Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2012, Page 30

Frjáls verslun - 01.05.2012, Page 30
30 FRJÁLS VERSLUN 5. TBL. 2012 Ragnar Árnason, prófessor í hagfræði við Háskóla Íslands: EFNAHAGSMÁL Álitsgjafar frjÁlsrar verslunar Frjáls verslun hefur fengið þekkta ein stakl inga til liðs við sig til að segja í mjög stuttu máli álit sitt á ýmsu tengdu við skiptum og efnahagslífi í hverju tölu blaði. uMsjón: sVaVa jónsdóTTir Ásmundur Helgason, markaðsfræð ingur hjá Dynamo: Áður fyrr birtu fyrirtæki, sem vildu koma sér og vörum sínum á framfæri, auglýsingar í dagblöðum, útvarpi eða sjón­ varpi. Ásmundur Helgason segir að með auknum fjölda fjölmiðla og breytingum á fjölmiðlaneyslu verði sífellt erfiðara að ná til þeirra markhópa sem fyrirtæki sækj ast eftir. „Íslensk og erlend fyrirtæki reyna að nýta sér samskiptamiðl­ ana og þá aðallega Facebook og einhver íslensk fyrirtæki nýta sér Twitter. Það verður að segjast að íslenskum fyrirtækjum gengur misvel að fóta sig á þessum nýju miðlum. Fyrirtæki geta ekki leyft sér að sniðganga þessa miðla ef þau vilja nýta netið sem vettvang fyrir sig og sínar vörur. Þetta er sérstaklega mikilvægt þar sem leitarvélar á borð við Google eru farnar að leita fyrst og gefa upp niðurstöður af samskiptamiðlum. Þetta þýðir að þau fyrirtæki sem vilja koma ofarlega í leitarvélum og vera með leitarvélarbestun verða að vera sýnileg á sam­ skipta miðlum vegna þess að Google birtir fyrst niðurstöður af þeim. Erlendis er Google+ að sækja á Facebook og sífellt fleiri fyrirtæki nýta sér YouTube með einhverjum hætti og tengja svo yfir á Facebook og Google+. Nýjast í þessum málum er síða sem heitir Pinterest þar sem fyrirtæki og einstaklingar geta sett fram myndir eða vídeó og fengið fólk til þess að gefa um sagnir. Þá er líka á síðunni mark aður fyrir vörur sem fyrirtæki og einstakl­ ingar selja. Kannski verður þessi nýi miðill næsti stóri miðillinn.“ AUGLÝSINGAR Nýlega var slengt fram fullyrðingum um að kreppunni væri lokið. Fyrir þessum fullyrð­ ing um eru lítil rök. Samkvæmt opinberum tölum Hagstofunnar var verg landsframleiðsla í lok árs 2011 u.þ.b. 8% lægri en hún var á árinu 2008. Gangi spár Hagstofunnar eftir verður lands ­ framleiðslan í lok yfirstandandi árs enn tæpum 5% lægri en árið 2008. Því má ljóst vera að því fer fjarri að íslenska hagkerfið sé komið upp úr kreppunni. Það sem hæft er í ofangreindum full­ yrðingum er að á árinu 2011 var að mati Hagstofunnar sæmilegur hagvöxtur eða 3,1% og stofnunin spáir nú um 2,6% hagvexti á yfir standandi ári. Það er því ljóst að efnahagslífið hefur hafið veg ferðina upp úr kreppunni. Með sama áframhaldi verður sú vegferð þó nokkuð löng. Í nýj ustu þjóðhagspá sinni – vor 2012 – gerir Hagstofan ekki ráð fyrir að landsframleiðslu ársins 2008 verði náð fyrr en seint á árinu 2014 eða 2015. Þá hefur kreppan staðið í nálægt sex ár. Þá er það áhyggjuefni að efna hagsbatinn er að mestu leyti vegna aukinnar framleiðslu í hefðbundnum útflutningsgrein­ um, einkum sjávarútvegi. Önnur hjól atvinnulífsins snúast enn mjög hægt. Sérstaklega ugg­ vænlegt er að fjárfesting er enn í algjöru lágmarki, svona rétt um eða yfir því sem dugar til að viðhalda hinum áþreifanlega fjármagnsstofni. Um mannauð þjóðarinnar eru ekki opinberar hagtölur, en ekki er ósennilegt að hann hafi dregist verulega saman og sé enn að gera það. Geta íslensks efnahagslífs til að skapa góðan hagvöxt í framtíð­ inni er því enn að rýrna.“ langt frá því að krepp­ unni sé lokið Nýlega var slengt fram full- yrð ingum um að kreppunni væri lokið. Fyrir þess um fullyrð- ing um eru lítil rök. Samkvæmt opinberum tölum Hag stofunnar var verg lands- framleiðsla í lok árs 2011 u.þ.b. 8% lægri en hún var á árinu 2008. Mikilvægi samskiptamiðla
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.