Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1963, Qupperneq 101

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1963, Qupperneq 101
UMSAGNIR UM BÆKUR svífa með frássögn þess, sem víða hafði far- iS og margt séð. Og svo komu bækur og blöð, og menn lásu þar um ferðir annarra og allt þaS forvitnilega, sem þeir sáu á löngum ferðum, og allt það nvstárlega, sem þeir urðu áskynja meðal framandi þjóða. Ferðabækur hafa á öllum tímum verið eft- irlætisbókmenntir þjóðarinnar, síðan hún komst í kynni við þær, og á síðustu áratug- um hafa ferðapistlar verið með því vinsæl- asta, sem flutt hefur verið á vegum Ríkis- útvarpsins. En ferðasögur eru eins og aðrir hlutir misjafnar að skemmtana- og fróðleiksgildi. Sfiklu veldur, hvert farið er og frá hverju hægt er að segja, en hitt veldur ekki minnu, hvemig frá er sagt. Það er ekki ofmælt, að Rannveig Tómasdóttir sé allra íslenzkra ferðalanga kunnust og vinsælust meðal al- þýðu þessa lands nú til dags. Kynnin við hana hafa nú staðið alllengi og hróður hennar aukizt á þessum vettvangi við hverja ferð hennar, sem hún hefur sagt okkur frá. Ég má ekki með það fara, hve mörg ár eru síðan Rannveig vakti fyrst athygli mína og fleiri með ferðasögum um Vestfirði. Fleiri hafa trítlað um þær slóðir og þar á meðal góðkunnir menn fyrir frásagnargleði, en fleirum en mér munu frásagnir Rannveigar hafa orðið ánægjulegastar til fróðleiks og kynna við svipmikið fólk í stórbrotnu um- hverfi. I seinni tíð hafa ferðasögur Rannveigar verið frá löndum handan Atlanzála og handan allra annarra ála þessarar jarðar- kringlu. Og fyrir frásagnir frá þeim ferðum hafa íslenzkir útvarpshlustendur komizt í æ nánari og hugþekkari kynni við þessa víðförlu konu, og ferðaþættir hennar eru í tölu þeirra útvarpsþátta, sem almennt hafa verið bezt þegnir. En Rannveig hefur ekki látið sér nægja Utvarpið eitt til að svala frásagnarþörf sinni og eftirspum þeirra, sem meira vilja heyra. Á átta árum hafa þrjár ferðabækur frá henni komið á markaðinn, og sú síð- asta, nýútkomin í afmælisútgáfu Máls og menningar, er tilefni þessar lína. Hver hók fyrir sig er sjálfstæð heild, en ekki samsafn ferðaþátta, á sama hátt og hver ferð henn- ar er greinilega ekki farin eitthvað út í blá- inn til að sjá eitthvað, heldur til að afla sér heildaryfirsýnar einhvers ákveðins efnis. Fyrsta bókin heitir FJARLÆG LÖND OG FRAMANDI ÞJÓÐIR, og er þá farið til hitabeltislanda Ameríku, nokkurra Vestur- Indlandseyja og Mexíkó. Næsta bók heitir LÖND í LJÓSASKIPTUM, og þá er farið um Rússland, Kína og Egyptaland. Sú síð- asta ber heitið ANDLIT ASÍU, og þá er farið um Indland, Kashmír, Nepal, Ceylon, Thailand, Kambódíu og Mið-Asíulöndin, sem heyra til Ráðstjórnarríkjunum. Bækur þessar eru hver annarri fegurri að útgáfu og á allan hátt hugþekkir gripir í mörgum bókaskáp menntaðra alþýðuheimila. Það er sameiginlegt einkenni allra bóka Rannveigar, að þær bera það með sér, að ferð er ekki fyrst og fremst farin til að leita að sérkennilegu landslagi eða til að státa af að hafa komið á slóðir, þar sem fáir aðrir hafa komið. Hún er fyrst og fremst leit að fólki og hvernig það lifir og hrærist við menningu og lífsskilyrði, sem óskyld eru og fjarlæg því, sem við þekkjum, og f jöll og ár og ásar og gróður og veðrátta og sögu- og menningarleifðir er aðeins um- gerð um það mannlíf, sem í dag hrærist á þessum fjarlægu slóðum. í ferð um Vestur- Indlandseyjar og Mexíkó eru það fáskrúð- ugar leifar frumbyggjanna, Aztekanna, sem hæst ber í frásögninni, glæsileiki fornrar menningar þeirra og örlög þeirra í hel- greipum hvítra villimanna. í aðra ferð sína fer Rannveig til að kynnast alþýðu stór- þjóða, sem eiga forna gróna menningu, höfðu búið við kúgun og niðurlægingu stéttarlega eða þjóðernislega eða hvort 91
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.