Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1955, Side 89

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1955, Side 89
ÉG EK AÐ BLAÐA í BÓK stað tveggja síðuslu jambanna í 2. línu koma tveir anapestar (öfugir þríliðir) leikandi af fögnuði svo sem orðum þeirra hæfir: „dansmey í laufskála vors- ins“. Þriðja lína ein endar á þungu atkvæði, einsog þögn skógarins komi henni á óvart. Og síðan A Gnitaheiði. Hér eru stuðlar settir með nokkuð sérkennileg- um hætti, og síðan eru þeir einir lótnir ráða skipan í ljóðlínur. Uppaf kynja- fagurri náttúrumynd rís Gnitaheiðar-mótífið sem voldugt tákn: Myrknættið skríður úr höll hins glóðrauða gulls; en dagur gróanda lífs er sá Fáfnisbani sem gengur til vígs í slóð þess. Hver er svo sá Fáfnir, sem hér skríður af gulli sínu í líki myrkrar nætur og hlýtur því að verða deginum að bráð? Það lætur að líkum, að jafnvel í hug þessa bjartsýna skólds geti voveiflegustu slysin í samskiptum nútímaþjóða vakið slíkan geig, að ef til vill nálgist algert von- leysi í svip, svo sem í stríðsára-kvæðinu Að kvöldi. Sólin hafði að morgni flog- ið af fjallsbrún og fellt úr vængjum gullinn dún, sem féll á djúpa himinlaug daggarblámans og varð að litlum dvergaskipum. Dvergaskip er forn kenning, sem merkir skáldskap. En sú sýn sem nú bar fyrir augu þeim, er þar stóð von- djarfur í lyftingu, var dagur sem leið um nakta jörð og sló gliti á stálgrá virki, gálga, hungurföl börn á dreif um sviðinn skóg mannauðra byggða, mjúkan vofudans morðelda þar sem feigðarmaran tróð blóðugum iljum líf og vonir lands; hjá lágum gröfum dvergaskip mín hlóð ég sekt og hatri, helnauð dýrs og manns, og hvarf á náttsvart djúp í rauðri glóð. Hvað merkir annars síðari þríhendan? Má ef til vill túlka hana á fleiri en einn veg? Ég les hana aftur, og nú fer mig að gruna nýjar leiðir til skilnings á kvæðinu, leiðir sem liggja að orðabaki. Og þá finn ég fljótt að annað kvæði fer að draga huga minn til sín einsog segull, en það er hið volduga Ijóð Það kallar þrá, sem skáldið kveður nýkominn heim frá langdvöl erlendis. í skyggn- um augum útlagans verða fjarlægir átthagar að ímynd horfinnar bernsku með unað sinn og drauma, ungar vonir og fyrirheit. Hann dreymir friðarathvarf í skjóli fjallsins sem veitti dalnum vörn, þar sem það gnæfði með hnitbjörg 79
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.