Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1972, Qupperneq 139

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1972, Qupperneq 139
„V iS viturn ekki hvort þau haja andlit“ canapé í miðjum leiknum" (205-206); þó hann kunni að virðast langsóttur, finnst mér persónulega sá samanburður einkennilega hnittilegur. Eða mynd- in af fararstjóra í ferðamannabíl: maður öfugur í bílnum með rassinn í framúrstefnuna lotinn með hátalara við holdugar varir einsog í lostafullum atlotum bendir út á vatnið einskonar Júdas Makkabeus að stýra sinni þjóð sem guð hafði kjörið sér meðal þjóða heimsins og allir hausarnir sem höfðu mænt á hann einsog ungar í hreiðri eftir ormi í föðurgoggi eða móður sinnar snerust í einu og einblíndu út á vatnið einsog þeir hefðu hingað til verið í eyðimörk og aldrei komið í vin. (210) Auk myndarinnar af fararstjóranum og ferðamönnunum fáum við þá myndir frá Gamla testamenlinu, frá fuglshreiðri, og frá eyðimörk. Og þetta er síður en svo einsdæmi í þessari sögu, þar sem úir og grúir af óvæntum hugrenn- ingum í hinar ólíkustu áttir. 6 Bókarheitið Fljótt jljótt, sagði fuglinn bendir til nokkurra orða í hinum fyrsta af Four Quartets eftir T. S. Eliot: „Quick, said the bird“. Þetta sam- hand er alveg vafalaust, þar sem bókin er þar að auki með einkunnarorð frá sama stað: „Other echoes / Inhabit the garden. Shall we follow?“ Það er þeirri spurningu sem fuglinn svarar: „Quick, said the bird, find them, find lhem.“ Bók Eliots snýst í heild sinni um hugtakið tima, og ef til vill ber ekki hvað sízt að skoða verk Thors sem tilraun í sömu átt — að hlusta á bergmál úr ýmsum áttum í tímanum, í lífi kynslóðarinnar einsog í lifi einstaklingsins. Vitund mannsins verður að stefnustað allra þessara bergmála, allra þessara radda og mynda, hjá honum verður allt þetta einhvern veginn samtíma: „All time is eternally present", svo að orð T. S. Eliots séu notuð. Á frekar gamansaman hátt lýsir sér áhugi Thors á tímahugtakinu, þegar hann lætur manninn í höllinni óttast að atvik þar inni „færi allt aftur á bak og atburðarásin kúventist“ (77), þannig að t. d. glerbrotin úr viskíflösku sem hafði mölvazt í áflogum „svifu saman fyrir ósýnilegri töfrandi hendi abrakadabra (arbadakarba) og sugu með sér rauðbrúna brunna drykkinn brennda úr pollinum“ (78) á gólfinu. Slíkur leikur vísar auðvitað til kvik- myndagerðarinnar, enda eru kvikmyndir mikilvægur þáttur bæði í hug- myndaheimi og frásagnartækni þessarar hókar. Þessi sami leikur kemur líka fyrir einu sinni enn, einmitt í samhandi við kvikmynd, sj ónvarpsleik þann sem maðurinn var að hugsa um á ferðalagi. Drukknuðu sjómennirnir 9 TMM 129
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.