Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1972, Page 106

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1972, Page 106
Tímarit Máls og menningar nú er uppi, en Bandaríkin veita honum efnahagsaðstoð. Það er augljóst að innrásir kommúnista eru ekki í dæminu, allt snýst um að ná tökum á lönd- um sem þeir girnast, og löndin sem þeir sækjast eftir eru lituðu löndin, þar eru auðsuppspretturnar. Þær hafa verið þar undanfarnar aldir og eru enn og þess vegna verður vestrænt þjóðfélag að hreiðra um sig þar. Þá ætla ég að henda á tvö aðgreind atriði, vegna þess að uppreistir í Ameríku eru jafnharðan kallaðar óeirðir manna í milli. Hvítt þjóðfélag vestrænt er mjög gott þjóðfélag, það leggur höfuðálierzlu á reglu, lög og reglu. „Við heimtum lög og reglu“. Þar er ekki minnzt á réttlætið, um það má ekki tala. Hitler hafði áhrifaríkasta kerfið um lög og reglu sem ég hef nokkurntíma litið. Hann var fasisti. Hann tengdi ekki saman réttlæti og lög og reglu. Bandaríkin vita allt um lög og reglu, ekkert inn réttlæti. Lög og regla er tal vestrænna þjóðfélaga. Það er þriðja heimsins að tala um rétt- læti. Þá skulum við lítillega ræða um ofbeldi. Guð má vita, en ég skil ekki hvernig hvítir menn vestursins fara að því að nefna ofbeldi. Þeir eru mestu ofbeldismenn jarðarinnar. Þeir hafa beitt ofbeldi til að koma öllu sínu fram. Og samt eru þeir fremstir í flokki að tala um ofbeldi. Vopnaðar uppreistir í Bandaríkjunum um þessar mundir og skæruhernaður er ekki mesta ofbeldið í heiminum. Víetnam, Zimbabwe, Hong Kong, Aden, Sómalíland - þar er hið raunverulega ofbeldi. Ofbeldið tekur á sig margar myndir, t. d. beinar hernaðaraðgerðir, það getur líka táknað hægan dauða og langvinnan. Gyðingarnir í Gyðingahverfunum i Varsjá voru beittir ofbeldi. Það kom ekki fram í áþreifanlegum aðgerðum fyrr en þeir voru leiddir í gasklefana. Þeir voru beittir andlegu ofbeldi. Hvar sem þú kemur í Afríku um þessar mundir eru Afríkanar beittir ofbeldi, ofbeldi hvíta vestursins. Ýmist eru þeir rúnir eigin menningu og mannlegum virðuleik eða auðsuppsprettur landanna teknar með ofbeldi. Það er deginum ljósara að kominn er tími til fyrir þjóðir þriðja heimsins að láta rödd sína heyrast. Allt tal um að stöðva ofbeldi er út í hött. Það er augljóst, jafnvel Camus segir það, enda þótt hann væri gripinn í glæpnum. Camus segir, að höðull/fórnardýr sé afstætt í þjóðfélaginu. Böðullinn beiti valdi til að halda fórnardýrinu niðri. Fórnardýrið verður þreytt á þessu og þegar það annaðhvort færir sig í jafnvægisaðstöðu eða reynir að sigrast á böðlinum þá beitir það valdi, tækjum og aðferðum sem kúgari þess beitti áður til að halda því niðri. Þetta er kallað ofbeldi. Ég hef aldrei fylgzt vel með ofbeldinu, en að sjálfsögðu er ein af uppáhalds tilvitnunum 96
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.