendir þeim og foreldrum á gagnleg smáforrit til að nota heima. Í bekknum eru einstaklingar með mis- munandi getu. „Sum eru með hreyfihöml- un og nota ekki endilega fingurna til að snerta skjáinn heldur lófann eða hand- arbakið. Þau geta búið til sögur í „Puppet Pals“ eða skoðað margmiðlunarsögur eða léttlestrarbækur sem eru settar inn í sögugerðarforrit. Spjaldtölvurnar auka því kennslu- og námsmöguleikana svo um munar og eru að mínu mati frábær við- bót í kennslu barna með sérþarfir,“ segir Hanna Rún. „Hins vegar þarf að aðlaga kennsluna að getu hvers og eins og því væri ákjósanlegt að hvert barn hefði eigið tæki. Eins og staðan er núna er í raun bara eitt tæki á árgang. Það þarf því að skrá sig á tækin og skipta á milli en það fyrir- komulag getur verið ansi þungt í vöfum. Þá vantar skólann þráðlaust net sem setur okkur skorður varðandi uppfærslur og að- gengi að smáforritum.“ Nýlega bárust fréttir af því að spjald- tölvunotkun í skólum væri ekki að skila þeim árangri sem vonast var eftir. Hanna Rún segir enn þá ekki nægilega reynslu komna á notkun spjaldtölva í Klettaskóla þar sem hún er ekki orðin almenn meðal nemenda. „Við erum þó að upplifa það mjög sterkt að börnin eru að auka tján- ingu sína og hin ýmsu smáforrit hvetja þau virkilega til þess. Mér finnst þau líka vera að átta sig á hlutum sem þau myndu ekki endilega gera með blaði og blýanti. Í mínum huga snýst þetta líka um kennslu- aðferðir og hvernig tækin eru notuð.“ Hanna Rún segir mikilvægt að kynna möguleikana fyrir fólki og kenna því á tækin. „Hægt er að sækja námskeið hjá TMF tölvumiðstöð og Skema en auk þess gegna samfélagsmiðlarnir mikil- vægu upplýsingahlutverki.“ Hanna Rún og bendir áhugasömum á tvo gagnlega hópa á Facebook. Annars vegar Spjald- tölvur í námi og kennslu og Smáforrit í sérkennslu. Ýta undir tjáningu barna með sérþarfir Hanna Rún Eiríksdóttir, kennari í Klettaskóla, segir spjaldtölvur góða viðbót í námi barna með sérþarfir. Úrval smáforrita er ríkulegt og því auðvelt að finna forrit við hæfi þrátt fyrir mikinn getumun á milli nemenda. Í Klettaskóla eru 109 börn en aðeins tíu virkar spjaldtölvur. Hanna Rún hefur eina spjaldtölvu til umráða í bekknum. Sumir nemendur eiga hins vegar eigin tölvur og koma með þær í skólann. MYND/GVA Hanna Rún Eiríksdóttir, kennari í Klettaskóla, nefnir smáforrit sem hafa reynst henni vel í kennslu. Hún notar iPad og miðast forritin við það. Bitsboard er mjög gagnlegt og fjölbreytt smá- forrit með mikla aðlögunarmöguleika þar sem hægt er að deila borðum. Í „catalog“ er orðið „ís- lenska“ notað en þá birtast þau borð sem notend- ur hafa íslenskað og deilt með sér. Hvert borð er hægt að vinna á tólf mismunandi vegu og í „pro“ útgáfu smáforritsins er hægt að útbúa nemenda- möppur og fylgjast með árangri. Book Creator er smáforrit til sögugerðar. Hægt er að nota myndir, myndbönd og hljóðupptök- ur og vista sögu í ibooks eða Dropboxi. Hanna Rún notar Book Creator sem rafræna námsmöppu og safnar gögnum sem nemendur eru að vinna í spjaldtölvunni sem svo er hægt að vista í ibooks síðar. Doceri er hægt að nota á fjölbreyttan hátt. Þar er unnið á teikni- eða vinnuborði en þang- að er hægt að flytja inn myndir, teikna myndir, skrifa texta, vinna stærðfræði og taka upp um leið. Myndbönd sem búin eru til í Doceri er svo hægt að færa í Book Creator og safna þannig efni frá nemendum. Puppet Pals er gagnlegt smáforrit í málörvun. Börnin búa til sínar eigin sögur með því að velja persónur og nota til þess eigin myndir og jafnvel myndir sem þau teikna sjálf í teikniforriti spjald- tölvunnar og vista sem myndir. Sagan er tekin upp og hægt er hægt að vista hana sem myndband. Þaðan er svo hægt að hlaða henni inn á til dæmis YouTube. Story Creator er smáforrit til sögugerðar. Einnig er hægt að nota það til að gera félagshæfni- sögur. Smáforritið hentar mjög vel til að setja inn myndir, myndbönd og hljóð svo að nemendur geti endurupplifað atburði. Hægt er að nota Story Creator að einhverju leyti sem samskiptabók með myndum og myndböndum. Hægt er að senda sögur í tölvupósti svo að þeir nemendur sem eiga spjaldtölvur heima geti opnað sögurnar þar. Dexteria og Dexteria Junior eru góð smáfor- rit til að þjálfa fínhreyfingar og sporun. Forritin þjálfa meðal annars samhæfingu vísifingurs og þumals. Hanna Rún fagnar auk þess útgáfu íslenskra smáforrita sem hún notar markvisst. Í Lærum og leikum með hljóðin er unnið með íslensku mál- hljóðin. Þá er margmiðlunarsagan Mjási nýkomin út en þar leysa nemendur þrautir um leið og sagan er lesin. Hanna Rún nefnir einnig nokkra erlenda fram- leiðendur sem gefa út gagnleg smáforrit sem henta í kennslu nemenda með sérþarfir. Það eru til dæmis Grasshoppers og Alligator Apps, sem framleiða smáforrit til kennslu og kosta þau oftast lítið eða ekkert. Þá framleiðir Sago mini einföld en litrík og skemmtileg smáforrit þar sem unnið er með orsök og afleiðingu. Einungis þarf að snerta skjáinn svo að eitthvað skemmtilegt gerist. Gagnleg smáforrit 30.000 fréttaþyrstir notendur Smelltu þér á Fréttablaðsappið og lestu blaðið hvar sem er og hvenær sem er Fáðu Fréttablaðið ókeypis í spjaldtölvuna og snjallsímann með Fréttablaðsappinu. Sláðu inn Fréttablaðið á Google Play, Windows store eða í App store og náðu í appið.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.