Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.1962, Qupperneq 90

Tímarit Máls og menningar - 01.02.1962, Qupperneq 90
TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR ekki heim í persónunni allt þetta, sem bræð- urnir segja um afl föður síns og er þar varla við Brynjólf sjálfan að sakast. Onnur hlutverk voru veigaminni og skila sér yfir- leitt illa, enda mundu þau að miklu byggj- ast á mállýzkum á frummálinu. Þetta verk ætti að gefa leikurum það sem þeir kalla tækifæri og verður ekki sagt, að Helgi Skúlason hafi fullnýtt ])au, ef til hans má rekja túlkunarmáta leikaranna. Sýningin hefur líklega haft sterk áhrif á marga áhorf- endur meðan á henni stóð, en ólíklegt að mikið sitji eftir þegar frá líður. Þannig stendur verkið engan veginn undir þeim umsögnum, sem út gengu frá Leikfélaginu um það bil sem sýningar hófust. Loks er svo nýafstaðin frumsýning á leik- ritinun Hvað er sannleikur? (Dangerous Comer) eftir J. B. Priestley. Það er var- legra að taka dulhyggju Priestleys ekki of hátíðlega. Hann getur verið til með að taka upp vafasamar kenningar um tíma, stjömu- speki, spíritisma, yfirleitt allt það, sem veitir honum tækifæri til að komast að fólki með skoðanir sínar. Og kenning um klofning tímans veitir færi á að semja leik- rit þar sem farið er undir fágað yfirborð dá- lítils hóps af ríku millistéttarfólki, það lát- ið segja sannleikann um sjálft sig, bera sinn óhugnanlega innra mann, fleygja frá sér þessari marglofuðu lífshlekkingu — bregða svo upp rauðu hættumerki sjálfsmorðsins og láta allt byrja uppá nýtt; sama stofan, sömu orðin, sama fágaða yfirborðið, nema nú er stýrt hjá boðanum í samtalinu og allt er í bezta lagi — nema hvað? Yfirgefum við leikhúsið ofuriítið sannfærðari um, að ekki sé allt sem sýnist hér og hvar? Er Priestley ekki dálítið útundir sig þegar hann bregð- ur yfir sig þessum dulhyggjukenningum, sem yfirstéttirnar hafa verið að innprenta fólki? A. m. k. er hann bæði alþýðlegur og vinsæll höfundur. Helga Bachmann varð ein til þess að komast klakklaust frá meiriháttar hlutverki. Túlkun hennar á Friedu var gegnumheil og laus við þann bægslagang og yfirleik, sem svo þráfaldlega skaut upp kollinum á þess- ari sýningu. Hér stendur manneskja, sem hefur elskað og misst og hún kvelst, það er augljóst mál, engin þörf að æpa. Helgi Skúlason gerir margt vel í hlut- verki Roberts, einkum er þögull leikur hans oft góður. Heildarskilningurinn á persón- unni virðist þó vera nokkuð einhliða. Á hann að vera þessi fyrirmyndar og dugnað- armaður eða er þetta hlutskipti, sem hópur- inn hefur skipað honum í? Er blinda hans bara einfeldni? Væri ekki nær að hugsa sér hann með sömu skapgerðarbrestina og Martin, hinn bróðurinn, skapgerðarbresti, sem meina þeim báðum jafnt að horfast í augu við veruleikann, þó umhverfið setji annan í hlutverk heiðurs-og-dugnaðar- mannsins en hinn í hlutverk hins gáfaða heimsmanns, konan geti elskað annan en verið gift hinum. I ölæðisatriðinu yrði meira af sjálfsvorkunn en minna af óskil- greindri tilfinningasemi, sem æpt er yfir salinn. Þá mundu áhorfendur fremur trúa því að Robert Caplan ætli að fara að skjóta sig. Svipaður er misskilningurinn á Olwen, sem leikin er af Sigríði Hagalín, persón- unni er líkt og fórnað fyrir yfirborðslega terroreffekta í frásögunni af slysinu. Á hún ekki fremur að vera persónan, sem búin er að gera allt upp við sig? Og mætti því flytja frásögnina sem tempraðast. Líkasttil má skrifa þessa misbresti á reikning leik- stjórans, yfirleikurinn er það sem spillir þessari sýningu, og hann virðist verða til í vandræðum þegar persónugreiningin er ekki nógu ljós. Meir hefði leikstjórinn líka getað hjálpað Birgi Brynjólfssyni, sem einnig yfirleikur og Guðmundi Pálssyni, sem kemst í hreinar ógöngur með Stanton hvenær sem átök verða, geðbrigði leikar- 80
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.